Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn bàn về một trong những phẩm chất cần có của người thanh niên hiện nay

1 trả lời
Hỏi chi tiết
7.630
13
5
Nguyễn Nguyễn
19/03/2021 17:18:55
+5đ tặng
Thanh niên đã và đang cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phấn đấu cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; vì mục tiêu: dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Thanh niên Việt Nam ngày nay mang trên vai trọng trách lịch sử, đó là phải trở thành lực lượng lao động có trí tuệ và có tay nghề cao, có đạo đức và lối sống trong sáng, có sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần cường tráng để đưa Việt Nam “sánh vai với các cường quốc năm châu” như mong muốn của chủ tịch Hồ Chí Minh. Thanh niên đang tự khẳng định mình là thế hệ vượt lên hơn so với các thế hệ thanh niên đi trước và đang dần xóa bỏ ranh giới tụt hậu để sánh vai ngang bằng với thanh niên các nước trên thế giới. Vậy với vai trò vô cùng quan trọng  đó, chúng ta những đoàn viên thanh niên cần những phẩm chất gì? Đối với tôi, thì mỗi Đoàn viên thanh niên cần có những nhóm phẩm chất như sau:

Thứ nhất: Sống có lý tưởng, tự tin, hoài bảo. Đây là vấn đề không thể thiếu đối với thanh niên, nhất là khi nguy cơ “Một bộ phận thanh  niên phai nhạt lý tưởng cách mạng, chạy theo lối sống thực dụng, vọng ngoại, chủ nghĩa cá nhân”. Lý tưởng, hoài bảo chính là động lực và cũng chính là đích đến trong mỗi hành động, mỗi việc làm của thanh niên. Chỉ có sống có mục  tiêu, lý tưởng chân chính đó là chiến đấu, cống hiến theo công đường mà Đảng, Bác Hồ cà nhân dân đã lựa chọn, thanh niên mới thực sự đảm đương trọng trách người chủ nhà trong tương lai.

Thứ hai: Thanh niên cần có sức khỏe tốt. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Khỏe để công tác tốt, muốn công tác tốt phải có sức khỏe”. Hơn nữa , thanh niên lại là mùa xuân của đất nước, mùa xuân của xã hội, do đó lại càng cần có một sức khỏe tốt. Có sức khỏe tốt mới đảm bảo cho thanh niên có đủ điều kiện để học tập, lao động. Có sức khỏe thanh niên  mới phát huy được sức trẻ vào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thứ ba: phải có phẩm chất đạo đức, lối sống trung thực, thẳng thắng, có ý chí tiến thủ và khiêm tốn. Thanh niên ngày nay phải thẳng thắng lên án những hành vi, những hiện tượng vi phạm chuẩn mực xã hội. Thanh  niên cần có đức tính khiêm tốn, nhã nhặn, biết ứng xử khóe léo, không tự mãn, không quá tự đề cao mình, đồng thời cũng phải là người công dân gương mẫu tôn trọng và chấp hành pháp luật. Thanh niên cần phải am hiểu pháp luật, sống và làm việc theo pháp luật; không ngừng tuyên truyền, vận động gia đình,  người thân chấp hành đúng đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Thứ tư: Tích cực, chủ động  nghiêm cứu, học tập, biết sáng tạo, nhạy bén với cái mới, tích cực học hỏi, chủ động hội nhập.

Thứ năm: có tinh thần tự giác, tình nguyện, trách nhiệm trong công việc và giúp đỡ mọi người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo