Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

24/03/2021 19:13:23

Viết bài văn nghị luận về lòng biết ơn

Bn nào giúp mik viết bài văn nghị luận về lòng biết ơn với bn nào viết hay thì mjk cho ctlhn nhé Lưu ý KO CHÉP MẠNG

1 trả lời
Hỏi chi tiết
196
1
0
Nguyễn Nguyễn
25/03/2021 10:56:08
+5đ tặng

Con người muốn trở nên tốt đẹp là sự tổng hòa của rất nhiều các phẩm chất, nhân cách khác. Tình yêu thương giúp ta gắn kết với nhau, biết rung động trước cuộc đời và số phận. Sự dũng cảm tiếp thêm cho ta sức mạnh để vượt qua gian truân, sẵn sàng bứt phá làm những điều phi thường. Và trong những đức tính tốt đẹp, không thể không kể đến lòng biết ơn.

Nếu bạn khắc sâu một người, một việc mà người đó đã giúp đỡ bạn, người làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn bằng tất cả sự trân trọng, yêu mến thì đó chính là lòng biết ơn. Để định nghĩa chính xác “biết ơn” là gì quả là một câu hỏi khó nhưng đây đã trở thành truyền thống tốt đẹp quý báu từ ngàn xưa của cha ông ta được truyền tải qua những câu tục ngữ “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Người Việt Nam hàng năm vẫn có ngày Giỗ tổ Hùng Vương để bày tỏ sự tôn kính cho vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước, cũng là dịp chúng ta nhớ về chặng đường vất vả gian lao của “con Rồng cháu Tiên” để khai thiên lập địa, đặt những nền móng đầu tiên cho dải đất hình chữ S. Ngày thương binh liệt sĩ 27/7 là dịp để thế hệ hôm nay tưởng niệm cho bao con người của ngày trước đã ngã xuống cho lá cờ đỏ sao vàng được tung bay phấp phới dưới nền trời tự do. Lòng biết ơn giúp chúng ta nhận ra bản thân của ngày hôm nay cũng là sự vun vén, giúp đỡ của cả một tập thể. Không cá nhân nào có thể tồn tại độc lập, ai cũng cần một cộng đồng để sinh tồn.

Lòng biết ơn nhắc nhở mỗi người biết trân quý nhiều giá trị, sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh của những người khác dành cho mình. Nhờ có tình cảm cao đẹp ấy, chúng ta không bao giờ sống ích kỉ, lãng quên đi điểm khởi đầu của mình. Lòng biết ơn tựa như một bông hoa mọc lên giữa mảnh đất tâm hồn đem đến hương thơm thanh tao giúp chúng ta thanh thản và trong sạch hơn. Thế nhưng ngày nay với nhiều trái tim đang dần trở nên vô cảm, họ thờ ơ trước một bàn tay đưa ra giúp đỡ họ, coi đó là điều hiển nhiên. Thậm chí nhiều bạn trẻ được nuông chiều nên còn có những đòi hỏi vô lý không mảy may nghĩ đến sự vất vả lao động của bao người, trong đó có chính bố mẹ họ. Dẫu biết họ chỉ là một số ít nhưng vẫn cần phê phán và thay đổi để xã hội ngày càng phát triển và văn minh hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo