Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết 1 bài văn ngắn ( khoảng 200 chữ ) trình bày suy nghĩ của anh /chị về ý kiến: " đọc sách là sinh hoạt và nhu cầu trí tuệ thường trực của con người có cuộc sống trí tuệ''

Hãy viết 1 bài văn ngắn  ( khoảng 200 chữ ) trình bày suy nghĩ của anh /chị về ý kiến :" đọc sách là sinh hoạt và nhu cầu trí tuệ thường trực của con người có cuộc sống trí tuệ 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
5.862
6
0
+5đ tặng

Đọc sách là sinh hoạt và nhu cầu trí tuệ thường trực của con người có cuộc sống trí tuệ. ĐỌc sách chính như là một việc thường ngày trong sinh hoạtm thường trực của con người. Sách là kho tàng kiến thức vô hạn của nhân loại, nó chứa đựng tất cả tinh hoa về trí thức của con người. Đọc sách là một thói quen để con người tìm hiểu tri thức. Đọc sách giúp con người mở mang trí tuệ, nâng cao hiểu biết, tiếp thu tri thức. Đọc sách giúp nâng cao nhận thức, hiểu biết về đời sống, xã hội, con người và nhận thức chính mình.  Sách cũng giúp mở rộng vốn từ, vốn văn chương của con người. Nhờ sách, chúng ta có thể viết đúng chính tả, đúng ngữ pháp và nói năng lưu loát hơn.  Việc đọc sách có tác động mạnh mẽ tới tư tưởng, tình cảm và thái độ, góp phần hoàn thiện nhân cách của con gnười. Sách cũng là một cách giải trí hiệu quả. Những mẩu truyện cười, những bài thơ nhỏ giúp ta cảm thấy thoải mái hơn nhiều sau những giờ làm việc căng thẳng. Tóm lại, đọc sách không những giúp chúng ta mở mang tri thức, mà còn nâng cao tâm hồn mình. Vid vậy, mỗi người hãy tự rèn luyện cho mình được một thói quen đọc sách để tự hoàn thiện bản thân mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
8
5
Thiên sơn tuyết liên
01/04/2021 20:45:45
+4đ tặng

Sách là người bạn thân thiết của mỗi người, đọc những cuốn sách hay chúng ta có những phút giây được tự do theo đuổi những suy nghĩ, những rung động riêng hoà theo hồn câu chữ mà không bị vướng bận bởi bất cứ thứ gì. Nhờ vậy con người ta vừa được tiếp thu thêm nguồn tri thức bổ ích, giứp mở mang trí tuệ, vừa có cảm giác thanh thản hơn như được trở về với chính mình sau vòng quay nghẹt thở của công việc, của sự bận rộn mỗi ngày.

Đọc sách để mở mang trí tuệ: Đọc sách giúp con người nâng cao hiểu biết, tiếp thu tri thức: Sách có một khả năng tập trung kiến thức, kinh nghiệm rất lớn. Do đó sách có thể cung cấp cho ta một nguồn tri thức khổng lồ đã được đúc kết cô đọng và chính xác ở mức độ cao.

Có nhiều cách học: từ thầy, từ bạn,… nhưng không một ai có thể dạy ta tất cả những gì ta cần phải biết, ta nên biết. Do vậy việc đọc sách đối mỗi người là vô cùng cần thiết, hơn nữa sách có thể đọc ở mọi nơi mọi lúc nên rất thuận tiện.

Nói như thế không có nghĩa là bất cứ quyển sách nào cũng bổ ích, cũng hay, cũng cần đọc: số lượng sách nhiều vô số, gồm rất nhiều loại: sách giáo khoa, sách tham khảo, sách về từng lĩnh vực, khoa học, y học, nghệ thuật (văn thơ, hội hoạ, điêu khắc,…), sách cũng bao gồm cả truyện,…

Chất lượng mỗi sách là khác nhau, do vậy đọc sách cần phải lựa chọn kĩ càng từng loại sách, chất lượng sách nếu không tốt sẽ ngốn một phần lớn thời gian và sức lực của ta mà chẳng đem lại một kiến thức bổ ích gì.

Nguồn tri thức mà sách cung cấp có đến được với người đọc hay không và còn tuỳ thuộc vào phương thức đọc sách: đọc nhiều mà chỉ lướt qua thì chẳng đọng lại bao nhiêu. Do đó đọc cần phải đọc kĩ, biết suy ngẫm và tiếp thu. Như vậy việc đọc sách còn rèn luyện cho ta kĩ nâng nghiền ngẫm, phân tích tức là ta được tiếp thu kiến thức một cách trực tiếp, tự mình cảm nhận, không phải qua người trung gian. Nhờ đó đọc sách không những giúp ta có thêm hiểu biết mà còn giúp người đọc dần dần chín chắn hơn, biết tự mình suy nghĩ trước mọi vấn đề. Bởi vậy, việc đọc sách đốí với lứa tuổi thiếu nhi, tuổi mới lớn là vô cùng cần thiết và bổ ích. Mở mang trí tuệ không chỉ là việc tiếp thu tri thức mà còn là sự rèn luyện những nếp nghĩ, sự sáng tạo.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo