Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một bài văn nghị luận để trình bày suy nghĩ của em về việc không nên học vẹt và học tủ

Viết một bài văn nghị luận
để trình bày suy nghĩ của em về việc không nên học vẹt và học tủ

Có thưởng nha

2 trả lời
Hỏi chi tiết
249
0
0
NGUYỄN VÂN
04/04/2021 20:19:29
+5đ tặng
Bản chất của việc học là tiếp thu tri thức, học để hiểu biết, học để làm người. Thế nhưng học vẹt lại là hình thức học đối phó, học thuộc lòng, lặp đi lặp lại kiến thức một cách máy móc. Những người học vẹt không học vì kiến thức mà chỉ học vì điểm số, vì các bài kiểm tra. Hậu quả là khi đã học vét, ta sẽ không hiểu được bản chất của vấn đề, có khi kiến thức sai chính ta cũng không nhận ra được. Lâu dẫn con người sẽ bị trì trệ, bộ não không chịu hoạt động, suy nghĩ khiến ta trở nên lười biếng, chây lì, chậm chạp. Có thể nói, học vẹt không thể phát triển được năng lực suy nghĩ của con người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
con cá
04/04/2021 20:19:56
+4đ tặng
Là học sinh, hẳn chúng qua quá quen với hai từ học vẹt và học tủ. Vẹt thuộc họ chim có khả năng nhại lại tiếng người nhưng hoàn toàn vô thức. Một lần tôi đến thăm nhà bạn, vừa bước vào sân tôi bỗng giật mình khi chú vẹt đầu hè cất tiếng kêu có khách, có khách. Tôi vừa định khen chú vẹt thông minh thì bạn tôi vội đỡ lời: con vẹt bố tớ nuôi làm cảnh nhưng nhiều lúc phiền phức vô cùng. Hễ có người đến cổng là nó cất tiếng kêu chẳng cần biết người quen hay lạ. Có lúc nó kêu ra rả suốt nghe đến bực.
Khá khen cho ai đã chọn hai từ học vẹt để chỉ một lối học rất tệ hại của học sinh. Học vẹt là lối học thuộc lòng một cách vô thức. Người học không hề biết gì về bản chất của vấn đề. Một lần lên lớp, tôi tận mắt chứng kiến một bạn trả lời lí thuyết nghe tròn vành vạnh thế mà lúc làm bài tập, tay cứ ngập ngừng vân vê hòn phấn đứng ngây trên bục giảng mãi mà chẳng nặn được chữ nào.

Học tủ cũng thậm tệ không kém gì học vẹt. Nhiều bạn quá lười, lúc kiểm tra chỉ chờ thầy cô khoanh vùng, giới hạn để học cho đỡ mệt. Nếu cái ưởc mơ lớn nhất ấy không đạt được thì sinh ra học tủ. Học tủ là chọn hú hoạ một phần nào đó được coi là quan trọng, theo ý chủ quan của mỗi cậu học trò. Thế rồi đôn lúc kiểm tra may ra trúng tủ, đúng phần đã học. Nếu không trúng thì chắc chắn sẽ lại sinh ra những trò gian lận khác.

Thế đấy. các bạn ạ! Học vẹt và học tủ tệ hại chẳng khác gì một cầu thủ đi chơi bóng mà không biết chọn bóng to hay nhỏ. Hay như một người đi câu ngồi trên bờ cứ ôm mộng bắt được cá to. Những cách học ấy, các bạn đừng bao giờ dại dột mà giẫm chân theo.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo