Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
11/04/2021 19:45:26

Truyện ngắn cuộc chia tay của những con búp bê Khánh hoài

Truyện ngắn cuộc chia tay của những con búp bê Khánh hoài đã ngợi ca những tình cảm nhân hậu, trong sáng, vị tha của trẻ thơ miêu tả và thể hiện nỗi đau đớn, tủi hờn của những bạn nhỏ phải rơi vào hoàn cảnh bất hạnh.
  Bằng hiểu biết của mình em hãy làm sáng tỏ ý kiến trên.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
903
3
0
Snwn
12/04/2021 10:21:46
+5đ tặng
Quyền trẻ em là một vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu trong mọi thời đại. Truyện ngắn “ Cuộc chia tay của những con búp bê “- Khánh Hoài đã gợi ra những tình cảm nhân hậu trong sáng vị tha của trẻ thơ miêu tả và thể hiện nỗi đau đớn của những bạn nhỏ phải rơi vào những hoàn cảnh bất hạnh.
 
Chúng ta đều biết rằng gia đình là nơi sinh ra ,là nơi nuôi dưỡng ,bao bọc và chở che ta khi còn thời thơ ấu . Gia đình cũng chính là nơi chấp cánh cho ta tung cánh vào đời để thực hiện những ước mơ ,lý tưởng và hoài bão. Gia đình là bến đỗ, là nơi vững chắc cho ta trong cuộc đời. Mỗi đứa trẻ sinh ra trong cuộc đời này cần có một gia đình để được yêu thương ,được chở che , đùm bọc. Vậy mà anh em Thủy lại phải chịu cảnh gia đình tan vỡ.
 
Đọc truyện em rất xúc động trước tình cảm hồn nhiên, dễ thương, ngây thơ, đáng yêu của Thành và Thuỷ . Cảm động trước tình cảm anh em sâu sắc của họ. Cảm thông với nỗi đau phải chia ly của hai anh em Thủy xót xa cho hoàn cảnh đáng thương của Thủy: phải nghỉ học vậy tính ra bà ngoại đi bán hoa quả để kiếm sống.
 
Cuộc chia tay đau đớn và cảm động của hai em bé trong truyện đã cho em thấm thía một điều rằng hạnh phúc gia đình là vô cùng quý giá. Em rất yêu quý gia đình của em. Em sẽ trân trọng giữ gìn, vun đắp cho hạnh phúc gia đình của mình bền chặt. Em rất mong người lớn và xã hội hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em. Vì trẻ em hôm nay chính là thế giới của ngày mai.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo