Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn nói về truyền thống nhân ái của dân tộc ta, nhân dân ta

viết một đoạn văn nói về truyền thống nhân ái của dân tộc ta, nhân dân ta ( ví dụ: phong trào quyên góp giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt; giúp đỡ các nạn nhân chất độc màu da cam,...) trong đoạn văn có sử dụng thành ngữ, tục ngữ nói về truyền thống đó

3 trả lời
Hỏi chi tiết
2.574
3
0
Quang Neymar
14/04/2021 19:18:14
+5đ tặng

Những ngày qua, tình trạng ngập lụt nghiêm trọng tại các tỉnh miền Trung đã gây thiệt hại to lớn về người và tài sản. Xót xa khúc ruột miền Trung “oằn” mình trong gian khó, không phân biệt giàu nghèo, vùng miền, nhiều cá nhân, tổ chức sẵn sàng ủng hộ, quyên góp, hỗ trợ bà con vùng lũ. Những hành động mang ý nghĩa nhân văn của các cá nhân, tổ chức này đã và đang là tâm điểm chú ý của cộng đồng và nhanh chóng trở thành làn sóng lan tỏa tấm lòng nhân ái, rộng khắp trong toàn xã hội.

Từ các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp đến những cá nhân giàu lòng trắc ẩn...

Mới đây, cán bộ, nhân viên Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã quyên góp, ủng hộ hơn 10 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt. Đại diện Viettel cho biết, đơn vị mong muốn cùng người dân chia sẻ, khắc phục hậu quả mưa lũ, nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. Đây là một trong những hoạt động thường niên mà Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội tổ chức, chung tay vì sự phát triển của cộng đồng với mục tiêu “không ai bị bỏ lại phía sau”, đúng như chủ trương do Thủ tướng Chính phủ đã đề ra.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
9
1
Nguyễn Quốc Thái
14/04/2021 19:18:37
+4đ tặng
hàng nghìn năm dựng nên và giữ nước của dân tộc ta, với  tình yêu sâu sắc mà nhân ta dành cho đất nước. Lòng yêu nước vốn được xem là thứ tình cảm cao cả,là tinh hoa,là tiền đề của những tình cảm khác và cũng là niềm tự hào của dân tộc ta.Lòng yêu nước hơn mọi sức mạnh,thế lực nào trong các cuộc chiến tranh.Là sức mạnh để người dân xây dựng đất nước ngày càng tốt hơn. Ca ngợi nhân dân ta có lòng nhân ái,thương người như thể thương thân , máu chảy ruột mềm,môi hở răng lạnh , chị ngã em nâng của dân tộc ta.
6
2
Nguyễn Nguyễn
16/06/2021 16:22:52
+3đ tặng
Nhân ái là tình yêu thương con người. Lòng nhân ái là cách con người trao yêu thương cho nhau. Lòng nhân ái thuộc đời sống tinh thần, đời sống tình cảm, ẩn chứa sâu sắc trong tâm hồn các giá trị chân - thiện - mỹ. Nhưng lòng nhân ái lại có một sức mạnh - một “sức mạnh mềm” theo cách nói tân thời của nhiều người. Sức mạnh đó đã được đúc kết như một lời “tuyên ngôn”: “Sức mạnh để chiến thắng kẻ thù, đôi khi không phải là sức mạnh của vũ khí mà là sức mạnh của tình đoàn kết, sức mạnh của lòng nhân ái, nhân văn (nhân nghĩa thắng hung tàn)”. “Sức mạnh mềm” đó còn giúp con người biết quay đầu cả khi lầm đường, lạc lối. Biết đứng dậy vượt lên lầm lỗi của chính mình trong quá khứ, biết hướng thiện để làm lại cuộc đời, có ích cho xã hội…

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo