Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn nêu ý nghĩa chi tiết niêu cơm thần và cây đàn thần trong truyện Thạch Sanh

viết đoạn văn nêu ý nghĩa chi tiết niêu cơm thần và cây đần thần trong truyện Thạch Sanh
Giúp mik với hứa trả 5* + 1 theo dõi

3 trả lời
Hỏi chi tiết
2.532
6
1
Nguyễn Nguyễn
17/04/2021 20:03:07
+5đ tặng

Niêu cơm thần trong truyện Thạch Sanh là một chi tiết giàu ý nghĩa, Niêu cơm có khả năng phi thường cứ ăn hêt lại đầy làm cho quân sĩ 18 nước chư hầu lúc đầu coi thường, chế diễu nhưng sau đó thì kinh ngạc, khâm phục. Niêu cơm đã cảm hóa hoàn toàn được kẻ thù và để lại sự khâm phục trong lòng họ. Vì thế niêu cơm thần tượng trưng cho tình yêu thương, lòng nhân ái và ước vọng hòa bình đoàn kết, tư tưởng yêu hòa bình của nhân dân ta. Ngoài ra hình ảnh đó còn mang ước mơ triển lãm về sự nghiệp của cư dân nông nghiệp Việt Nam. Nếu có được niêu cơm thì lao động của người dân đỡ vất vả hơn, mọi người đều được ấm no, hạnh phúc.

Âm nhạc thần kì là chi tiết phổ biến trong truyện cổ tích dân gian. Trong truyện Thạch Sanh tiếng đàn thần kì của Thạch Sanh có một số ý nghĩa sau: Tiếng đàn đã giúp Thạch Sanh được giải oan ,giải thoát sau khi bị Lí Thông lừa gạt, cướp công, Thạch Sanh bị bắt giam vào ngục tối .Nhờ có tiếng đàn thần của Thạch Sanh mà công chúa khỏi câm, giúp vạch mặt Lý thông, giúp Thạch Sanh không phải bỏ công sức để đánh giặc. Tiếng đàn thần là tiếng đàn của công lý. Tiếng đàn còn làm quân sĩ 18 nước chư hầu phải cuốn giáp xin hàng. Tiếng đàn đại diện cho cái thiện và tinh thần yêu chuộng hòa bình của nhân dân ta. Nó là vũ khí đặc biệt để cảm hóa kẻ thù.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
2
- Ý nghĩa chi tiết tiếng đàn :
+ Tiếng đàn giúp cho Thạch Sanh được giải oan, nhờ tiếng đàn, Thạch Sanh có cơ hội vạch mặt Lí Thông. Tiếng đàn tượng trưng cho công lí.
+ Tiếng đàn làm cho quân sĩ mười tám nước chư hầu xin hàng. Nó tượng trưng cho sức mạnh của chính nghĩa.
- Ý nghĩa của chi tiết niêu cơm : Niêu cơm nhỏ mà mấy vạn người cũng không thể ăn hết được. Niêu cơm đãi quân sĩ thể hiện sự khoan dung, tấm lòng nhân đạo, yêu chuộng hòa bình của nhân dân ta.
 
꧁༺Shi༺꧁
chỉ chấm đc 3 điểm là cao nhất nên chấm 3 điểm nha] đồng thời tặng 5 * và 1 theo dõi nhé
3
2
*•.¸♡???????? ...
17/04/2021 20:05:47
+3đ tặng
Trong truyện Thạch Sanh tiếng đàn thần kì của Thạch Sanh có một số ý nghĩa sau : Tiếng đàn đã giúp Thạch Sanh được giải oan, giải thoát sau khi bị Lí Thông lừa gạt, cướp công, Thạch Sanh bị bắt giam vào ngục tối. Nhờ có tiếng đàn thần của Thạch Sanh mà công chúa khỏi câm ,giúp vạch mặt Lí thông ,giúp Thạch Sanh không phải bỏ công sức để đánh giặc. Tiếng đàn thần là tiếng đàn của công lí. Tiếng đàn còn làm quân sĩ 18 nước chư hầu phải cuốn giáp xin hàng. Tiếng đàn đại diện cho cái thiện và tinh thần yêu chuộng hòa bình của nhân dân ta. Nó là vũ khí đặc biệt để cảm hóa kẻ thù. Còn niêu cơm thần kì của Thạch Sanh có khả năng phi thường, cứ ăn hết lại đầy, làm quân 18 nước chư hầu lúc đầu coi thường, chế giễu nhưng sau đó phải ngạc nhiên thán phục. Niêu cơm thể hiện sức mạnh, tiềm năng to lớn của đất nước, của nhân dân. Thể hiện tấm lòng nhân đạo yêu chuộng hòa bình của nhân dân ta.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo