Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn về vai trò của khoa học và công nghệ

Viết đoạn văn về vai trò của khoa học và công nghệ

2 trả lời
Hỏi chi tiết
2.831
5
1
Nguyen Mai Anh
18/04/2021 09:45:22
+5đ tặng
Sự cải tiến của khoa học kỹ thuật đã khai sinh nên nền tảng máy tính và mạng internet và chúng cũng thúc đẩy ngược lại để tạo ra sự thay đổi thế giới ngày nay. Những tương tác qua lại trong các công nghệ mới đã mang tới những thay đổi ngoạn mục trong cuộc sống của con người trong thời đại ngày nay. Chúng ta không còn phải viết thư tay để nhắn gửi một thông điệp nào đó tới những người thân quen ở xa, hoặc cách tiếp cận thông tin không chỉ có từ những bài báo hay tạp chí được xuất bản trên giấy … và rõ rệt trên tất cả đó là những hoạt động thương mại thông qua không gian mạng trong đó có thương mại điện tử. Ngày càng có nhiều hơn những hoạt động của chúng ta gắn liền mật thiết với những cải tiến khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin. Ngay cả lĩnh vực mà từ trước tới nay thường được hiểu là hoạt động “xa xôi” với cuộc sống đô thị như nông nghiệp cũng bị chi phối đáng kể từ khi ngành IT phát triển. Ví dụ: ngày xưa việc sản xuất nông nghiệp từ khâu chọn giống, làm đất, cho tới khâu thu hoạch đều là những mảng xa lạ với người tiêu dùng. Ngày nay, với sự cập nhật quy trình canh tác và cung cấp nhiều hơn về phương pháp làm nông nghiệp để tạo ra một sản phẩm đủ chất lượng và uy tín cho người tiêu dùng thông qua các trang web, các nhãn hàng với đầy đủ mã vạch và dấu hiệu nhận biết.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Nguyễn
13/06/2021 19:34:19
+4đ tặng
Khoa học - công nghệ thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tiến bộ, trong các nhân tố tác động đến chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thì khoa học và công nghệ có vai trò đặc biệt quan trọng, luôn làm thay đổi cơ cấu sản xuất, phân công lao động ngày càng sâu sắc hơn và phân chia thành các ngành nhỏ. Làm xuất hiện nhiều ngành nghề mới, nhiều lĩnh vực mới. Cơ cấu trong nội bộ ngành cũng thay đổi. Khi thay đổi sản xuất theo hướng tăng năng suất và hiệu quả sẽ tạo ra khả năng thay đổi cơ cấu tiêu dùng do thu nhập tăng. Tỷ trọng và vị trí GDP của công nghiệp và dịch vụ tăng dần, nông nghiệp giảm dần. Khoa học - công nghệ góp phần tăng năng suất các nhân tố tổng hợpnhờ tác động của các yếu tố như đổi mới công nghệ, hợp lý hóa quy trình sản xuất, cung cấp dịch vụ cải tiến phương pháp quản lý, nâng cao trình độ, kỹ năng làm việc của người lao động, tăng năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) làm cải thiện và nâng cao chất lượng tăng trưởng, từ đó góp phần chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế theo chiều sâu. Tại các nước phát triển, tỷ trọng đóng góp của TFP vào tăng trưởng GDP thường rất cao, trên 50%; với các nước đang phát triển khoảng 20-30%.

Khoa học - công nghệ nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, doanh nghiệp và nền kinh tế, một quốc gia có tiềm lực khoa học - công nghệ sẽ là quốc gia có sức cạnh tranh quốc tế cao. Năng lực sáng tạo công nghệ là một trong những tiêu chí cơ bản để xếp hạng năng lực cạnh tranh của quốc gia đó. Việc ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ làm cho các yếu tố đầu vào nhất là các nhân tố tổng hợp được nâng cao và có hiệu quả hơn, quy mô sản xuất và tiêu dùng ngày càng được mở rộng, tạo ra thị trường mới, hướng về xuất khẩu, tăng sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế và khu vực.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo