Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

22/04/2021 23:14:48

Nêu nguyên nhân bệnh tiểu đường

Nêu nguyên nhân bệnh tiểu đường

3 trả lời
Hỏi chi tiết
992
3
2
Khánh Ly
22/04/2021 23:15:51
+5đ tặng
Insulin là một nội tiết tố được tế bào đặc biệt của tuyến tuỵ bài tiết ra, có tác dụng đưa glucose vào trong tế bào và giữ vai trò quan trọng trong việc điều hòa glucose máu.
– Tuỵ là một cơ quan nằm sâu trong bụng, phía sau bao tử.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
3
Trần Thị Hương Giang
22/04/2021 23:16:40
+4đ tặng

Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường

Theo một số nghiên cứu hiện nay thì nguyên nhân chính là sự thiếu hụt hoặc đề kháng với insulin dẫn đến sự rối loạn trên. Tuy nhiên nguyên nhân nào gây thiếu hụt hay đề kháng insulin thì bạn đã biết hay chưa? Dưới đây là một số nguyên nhân gây bệnh tiểu đường phổ biến mà ai cũng nên biết.

Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường tuýp 1: Nguyên nhân chính gây nên là do hệ thống miễn dịch tấn công và phá hủy các tế bào sản xuất insulin trong tuyến tụy. Điều này gây nên tình trạng rối loạn chuyển hóa và lượng đường trong máu tăng cao. Nhìn chung do yếu tố di truyền và môi trường gây ra. Tuy nhiên bệnh vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân.

  • Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường tuýp 2: Lúc này các tế bào đề kháng với hoạt động của insulin và tuyến tụy khiến insulin được tạo ra không đủ để vượt qua sự đề kháng này và dẫn đến lượng đường bị tích tụ trong máu rất nhiều. Lượng đường trong máu tăng vọt so với thông thường gây nên những ảnh hưởng vô cùng tiêu cực.

 

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh tiểu đường

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống và sinh hoạt thiếu khoa học cũng có thể là nguyên nhân khiến bệnh tiểu đường xuất hiện. Ngoài ra, một số nguyên nhân làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường phải kể đến như: béo phì, mỡ bụng. lười vận động, bệnh sỏi thận, ăn quá nhiều thịt đỏ, do hội chứng buồng trứng đa nang, ngủ không đủ giấc, thường xuyên bỏ ăn bữa sáng,…  Bạn cần chú ý đến những nguyên nhân gây bệnh tiểu đường như trên để phòng tránh nhé

1
2
Nguyễn Nguyễn
23/04/2021 05:33:54
+3đ tặng
Theo các chuyên gia, nguyên nhân tiểu đường có thể là do hệ thống miễn dịch tấn công và phá hủy các tế bào sản xuất insulin của bạn trong tuyến tụy. Điều này khiến bạn có ít hoặc không có insulin. Lúc này, lượng đường thay vì chuyển đến các tế bào lại tích lũy trong máu, gây ra bệnh tiểu đường.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo