Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
06/05/2021 16:43:15

Hiện nay, một số bạn lười học tập, lười làm việc nhà mà luôn dựa dẫm vào người khác. Em sẽ khuyên bạn thế nào? Hãy chia sẻ bằng 3 - 4 câu văn

3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.958
3
1
Thiên sơn tuyết liên
06/05/2021 16:43:49
+5đ tặng
 Những con người không biết vươn lên sẽ kéo sự phát triển của xã hội đi xuống, dẫn đến ngày càng tụt hâu. Đặc biệt là những thanh niên, những chủ nhân của đất nước. Vì vậy, mỗi người cần học cách tự đứng trên đôi chân của mình, không được tự biến mình thành cây tầm gửi trong cuộc sống.Thế hệ trẻ hôm nay cần tích cực rèn luyện, trau dồi kiến thức, kỹ năng sống thật tốt để luôn là người có bản lĩnh, có chính kiến và chủ động đưa ra những quyết định tỉnh táo, sáng suốt trong mọi việc. "Thói quen ỷ lại là một hòn đá cản bước bạn đến thành công", vì vậy hãy mạnh mẽ vứt bỏ hòn đá ấy để con đường đến thành công bớt gập ghềnh hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
10
2
vanh
06/05/2021 16:45:05
+4đ tặng
Em sẽ khuyên bạn bằng cách chỉ ra những tác hại của việc lười học, lười lao động và tính ỷ lại vào người khác. Tiêu biểu như không thể đi đến con đường thành công, không thể tìm thấy chìa khóa mở cửa cho cuộc sống của mình. Hơn hết, bạn sẽ bị xã hội đào thải đồng nghĩa với việc bạn không thể tồn tại trong xã hội, duy trì cuộc sống của mình. Từ đó, nâng cao nhận thức của bạn, giúp bạn nhìn nhận vấn đề một cách đúng đắn, phù hợp. Chưa dừng lại ở đó, em còn khuyên bạn tích cực tham gia vào các câu lạc bộ ở trong trường, lớp vừa để trau dồi kĩ năng, kiến thức vừa giúp mình trở nên hoạt bát, năng động, gần gũi với mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, em khuyên bạn hãy tích cực lao động, sáng tạo bởi "Có làm thì mới có ăn/Không dưng ai dễ đem phần đến cho".
Chấm điểm cho mik nha
6
1
phạm ngọc anh
06/05/2021 16:46:06
+3đ tặng

Khuyên bạn bằng cách chỉ ra những tác hại của việc lười học, lười lao động và tính ỷ lại vào người khác. Tiêu biểu như không thể đi đến con đường thành công, không thể tìm thấy chìa khóa mở cửa cho cuộc sống của mình. Hơn hết, bạn sẽ bị xã hội đào thải đồng nghĩa với việc bạn không thể tồn tại trong xã hội, duy trì cuộc sống của mình. Từ đó, nâng cao nhận thức của bạn, giúp bạn nhìn nhận vấn đề một cách đúng đắn, phù hợp. Chưa dừng lại ở đó, em còn khuyên bạn tích cực tham gia vào các câu lạc bộ ở trong trường, lớp vừa để trau dồi kĩ năng, kiến thức vừa giúp mình trở nên hoạt bát, năng động, gần gũi với mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, em khuyên bạn hãy tích cực lao động, sáng tạo bởi "Có làm thì mới có ăn/Không dưng ai dễ đem phần đến cho".

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo