Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Câu tấc đất tấc vàng gợi cho em suy nghĩ gì về vai trò của đất với đời sống con người, em cần làm gì để giữ gìn nguồn tài nguyên ấy, hãy trình bày bằng một đoạn văn

Chỉ cần lm phần 2 la mã lm đc tặng 100 xu 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
2.854
1
6
Nguyễn Nguyễn
10/05/2021 16:36:14
+5đ tặng
câu tục ngữ “Tấc đấttấc vàng” đã khẳng định giá trị của đấtđất quý như vàngđất quý hơn vàng. Nó nhắc nhở mọi người phải biết quý trọng, giữ gìn, bảo vệ đất đai; không ai được phá hoại đất đai, lãng phí đất đai. Nhà nông phải chăm bón, vun xới cho vườn tược, ruộng rẫy được màu mỡ, tươi tốt.

Nước ta được biết đến là một nước đi lên từ nền kinh tế với nền nông nghiệp thuần túy. Đất đai là tài sản vô cùng đáng quý với quốc gia ta, nông nghiệp là ngành sản xuất hàng hóa chủ đạo có những đóng góp quan trọng trong thị phần nền kinh tế thị trường nhưng kéo theo đó là hệ lụy của sự phát triển đã gây ảnh hưởng tiêu cực lại với nền nông nghiệp, với nhân dân. Khi trong đất đai của rừng, rừng đầu nguồn bị chặt phá bừa bãi khiến đất bị xói mòn, bạc màu dẫn đến khó canh tác. Dân số tăng chóng mặt, đất bị chiếm dụng làm nhà cửa, công trình nhiều khiến cho đất canh tác tính theo đầu người bị thu hẹp đi rất nhiều. Đất đai nhiều nơi còn gặp phải tình trạng ô nhiễm nặng nề do chất thải độc hại bị xả ra một cách bừa bãi, trực tiếp không qua xử lý.

Hơn bao giờ hết, con người cần phải hiểu được những hành động của mình đã tác động đến đất đai để có biện pháp xử lý kịp thời. Tất cả công dân cần phải biết trong mình ý thức và nghĩa vụ bảo vệ và giữ gìn đất đai. Biết tận dụng đất đai trong sản xuất, chăn nuôi. Tránh tình trạng làm đất bị bạc màu, xói mòn. Có ý thức chung bảo vệ môi trường, ngăn chặn tình trạng gây ô nhiễm đất đai.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
2
Manhcuong Le
10/05/2021 20:17:25
+4đ tặng
Câu tục ngữ :  Tấc đất tấc vàng đã gợi ra cho em hàng vạn suy nghĩ về vai trò của đất đối với con người. Quả thật ,  chỉ với bốn từ ngắn gọn, nhưng cho ông ta đã đúc kết trong đó bao nhiêu kinh nghiệm, bao hiểu biết về vai trò của đất. Đất quả thực là nguồn tài nguyên lớn lao. Nhờ đất, chúng ta có môi trường để sinh sống, làm việc. Đất mẹ còn cho con người vô vàn tài nguyên để gìn giữ, phát triển cuộc sống con người. Những mảnh đất bao la, bát ngát là "vàng" vì giúp con người làm kinh doanh, giúp con người phát triển những dự án quy mô, tầm cỡ. Nếu không có đất, chúng ta sẽ không có môi trường để tồn tại và khó lòng phát triển được. Vậy nhưng, dẫu ý thức về tầm quan trọng của đất, nhưng con người hiện nay lại đang chưa khai thác, sử dụng hợp lí và đúng đắn nguồn tài nguyên đất. Nếu ta không có biện phát tuyên truyền, phòng chống cũng như xử phạt nghiêm minh những trường hợp khai thác trái phép tài nguyên đất thì đất sẽ mãi bị con người làm bạc màu, phôi phai. Tài nguyên đất phải được bảo vệ bằng ý thức, bằng trách nhiệm của mỗi người. Dù là thế hệ cha ông hay thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay, chúng ta đều cần trân trọng và gìn giữ đất mẹ và nhớ công ơn của ông cha ta . 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo