Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn (khoảng 10 - 12 câu) về hậu quả khi nguồn nước nuôi sống con người, súc vật, cỏ cây cũng đang mặn dần

Viết đoạn văn (khoảng 10-12 câu) về hậu quả khi nguồn nước nuôi sống con người, súc vật, cỏ cây cũng đang mặn dần

3 trả lời
Hỏi chi tiết
4.468
9
6
Nguyễn Nguyễn
13/05/2021 21:15:26
+5đ tặng

Nhắc đến nước, người ta thường nghĩ về một cái gì đó dồi dào, bao la, vô tận, bởi trên thực tế hơn 70% diện tích bề mặt trái đất là nước. Thế nhưng khi nói về nước ngọt đó lại là điều ngược lại bởi chỉ có 2,5% nước ngọt có thể sử dụng, nước ngọt đã ít nước sạch lại càng khan hiếm. Trong bối cảnh sự phát triển không ngừng của đất nước, càng ngày chúng ta càng sử dụng nhiều nước, nguồn nước sạch đang dần cạn kiệt lại bị đe dọa ô nhiễm từng ngày. Cần thiết phải có nhận thức đúng đắn về vai trò của nguồn nước sạch từ đó chung tay gìn giữ và bảo vệ nguồn nước sạch.

Liên Hợp Quốc đã có những dự báo về nguồn nước sạch trong năm 2020, khi đó nhu cầu nguồn nước sạch cho sản xuất, công nghiệp và sinh hoạt của người dân đều tăng lên đôi, sẽ có khoảng 40% dân số trên thế giới phải sống trong cảnh thiếu nước sạch vì những hệ luỵ không tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước. Thực trạng nước sạch ở Việt Nam cũng đang trong tình trạng báo động vì ô nhiễm và khan hiếm nước sạch, khoảng 20% dân số chưa tiếp cận với nguồn nước sạch và 30% dân số chưa nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của nguồn nước sạch. Vì vậy rất cần thiết phải nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của nguồn nước sạch để từ đó mọi người biết trân trọng và bảo vệ nguồn nước sạch. Thứ nhất, nguồn nước sạch được sinh ra từ tự nhiên là thành phần quan trọng trong các quá trình phát triển tự nhiên, có nguồn nước sạch mới có cây xanh tươi tốt, bầu không khí trong lành và hệ sinh thái phát triển. Thứ hai, nguồn nước sạch là không thể thiếu trong các quá trình sản xuất sinh hoạt, đặc biệt trong các ngành công nghiệp thực phẩm, chế biến, không có nước sạch không thể tưới tiêu, chăm bón và vệ sinh. Sinh hoạt của con người từ việc tắm rửa, ăn uống đều cần đến nước sạch, chính vì thế nước sạch sẽ quyết định đến sức khoẻ của con người. Nước sạch có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống và sức khỏe của con người, chỉ cần bạn ăn phải nguồn nước ô nhiễm bạn sẽ gặp vấn đề về sức khỏe, hàng năm có gần 200 nghìn người mắc các bệnh về ung thư có liên quan đến nguồn nước bị ô nhiễm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
8
3
Hiển
13/05/2021 21:16:38
+4đ tặng
Nước sạch dùng cho sinh hoạt hàng ngày, nước để uống, nước để rửa thực phẩm, chế biến thực phẩm, nước để tắm rửa, để lau dọn... Cơ thể người có đến hơn 70% là nước. Như vậy, nước chiếm một vai trò rất lớn đối với sự sống con người: Nước chiếm một lượng lớn trong tế bào, nước vận chuyển, đưa máu đi khắp cơ thể, nước thanh lọc thận... Không có nước sạch, rau củ quả, thịt cá cũng không được rửa sạch, khi đó con người cũng không được dùng chúng một cách ngon lành. Không có nước sạch, thực phẩm rất khó được chế biến, lúc đó biết đâu ta sẽ phải ăn sống hoặc ăn toàn đồ cháy? Có ai đó nói rằng: Nước là thứ duy nhất trên cõi đời này trong sạch. Nước trong sạch trước hết bởi chính bản thân chúng trong sạch và còn bởi nước làm trong sạch nhiều thứ.
1
0
Hoàng Lê
01/03/2023 20:52:57
Nếu con người chúng ta nhịn ăn thì có thể hơn 7 đến 8 ngày nhưng nếu nhịn uống nước thì chúng ta không thể nhịn được quá hai ngày vì trong cơ thể của chúng ta có đến hơn 70% là nước .Nước sạch dùng cho sinh hoạt hàng ngày ,nước để uống ,nước để rửa đồ ăn ,nước để tắm .....Như vậy nước chiếm một vai trò rất lớn đối với sự sống con người nước chiếm một lượng lớn trong tế bào :nước vận chuyển đưa máu đi khắp cơ thể ,nước thanh lọc thận...trên thế giới nước chiếm 70% diện tích bề mặt trái đất thế Nhưng khi nói về nước ngọt có thể sử dụng thì chỉ có 2,5% nước ngọt dùng được nước ngọt đã ít nước sạch lại còn khan hiếm trong bối cảnh sự phát triển không ngừng của đất nước ngày càng ta sử dụng nhiều nước nguồn nước sạch đang dần cạn kiệt lại bị đe dọa ô nhiễm từng ngày hiện nay con người chúng ta luôn dùng túi ni lông, chai thủy tinh ,đồ khó tiêu hủy.......đa số đều đổ ra môi trường đồi núi sông ngòi không đâu xa ngay chính ở đất nước chúng ta đang ngày càng bị ô nhiễm cạn dần vì rác thải liên tục bị mọi người vứt rác xuống hồi trước khoảng những năm 1990 đến 2009 nguồn nước ở đây rất trong lành cá Tôm rất nhiều. Nhưng từ khi xã hội phát triển hơn ý thức của mọi người không còn như trước đã khiến nước trong sạch xung quanh thành nguồn nước rác thải đen ngòm. Theo thống kê hàng năm gần 200.000 người mắc bệnh về ung thư có liên quan đến nguồn nước bị ô nhiễm, thủy sản hải sản của thế giới ít nhất đi do ô nhiễm nguồn nước .Chính vì vậy chúng ta hãy chung tay lại bỏ rác thải trên con ngòi Hồ, Biển, nguồn nước làm cho sạch sẽ và trong lành như trước kia. chính bản thân em và mọi người chúng ta hãy chung tay bảo vệ lên án những hành vi làm ô nhiễm nguồn nước để đất nước ngày càng phát triển và sạch đẹp hơn nữa.
♡♡♡

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo