Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn (15-29 đoạn) về "Hãy yêu sách, nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống"

Viết đoạn văn (15-29 đoạn) về "Hãy yêu sách, nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống" ( có mở , thân , kết đoạn ạ )

2 trả lời
Hỏi chi tiết
306
5
1
Hiển
18/05/2021 20:29:00
+5đ tặng
Trong cuộc sống hiện nay, sách chính là nguồn tri thức dồi dào đúc kết tinh hoa tri thức của nhân loại truyền lại cho những thế hệ sau. Chính vì vậy, đọc sách là một cách để tiếp cận tri thức, làm nền móng để phát triển bản thân. Hơn nữa, trong thời đại công nghệ thông tin phát triển vô cùng nhanh như hiện nay, nếu như chúng ta không kịp trang bị cho bản thân những kiến thức quý báu mà cứ mãi đắm chìm trong thế giới ảo, trò chơi điện tử lãng phí thời gian thì chắc chắn hậu quả chắc chắn sẽ là bị máy móc thay thế trong tương lai. Trên thực tế, ngày nay, chúng ta có thể nhận thấy tồn tại vấn đề lười đọc sách trong một bộ phận thanh thiếu niên. Về vấn đề đọc, người trẻ cảm thấy đọc sách thật sự không thú vị như việc dành cả giờ lướt điện thoại hay chơi máy tính. Theo em, nguyên nhân có thể là do họ chưa thực sự chưa tìm thấy cuốn sách hợp với mình mà nghiền ngẫm. Giải pháp ở đây chính là những người mới có thói quen đọc sách thì nên bắt đầu bằng những cuốn sách đơn giản về cuộc sống trước rồi bắt đầu đọc sang những cuốn sách chuyên sâu về chủ đề mà mình yêu thích. Về phương pháp đọc, việc đọc chậm cũng như đọc không ngẫm dẫn đến hậu quả giống như cưỡi ngựa xem hoa trong bộ phận đông đảo giới trẻ ngày nay. Họ đọc những từ ngữ tinh hoa từ trong sách mà chẳng hề suy nghĩ, nghiền ngẫm, cuối cùng những tri thức đó trôi qua rất nhanh. Hậu quả của việc lười đọc cũng như phương pháp đọc sách sai sẽ để lại hậu quả cho việc trang bị tri thức và kỹ năng của mỗi người cho tương lai sau này. Những số liệu khá giật mình khi Việt Nam chính là một trong những quốc gia lười đọc sách, lười tập thể dục nhất thế giới. Trong khi đó, một người Nga dành 1 tháng để đọc khoảng 4 chục cuốn sách, người Mỹ là 3 chục,.... Hay tỷ phú người Mỹ Warren Buffet dành 2/3 thời gian mỗi ngày để đọc sách. Tóm lại, việc đọc sách chính là một trong những vấn đề quan trọng cần làm trên con đường tiếp cận tri thức nhân loại.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
1
Tú Uyên
18/05/2021 20:29:29
+4đ tặng
Câu nói của M. Go-rơ-ki: “Hãy yêu sách, nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống” gợi cho em nhiều suy nghĩ tích cực về sách. Sách chắc chắn là kho tàng tri thức, những cái nhìn từ tổng quát đến riêng biệt về nhiều lĩnh vực đời sống và tình cảm của con người. Sách là sản phẩm của quá trình nghiên cứu, tìm hiểu và là kho tàng quý báu của nhân loại. Sách còn là di sản văn hóa của mỗi dân tộc trên đất nước được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Sách cũng là công cụ giao tiếp, trau dồi kiến thức, sự hiểu biết lên tầm cao hơn của các thế hệ sau này. Vì sách là nguồn kiến thức vô tận của loài người. Thời nay, con người đã biết chế tạo ra giấy rồi ghi lại những thông tin mà người cổ xưa để lại và đúc kết thành một cuốn sách. Nhiều tác giả tài năng với những cuốn sách tuyệt vời phục vụ cho lợi ích của cộng đồng. Sách tốt làm bồi dưỡng, tu dưỡng những tình cảm tư tưởng đẹp đến mỗi cá nhân. Còn bạn hiền là người bạn không chỉ giúp ích cho chúng ta mà còn luôn giúp chúng ta phát triển bản thân về mọi mặt. Một người bạn hiền sẽ là bệ đỡ giúp chúng ta thành công trong cuộc sống. Sách tốt giống như một người bạn hiền vì cuốn sách này sẽ truyền những thông tin có ích cho bạn đọc. Những câu chữ trong sách sẽ gây dựng những cách nghĩ và việc làm tích cực cho người đọc. Bên cạnh đó, vẫn có những loại sách hay truyện đen, sách có nội dung không hay, thô tục như văn hoá phẩm đồi trụy, gây ảnh hưởng đến nhiều người nếu như quá tò mò về những nội dung ấy gây ra các hậu qua khó lường, tệ nạn xã hội ngày một tăng. Không những ham mê dọc sách mà ta còn phải khôn ngoan lựa chọn cho mình những loại sách phù hợp với lứa tuổi đê tránh sa vào các tệ nạn xã hội chỉ vì tính tò mò của bản thân. Nói tóm lại, đọc sách vẫn là cách hiệu quả nhất để nâng cao kiến thức. Là món ăn tinh thần bổ dưỡng cho tâm hồn của chúng ta.
Hiển
chéo

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo