Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày hiểu biết của em về trung đoàn 81

trình bày hiểu biết của em về trung đoàn 81

2 trả lời
Hỏi chi tiết
509
5
1
Anh Daoo
23/05/2021 20:56:59
+5đ tặng
Liên đoàn 81 Biệt cách Nhảy dù (tiếng Anh: 81st Airborne Commando Battalion, 81st ACB) - thường được gọi tắt là Biệt cách Dù (BCND / BCD) - là một binh chủng đặc biệt, đồng thời là một trong bốn lực lượng tổng trừ bị của Quân lực Việt Nam Cộng hòa (ba lực lượng còn lại là Nhảy dù, Biệt động quân và Thủy quân lục chiến). 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
1
Thiên sơn tuyết liên
23/05/2021 20:57:44
+4đ tặng

Đầu năm 1959, Bộ Tư lệnh Quân khu Tây Bắc quyết định thành lập Trung đoàn 81 - Nông trường Quân đội Than Uyên với 1.098 cán bộ chiến sỹ (CBCS) của Cục Thông tin liên lạc, Cục Công binh và các sư đoàn: 304, 305, 308, 312, 316, 320, 335, 351 và Đại đội cờ đỏ Quân khu Tây Bắc. Trung Đội 81 nhận 3 nhiệm vụ vô cùng quan trọng: Tiễu phỉ trừ gian, bảo vệ Đảng, Chính quyền và nhân dân 2 huyện: Than Uyên, Phong Thổ; thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng; lao động sản xuất, xây dựng cơ sở vật chất cho chủ nghĩa xã hội, góp phần vào sự nghiệp đấu tranh thống nhất Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Song song thực hiện các nhiệm vụ chính trị, quân sự, sau lễ hạ sao 22/12/1960, cán bộ chiến sỹ Trung Đoàn 81 chính thức trở thành những người công nhân của Nông trường, chung sức đồng lòng gây dựng Nông trường Than Uyên trong muôn vàn gian khó của buổi sơ khai.

Mùa đông năm 1973, hàng loạt cây cối, hoa màu bị ảnh hưởng sương muối. Nhưng Chè Shan Tuyết vẫn sinh trưởng phát triển tốt. Đây là một trong những yếu tố mang tính chất quyết định để Đảng ủy, Ban Giám đốc Nông trường Quân đội đưa Chè Shan Tuyết trở thành thành cây trồng chính của Nông trường. Sự quyết đoán của những người lính dày dặn kinh nghiệm trận mạc năm xưa được sự ủng hộ, cổ vũ và tham gia nhiệt tình của những người đồng ngũ, đồng đội, đồng chí. Nhờ đó một vùng chè hơn 1.200ha được hình thành, sản lượng chè búp tươi bình quân khoảng gần 10 ngìn tấn/năm.

Theo ông Vũ Ngọc Sang – Giám đốc Công ty Cổ phần Trà Than Uyên (Tiền thân là Nông trường Quân đội Than Uyên): Hương chè bay xa, vượt ngàn hải lý được người tiêu dùng một số nước Đông Âu, Châu Á đón nhận. Chè được xuất khẩu, đời sống công nhân, người dân trồng chè ngày càng khởi sắc. Đỉnh Sam Sẩu năm nào chứng kiến sự ra đời của Trung Đoàn 81, nay lại dõi theo sự phát triển của huyện lỵ Tân Uyên cùng vùng chè xanh mướt xứ Than dưới chân núi Hoàng Liên Sơn.

Sau hơn nửa thế kỷ, chung sức dựng xây, chứng kiến những bước thăng trầm của đời người, đời chè vùng chè xứ Than, những người lính Trung Đoàn 81 năm xưa đa phần đã bước sang tuổi “Thượng thọ”. Ban Liên lạc của Trung Đội 81 trên địa bàn Tân Uyên còn hơn 70 cựu chiến binh, phát huy bản chất bộ đội Cụ Hồ, các bác luôn làm gương sáng cho con cháu, tham gia tích cực, có hiệu quả các hoạt động xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện nghiêm túc chủ trương đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước.

“Lớp cha trước, lớp con sau” nhiều con em của cán bộ, chiến sỹ Trung Đoàn 81 năm xưa nay đã trưởng thành được giữ nhiều chức vụ quan trọng của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, thị trấn Tân Uyên và còn lớp lớp con cháu của những cựu binh Trung Đoàn 81 đang chung sức góp công xây dựng mảnh đất Tân Uyên ngày càng giàu đẹp.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo