Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn (200 chữ) theo cấu trúc tổng - phân - hợp, trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của nhân dân ta trong việc phòng chống đại dịch Covid 19

Viết đoạn văn (200 chữ) theo cấu trúc tổng- phân – hợp, trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của nhân dân ta trong việc phòng chống đại dịch Covid 19

3 trả lời
Hỏi chi tiết
8.380
10
12
Snwn
24/05/2021 10:23:17
+5đ tặng
Với tinh thần “tương thân tương ái”, tất cả đồng bào, đồng chí đều hướng về miền Trung bằng những hành động ý nghĩa, thiết thực nhất. Đó là hình ảnh trong mưa bão, các cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội, công an, lực lượng dân quân, tự vệ đội mưa, đội gió giúp dân chằng chống nhà cửa, kêu gọi tàu thuyền trú, tránh bão. Hình ảnh các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước kịp thời về thăm hỏi, động viên bà con vùng tâm bão; chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương và lực lượng vũ trang dốc sức giúp dân khắc phục hậu quả...Trước đó, để hạn chế, khắc phục thiệt hại của bão, chính phủ đã sớm dự báo và luôn theo sát tình hình biến động nhằm thông tin kịp thời đến với người dân để có biện pháp phòng ngừa. Các phương tiện thông tin đại chúng thường xuyên cập nhật những tin tức về bão, môi trường. Chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão của Thủ tướng chính phủ liên tiếp được phát đi, nhà nước và nhân dân đoàn kết, trên dưới một lòng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
14
8
Khánh Ly
24/05/2021 10:23:53
+4đ tặng
Lịch sử dân tộc ta đã chứng minh đó là một chân lí vô cùng đúng đắn. Đoàn kết đã trở thành một truyền thống quý báu của dân tộc ta từ xưa đến nay.

  Hiện nay dịch Covid - 19 đang hoành hành với diện rộng, hàng triệu người chết oan và hàng nghìn người phải đi cách ly. Tinh thần đoàn kết thể hiện qua sự hưởng ứng của các cơ quan, đoàn thể và nhân dân trong thực hiện chủ trương, đường lối “chống dịch như chống giặc”, ngay từ đầu Đảng và Nhà nước ta đã nhận thức sâu sắc mức độ nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 và sẵn sàng chấp nhận tốc độ tăng trưởng kinh tế có thể chậm lại khi thực hiện các biện pháp mạnh mẽ nhằm ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng. Sự lựa chọn này xuất phát từ tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa đã và đang xây dựng ở nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng. 

  Tinh thần đoàn kết thể hiện qua những nghĩa cử cao đẹp của đội ngũ cán bộ trong các cơ quan nhà nước, các tổ chức doanh nghiệp và các cá nhân đã chung tay đóng góp; người nhiều, người ít tổng cộng hàng trăm tỷ đồng và nhiều loại thiết bị y tế cần thiết như khẩu trang, máy thở, quần áo bảo hộ y tế... Ngày ngày, lại có những tấm gương nhân ái, người tốt, việc tốt ở khắp các địa bàn, được đưa tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, thể hiện sự đoàn kết trong phòng, chống dịch bệnh.

  Chứng minh việc như : Người người đeo khẩu trang, nhà nhà đeo khẩu trang, lập nhiều quỹ ủng hộ cho các nơi tuyến đầu chống dịch. Chung tay đoàn kết, đẩy lùi dịch bệnh.Chínhphủ trong phòng, chống dịch bệnh trị giá hàng trăm nghìn tỷ đồng; các ngân hàng giảm lãi suất để hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh. 

  Có thẩy thấy, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của nhân dân ta trong làn sóng dịch bênh Covid-19 là rất cao. Bản thân luôn gắn kết, hòa hợp với mọi người xung quanh tạo nên tình đoàn kết theo đúng nghĩa của nó
17
7
Kim Mai
24/05/2021 10:24:25
+3đ tặng

    Trong cuộc sống của mỗi con người, đoàn kết chính là việc làm nên sức mạnh. Như trong đầu năm nay, mộ đại dịch Covid 19 đã nổ ra trên toàn thế giới cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người thì sự đoàn kết của nhân dân trong cuộc chiến chống dịch cáng được nâng cao. Đại dịch COVID-19 là một đại dịch bệnh truyền nhiễm với tác nhân là virus SARS-CoV-2, đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu. Đã có hàng triệu người bị nhiễm và hàng trăm nghìn người tử vong tại các quốc gia khác nhau. Tuy nhiên Việt Nam là một trong những quốc gia có tỉ lệ nhiễm bệnh covid thấp nhất và không bị thiệt hại về người. Thật đáng tự hào về điều đó! Vậy nhờ đâu? Đó chính là nhờ tinh thần oàn kết tương thân tương ái của nhân dân ta. Đảng thì lãnh đạo, chỉ định đúng đắn kịp thời, các y bác sĩ thì ngày đêm quên mình chiến đấu vì một nụ cười của ngày sau, người dân thì cùng nhau thực hiện những chỉ đạo của nhà nước đưa ra..... Một yếu tố nữa đó chính là sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm, có ít giúp ít ,có nhiều giúp nhiều. Cả dân tộc ta đều đồng lòng chống dịch. Chính nhờ sự đoàn kết của dân tộc nên Việt Nam đã đứng vững trước cơn bão của đại dịch. Tính mạng người dân được an toàn, Kinh tế, giáo dục nhanh chóng ổn định sau dịch, và làm rạng ngời non sông Việt Nam với bạn bè quốc tế. Tóm lại, tinh thần đoàn kết chính là sức mạnh vô biên giúp chúng ta vượt qua khó khăn, ta cần phát huy và giữ gìn truyền thống tốt đẹp này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo