Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Lớp 9
02/06/2021 09:17:09

Viết đoạn văn từ 7 đến 10 câu nói về tuổi trẻ và tương lai đất nước

Viết đoạn văn từ 7 đến 10 câu nói về tuổi trẻ và tương lai đất nước
 

5 trả lời
Hỏi chi tiết
7.274
7
5
Nguyễn Nguyễn
02/06/2021 09:17:57
+5đ tặng

Thế hệ tuổi trẻ ngày nay được sống, lao động, học tập trong môi trường hòa bình; được thừa hưởng những thành quả của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và công cuộc đổi mới đất nước; được cống hiến và trưởng thành trong sự ổn định về chính trị, sự phát triển vững chắc của kinh tế – xã hội và đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện; được gia đình và xã hội dành cho nhiều cơ hội học tập để có trình độ học vấn, chuyên môn cao hơn các lớp thanh niên đi trước. Những lợi thế to lớn ấy khiến tuổi trẻ trở thành lực lượng lao động quan trọng nhất tham gia vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tuổi trẻ Việt Nam ngày nay mang trên vai trọng trách lịch sử, đó là phải trở thành lực lượng lao động có trí tuệ và có tay nghề cao, có đạo đức và lối sống trong sáng, có sức khỏe thể chất và sức khỏe tâm thần cường tráng để đưa Việt Nam “sánh vai với các cường quốc năm châu” như mong muốn của chủ tịch Hồ Chí Minh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
7
4
Nguyễn Thị Thu Hà
02/06/2021 09:17:59
+4đ tặng

 

Tuổi trẻ là chỉ những công dân ở lứa tuổi tuổi thanh niên, là thế hệ măng đã sắp thành tre và họ là những người đủ điều kiện và nhận thức về vai trò, trách nhiệm của mình với gia đình, xã hội và đất nước. Đây cũng là độ tuổi mà con người ta trẻ sức và trẻ lòng nhất, ấy là khi những chàng trai, cô gái căng đầy bầu nhiệt huyết của sự đam mê, khát khao cống hiến, tỏa sáng và theo trọn khát vọng của mình.Vì vậy, tuổi trẻ luôn gắn với vận mệnh dân tộc, là tương lai của đất nước. Trước hết những người trẻ tuổi đều là những thanh niên dồi dào sức khỏe, tràn đầy nhiệt tình và trách nhiệm vì thế họ là cánh tay đắc lực tham gia vào quá trình lao động sản xuất để dựng xây đất nước. Việt Nam ta bước ra khỏi hai cuộc kháng chiến với vô vàn những khó khăn và thiếu thốn song với sự vận động của đoàn cùng với những thanh niên xung phong đi đầu đã đưa đất nước dần đứng lên để sánh vai với các cường quốc trên thế giới. Đó là phong trào thanh niên xung phong với khẩu hiệu "đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên"; là những tấm gương sẵn sàng hi sinh bản thân để đi khai phá, xây dựng xã hội chủ nghĩa.Tuổi trẻ còn là những con người trẻ trung. Là tuổi trẻ nên như một lẽ tất yếu, họ tự tin về bản thân, họ luôn cố gắng phấn đấu và nỗ lực để đạt được mục đích. Không chấp nhận lối sống mờ nhạt và yếu ớt, tuổi trẻ là những con người tràn đầy khát vọng, luôn ấp ủ những ước mơ, hoài bão về một tương lai tươi sáng. Cùng với sự sáng tạo, trí tuệ, sự kiên trì, bền bỉ và niềm tin; bao thế hệ trẻ đã biến ước mơ thành hiện thực và rồi đưa đất nước lên những tầm cao mới, để hội nhập cùng thế giới. Đó là tiến sĩ Chu Hoàng Long với phương pháp đo lường nước trong nông nghiệp hay một sinh viên người Việt đã dùng sóng âm thanh để dập tắt lửa. Trên đấu trường tri thức, đất nước Việt Nam dù nhỏ bé nhưng tuổi trẻ cũng chẳng thua kém ai như nữ sinh Đinh Thị Hương Thảo hai năm liên tiếp giành huy chương vàng Vật lí quốc tế. Tất cả đều khiến mọi người ngưỡng mộ, không chỉ trong nước mà còn cả bạn bè quốc tế.Như vậy, tuổi trẻ đã cống hiến hết mình để dựng xây đất nước ngày một giàu mạnh, có vị thế trong trường quốc tế. Để cống hiến cho đất nước, tuổi trẻ hôm nay phải ra sức học tập và rèn luyện, tham gia tích cực các hoạt động xã hội, thi đua lập thành tích trong mọi lĩnh vực của đời sống và chủ động tiếp nhận, gánh vác công việc của thế hệ trước. Bên cạnh đó cũng cần khắc phục những nhược và hạn chế để tận tâm và tận hiến. Sống như vậy thật ý nghĩa biết bao, vì ta sống đâu chỉ cho riêng mình mà còn biết cống hiến và hy sinh.

14
8
Ngọc Hiển
02/06/2021 09:18:11
+3đ tặng
Tuổi trẻ thời đại nào cũng vậy, họ chính là tương lai của đất nước. Trần Quốc Toản lúc chưa tròn 14 tuổi đã đứng trong hàng ngũ gia tướng nhà Trần làm nên những chiến công xuất sắc. Chàng thanh niên Phạm Ngũ Lão lúc mười chín, đôi mươi đã lập biết bao chiến công hiển hách, vang danh đến ngàn đời. Nguyễn Trãi anh hùng xuất thiếu niên, cùng Lê Lợi và nghĩa quân Lam Sơn đánh cho quân Minh kinh hồn bạt vía, dựng nên triều Lê hùng mạnh suốt trăm năm.
3
2
Hảo Hán
02/06/2021 09:21:07

Người Việt Nam thường nói: "tre già măng mọc", "con hơn cha là nhà có phúc". Vấn đề truyền thống là mạch ngầm trong lòng dân tộc, là sức sống diệu kỳ trong hơn bốn nghìn năm dựng nước và giữ nước. Cha ông ta trao cho con cháu ngọn lửa thiêng liêng của nền văn hóa, văn hiến và hơn ai hết tuổi trẻ của thế hệ hôm nay phải có sứ mệnh thắp sáng hơn, đưa ngọn lửa thiêng liêng ấy đến đài vinh quang trong tương lai.

Thời kì nào cũng vậy, dân tộc nào cũng vậy, tuổi trẻ là nguồn tài nguyên vô giá và là nhân vật chính tạo nên cái thế, cái dáng đứng cho Tổ quốc, cho dân tộc. Tuổi trẻ là thế hệ măng đã sắp thành tre, là những con người đủ điều kiện, đủ ý thức để nhận thức vị trí của mình trong cuộc đời đối với chính mình và xã hội.

Tuổi trẻ của đất nước hôm nay là bạn, là những anh chị hơn mình tuổi tác đang có mặt trong các giảng đường Đại học, Cao đẳng, đang hoạt động bằng tâm huyết của mình để cống hiến nhiều nhất sức trẻ với sự đam mê, hăng say, nhiệt tình bốc lửa.

Nhiệm vụ của tuổi trẻ thời nào cũng có những mục đích rất cụ thể. Thời kì chống Pháp, chống Mĩ, hàng triệu thanh niên đã ngã xuống, đem lại độc lập, tự do cho đất nước. Giờ đây, hàng triệu Thanh niên Việt Nam cần phải thấm nhuần lời dạy của Bác là phải: "Học tập tốt, lao động tốt". Hơn bao giờ hết chúng ta cần suy ngẫm tới những lời nói vàng ngọc xuất phát tự đáy lòng của Bác trong "Thư gửi học sinh Việt Nam" nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa.

"Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm Châu được hay không, chính là nhờ một phần vào công học tập của các cháu".

Ngay những ngày đầu mở nước, Bác đã quan tâm diệt giặc dốt. Bác coi loại giặc này còn nguy hiểm hơn giặc ngoại xâm. Với kinh nghiệm từng trải, với việc chứng kiến nhiều nền văn minh khác nhau trên thế giới Bác đã hiểu rằng: "Một dân tộc dốt nát, dân trí thấp thì trước sau cũng chỉ là nô lệ cho thế lực bên ngoài".

Nói đến tuổi trẻ hôm nay là nói tới việc học hành. Tuy nhiên, có người coi chuyện học hành như một việc khổ sai. Việc học là sự thúc ép của cha mẹ, của thầy cô. Việc học không tự giác đã dẫn tới lười biếng, cẩu thả. Chính mình tự đầu độc mình bằng...học. Người ta coi học tập là ngày hội, thì một số người coi học tập là nỗi nhọc nhằn phải chịu đựng. Kiến thức các bộ môn cứ y như cỏ rơm mà con người phải nhai lại vậy.

Có người coi chuyện học tập, chuyện thi cử chỉ là hình thức. Bởi họ cần bằng cấp không cần kiến thức. Có bằng cấp họ lại được "sắp", "xếp" vào những vị trí như mong muốn của bản thân, thậm chí theo như ý của các ông bố, bà mẹ. Vị trí của họ sớm đã được xác định nên dẫn tới một bộ phận thanh niên không đem hết tài sức để phấn đấu. Thật nguy hại cho lối học cơ hội này bởi lối học đó sẽ tạo nên những nhân cách cơ hội, phương cách làm giàu "kiểu chụp giật may rủi" chúng chẳng những không đưa nước ta sánh vai với các cường quốc mà ngược lại chúng làm dân tộc ta tụt hậu, lụn bại.

Thời đại của tri thức, của khoa học công nghệ. Ai nắm được tri thức công nghệ, người ấy sẽ nắm chiếc đũa thần để tạo bước đi thần diệu cho đất nước. Nhiệm vụ của tuổi trẻ phải có chiếc đũa thần ấy. Bất cứ ai ở tuổi ăn học, phải tạo mọi điều kiện, tiếp cận với tri thức. Chỉ có tri thức dồi dào, đạo đức nhân tâm trong sáng, khát vọng sống, lao động cống hiến mãnh liệt trong tầng lớp tuổi trẻ thì tương lai của dân tộc mới sáng lạn, lấp lánh hào quang.

Tuổi trẻ Việt Nam không phải không có nhân tài. Nhưng tất cả tuổi trẻ Việt Nam phải biết hóa thân cho "dáng hình xứ sở". Mọi người phải là anh vệ quốc quân, anh giải phóng quân ngày nào.

"Đoàn vệ quốc quân một ngày ra đi
Nào có sá chi đâu ngày trở về
Ra đi ra đi bảo tồn sông núi..."

Chúng ta phải học tập với tinh thần quyết chiến, quyết thắng. Phải coi chuyện học tập hằng ngày của chúng ta là những chiến công. Nói như Đại tướng Võ Nguyên Giáp là thanh niên ta hiện nay cần phải lập những Điện Biên Phủ mới để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên huy hoàng, ấm no, hạnh phúc.

"Thành công là do 99% tài năng và 1% may mắn". Tôi, bạn và những người lắng nghe dòng tâm sự này hãy cố gắng nỗ lực hết mình để Việt Nam mãi trường tồn với thời thời gian, vĩnh cửu trên thế giới.

4
6
Ice cream
07/06/2021 10:00:32
+1đ tặng

"Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em". Đó là lời căn dặn của chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời về trách nhiệm của thế hệ trẻ. Thế hệ cho anh là quá khứ bất khuất kiên cường, lịch sử ngàn đời nhớ ơn. Còn tuổi trẻ hôm nay là tương lai của đất nước.

Tuổi trẻ là những công dân lứa tuổi thành niên thanh niên. họ là thế hệ măng non được đào tạo được bồi dưỡng và đã có đủ ý thức để nhận biết được vai trò nhiệm vụ cao cả của mình với bản thân với gia đình và xã hội. họ là những người có sức khỏe có khát vọng và hoài bão lớn đâu dám nghĩ dám làm không ngại khó ngại khổ. Thế hệ trẻ là tài nguyên vô giá của mỗi quốc gia. Còn tương lai đất nước chính là những ngày tháng sau này của mỗi dân tộc phụ thuộc vào sự xây dựng sự cống hiến của mỗi công dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Thế hệ trẻ giữ vai trò vô cùng quan trọng đối với vận mệnh và tương lai của đất nước. Đi qua những năm tháng kháng chiến gian và vất vả, đất nước đã sạch bóng quân thù, bom đạn không còn bụi mù trên lãnh thổ dân tộc. Thế hệ trẻ hôm nay được sống và học tập trong một môi trường hòa bình ổn định, trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như vũ bão. Họ nhận được sự quan tâm và ưu ái của cả gia đình và xã hội, trao tặng những cơ hội thuận lợi để học tập và phát triển bản thân. Điều kiện giáo dục và đào tạo cũng được nâng cao rất nhiều so với những thời đại trước. Điều kiện đó đã tạo cho thế hệ trẻ những lợi thế vượt bậc để tham gia vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Chính là lực lượng tiên phong và nòng cốt tham gia xây dựng tương lai tươi sáng của đất nước.

Trên trường quốc tế, thế hệ trẻ cũng là những gương mặt nòng cốt để đưa quốc gia của mình vươn ra thế giới. Là gương mặt đại diện cho quốc gia châu tinh thần của cả dân tộc. Thành tích ngôi vị táo quân của giải AFC Champion Châu Á vừa qua và vô địch AFF cup của đội tuyển bóng đá Việt Nam là minh chứng cụ thể nhất. Là những con người đang mang trong mình sức trẻ và lòng nhiệt huyết. Chiến Thắng can trường dũng cảm của họ đã khiến cho cả thế giới nhìn thấy tinh thần Việt Nam, thần thể thao và sự chiến đấu bền bỉ không bỏ cuộc.

Trong lịch sử đấu tranh và bảo vệ tổ quốc, thế hệ thanh niên cũng chính là lực lượng nòng cốt dũng cảm xông pha nơi chiến trường để bảo vệ từng mảnh đất của quê hương. Ngày nay, hàng năm lớp lớp thanh niên vẫn không quên những ngày lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng và tổ quốc trao tặng

"Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên". Màu áo xanh của thanh niên tình nguyện đã phủ khắp mọi miền của đất nước với những phong trào yêu thương nhân ái. Họ đem theo tuổi trẻ để gây dựng cuộc đời để giúp đỡ nhân dân giúp đỡ những mảnh đời còn nhiều bất hạnh. Họ không ngần ngại khoác lên chiếc ba lô để đi dọc mọi miền của tổ quốc. Để rồi có những người hi sinh cả tính mạng của bản thân mình, Như một nữ sinh viên đại học Ngoại Thương đã bị dòng nước cuốn trôi đi trong chuyện tình nguyện năm 2017 ở tỉnh Quảng Ninh.

Dựng xây quê hương đất nước là nhiệm vụ của toàn dân tộc, vai trò quan trọng nhất là thế hệ trẻ. Thế hệ trẻ cần nhận thức đúng đắn được trách nhiệm và quyền lợi nghĩa vụ của mình. Được tạo điều kiện và cơ hội thuận lợi, thế hệ trẻ cần tích cực học tập và rèn luyện bản thân không ngừng tiếp thu tinh hoa văn hóa của nhân loại. Trong sự nghiệp kinh tế văn hóa xã hội của dân tộc thế hệ trẻ cần chủ động và tích cực tham gia, chủ động và linh hoạt trong vấn đề mang tính toàn cầu. Đặc biệt không quên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tên Đức luyện tài xây dựng một lối sống lành mạnh văn minh. Đối với một bộ phận thế hệ trẻ đi ngược lại lối sống tích cực, sống buông thả sa ngã tham gia vào các tệ nạn xã hội gây ảnh hưởng đến đất nước, kinh phí phản ứng gây thấp và tìm cách thừ tỉnh.

Nếu là con chim chiếc lá thì con chim phải hót chiếc lá phải xanh. Là tuổi trẻ gồng gánh đất nước trên vai, chúng ta phải sâu sắc ý thức được trách nhiệm cao cả của mình. Hãy sống và rèn luyện để xứng đáng, để không phải hối hận trong cuộc đời mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo