Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu

Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

SỨC MẠNH CỦA MỘT BỨC THƯ CẢM ƠN

Giáo sư William L.Stidger ngồi xuống và viết một bức thư cảm ơn cho một giáo viên vì sự động viên lớn lao mà bà dành cho ông khi ông còn là học sinh của bà ba mươi năm về trước. Một tuần sau, ông nhận được thư hồi âm với nét chữ viết tay run rẩy, rằng:

Willie yêu quý của ta! Ta muốn em biết rằng lời nhắn của em vô cùng ý nghĩa với ta. Một cụ già cô đơn tam mươi tư tuổi như ta, sống đơn độc trong căn phòng nhỏ, lủi thủi nấu ăn một mình, dường như chỉ còn lay lắt như chiếc lá cuối cùng trên cây. Có lẽ, em sẽ bất ngờ, Willie ạ, khi biết rằng ra đã dạy học năm mươi năm và trong khoảng thời gian dài đằng đẵng đó, bức thư của em là bức thư cám ơn đầu tiên ta nhận được. Ta nhận được nó trong một buổi sáng lạnh lẽo và hiu hắt buồn. Chính bức thư ấy đã sưởi ấm trái tim già nua cô đơn của ta bằng niềm vui mà trước nay ta chưa từng một lần được cảm nhận”

.(http://songtrongtinhyeu.blogsport.com)

Câu 1. Xác định thành phần tình thái trong câu văn sau: Có lẽ, em sẽ bất ngờ, Willie ạ, khi biết rằng ra đã dạy học năm mươi năm và trong khoảng thời gian dài đằng đẵng đó, bức thư của em là bức thư cám ơn đầu tiên ta nhận được.

Câu 2. Lí do nào khiến giáo sư William L.Stidger viết thư cảm ơn cô giáo cũ.

Câu 3. Vì sao bức thư cảm ơn của giáo sư William L.Stidger vô cùng ý nghĩa với cô giáo cũ của ông.

Câu 4. Hãy rút ra bài học mà em tâm đắc nhất từ văn bản trên

3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.663
2
1
Quang Phú
03/06/2021 06:28:26
+5đ tặng

Câu 2.

Viết thư vì sự động viên lớn lao mà bà dành cho ông khi ông còn là học sinh của bà ba mươi năm về trước

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
2
Châu Anh
03/06/2021 06:28:29
+4đ tặng

Câu 1.

Văn bản trên gồm các nhân vật: Giáo sư William L. Stidger và cô giáo cũ của ông.

Mối quan hệ của họ: William L. Stidger là học sinh cũ của bà giáo

Câu 2.

Bà giáo nhận được bức thư giữa lúc bà đang sống sống đơn độc trong một căn phòng nhỏ, lủi thủi nấu ăn một mình, dường như chỉ còn lay lắt như chiếc lá cuối cùng trên cây, đặc biệt sau 50 năm làm nghề dạy học, đó là bức thư cám ơn đầu tiên mà bà nhận được.

Câu 3.

“Chính bức thư ấy đã sưởi ấm trái tim già nua cô đơn của ta bằng niềm vui mà trước nay ta chưa từng một lần được cảm nhận”.

- Các phép tu từ:

+ nhân hóa (bức thư ấy đã sưởi ấm)

+ hoán dụ (trái tim già nua, cô đơn).

- Tác dụng: Nhấn mạnh tâm trạng, cảnh ngộ cô đơn của bà giáo và tô đậm ý nghĩa, sức mạnh tuyệt vời của những lời cảm ơn từ người học sinh cũ.

-> Nó đã thực sự sưởi ấm trái tim già nua, đem lại niềm hạnh phúc cho cô giáo cũ.

Câu 4.

Thông điệp của văn bản: Biết nói lời cảm ơn là điều cần thiết trong cuộc sống.



 
2
1
Hùng
03/06/2021 06:29:14
+3đ tặng
Câu 1: thành phần tình thái
Thành phần biệt lập: Có lẽ 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư