Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bài văn hoàn chỉnh hoặc dàn ý chi tiết cho đề bài sau

Xin bài văn hoàn chỉnh hoặc dàn ý chi tiết Cảm nhận của em về đoạn truyện sau : " Vắng lặng đến phát ... mặt trời nung nóng "

1 trả lời
Hỏi chi tiết
280
2
1
Trang Nguyen
05/06/2021 16:05:08
+5đ tặng

Truyện "Nhữngngôi sao xa xôi" ở trong số những tác phẩm đầu tay của Lê Minh Khuê,viết năm 1971, lúc cuộc kháng chiến chống Mĩ của dân tộc đang diễn ra các liệt. Hình ảnh nhhững chiến sĩ thanh niên xung phong được khắc họa thong qua 3 nhân vật - chị Thao, Nho và Phương Định. Hoàn cảnh sống và chiến đấu của họ vô cùng gian khổ, cái chết luôn rình rập.  Họ phải chạy trêncao điểm giữa ban ngày, phơi mình ra giữa vùng trọng điểm đánh phá của máy bayđịch để đo và ước tính khối lượng đất đá lấp vào hố bom, đếm bom chưa nổ và nếucần thì phá bom. 

 Gỡ bom đạn là một tình huống khó khăn đã làm nổi bật lên bản lĩnh và lòng dũng cảm của Phương Định. Trong một sự im lặng căng thẳng và kỳ lạ. Không khí căng thẳng .. "Mặt đất nóng .. khói đen lơ lửng trong không khí." Đến gần quả bom, cô cũng sợ hãi, nhưng cô “cảm thấy ánh mắt của những người lính đang nhìn mình, lòng dũng cảm và lòng tự tôn của cô đã kích thích cô cho đến khi cô“ không còn sợ ”những người đồng đội đã tiếp thêm sức mạnh để cô vượt qua nỗi sợ hãi ban đầu.

Và khi cô ấy ở gần quả bom, bên bờ vực của cái chết có thể ập đến ngay lập tức, mọi cảm giác của cô ấy trở nên sắc hơn và chặt chẽ hơn như một sợi chỉ: “Đôi khi lưỡi gầu chạm vào quả bom. Một âm thanh sắc nhọn cắt qua cơ thể tôi, tôi rùng mình và chợt nhận ra tại sao mình lại chậm chạp như vậy. Nhanh lên một chút! Shell Hot bomb. Điềm báo xấu. " Hiện trường có không khí khẩn trương. Tuy nhiên, cô vẫn phải hết sức bình tĩnh và nhẹ nhàng với công việc luôn bên mình.

 

Như vậy, đây là một trong những đoạn văn hay nhất trong bài làm nổi bật vẻ đẹp tâm hồn của Phương Định. Đồng thời ta cũng thấy được cái hay trong thơ Phạm Tiến Duật viết về đoàn xe không kính, cả hai tác phẩm đều khắc họa thành công hình ảnh người chiến sĩ trên đường Trường Sơn năm ấy. Trong họ nổi lên tinh thần dũng cảm, dũng cảm, không ngại hy sinh, đối với họ cái chết nhẹ tựa lông hồng, trong tâm hồn họ là lòng yêu nước đã chiến thắng tất cả.

 


Ngòi bút khắc họa rõ nét tâm lý nhân vật, tác giả đã làm nên một cô gái thanh niên xung phong vô cùng xinh đẹp, đầy nhiệt huyết và anh dũng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo