Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
06/06/2021 22:36:57

Trình bày suy nghĩ của em về "hành động nhỏ - ý nghĩa lớn"

Cho mik cái mở đoạn đc ko mik muốn một cái mở đoạn cao siêu mà mãi chả nghĩ ra não cứ như bị lú ở trên mây ý 

4 trả lời
Hỏi chi tiết
17.926
10
12
Lương Phú Trọng
06/06/2021 22:38:30
+5đ tặng

Ai trong chúng ta cũng có từng đắm chìm trong những câu chuyện cổ tích có những chàng hoàng tử, những người anh hùng "đầu đội trời chân đạp đất". Những tưởng họ chỉ có trong câu chuyện mà thôi nhưng nay chúng ta sẽ bắt gặp họ ngay ngoài đời thường. Họ không phải là những điều gì to lớn mà chỉ với những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường. Hành động nhỏ là gì? Hành động nhỏ chính là những hành động bình dị, nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày. Còn " những người anh hùng giữa đời thường" chính là những cá nhân luôn luôn sống và cống hiến hết mình cho cuộc sống, cho sự tươi đẹp của cộng đồng. Trước đây, ta luôn có một ý niệm rằng những điều to lớn vĩ đại mới tạo nên những người anh hùng. Nhưng không cái đẹp, cái tốt vẫn được nảy nở từ hành động nhỏ có ý nghĩa góp phần xây dựng và bảo vệ cộng đồng, bảo vệ xã hội. Nó còn tạo động lực cho xã hội phát triển và ngày càng lớn mạnh. Có những cá nhân họ luôn thực hiện hành động nhỏ, cống hiến cho xã hội, có ích cho xã hội mà không cần sự đền đáp họ chính là những người anh hùng giữa đời thường trong lòng chúng ta. Hơn bao giờ hết, trong đại dịch Covid-19 chúng ta đã thấy được nhiều anh hùng giữa đời thường. Họ là những người bác sĩ tuyến đầu thầm lặng làm việc để ngăn cho dịch bệnh không bùng phát nghiêm trọng hơn. Hay đó những những chiến sĩ công an, bộ đội trong những khu cách ly tập trung, nhìn những hình ảnh đó khiến cho những người dân như chúng ta thấy ấm lòng. Anh hùng giữa đời thường còn là những người  có lòng hảo tâm quyên góp lương thực, khẩu trang, trang thiết bị y tế,...Không chỉ trong đại dịch này mới có người anh hùng mà trong công cuộc phòng chống tội phạm có nhiều nhóm hiệp sĩ đường phố đã giúp đỡ nhân dân, giúp đỡ nhà nước chống lại những kẻ tội phạm. Họ không ngại hi sinh tính mạng chỉ mong muốn cống hiến một điều gì đó cho cộng đồng. Là thanh niên, là những chủ nhân tương lai của đất nước thì chúng ta cần có những hành động để giúp đỡ cộng động và xã hội. Trước tiên, ngay hiện nay đó là " chống dịch như chống giặc"" hãy ở nhà". sau đó là tập tủng học hành để " đưa đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu" như điều Bác Hồ đã dặn chúng ta.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
21
3
Nguyễn Anh Minh
06/06/2021 22:39:42
+4đ tặng
Trong cuộc sống, những tấm gương người tốt việc tốt vẫn luôn hiện hữu quanh ta. Thật vậy, dù chỉ là một hành động nhỏ nhưng nó lại là những nghĩa cử cao đẹp của tình yêu thương và sự tử tế mà con người vẫn còn dành cho nhau. Cuộc sống này cần có tình yêu thương để gắn kết và con người và tạo nên sức mạnh của tập thể nhằm giúp con người đối chọi lại với những khó khăn chung cận kề. Những hành động dù nhỏ, dù bình dị nhưng đối với những người khác đó chẳng phải là biểu hiện của một người anh hùng giữa đời thường hay sao? Những hành động dù nhỏ như: nhặt rác, giúp đỡ người khác,... đều là biểu hiện của tình yêu thương và sự quan tâm tới cộng đồng. Những người ấy chính là anh hùng giữa đời thường vì điều mà họ mang đến chính là tình yêu thương, sự quan tâm, sự ấm áp gắn kết cộng đồng. Tình yêu thương dù cho đến từ những việc làm nhỏ bé như vậy nhưng nó sẽ tạo nên hiệu ứng domino tăng lên cấp số nhân. Một xã hội mà con người không chỉ văn minh mà còn đối xử tốt với nhau chính là một xã hội bền vững và thịnh vượng. Những hành động bình dị mà cao đẹp làm nên những người anh hùng ấy, họ vĩ đại về nhân cách và phẩm chất đạo đức mà tồn tại thực sự trong cuộc sống này. Tóm lại, những hành động thể hiện tình yêu thương dù bé nhỏ nhưng nó thực sự làm nên những người hùng vĩ đại trong nhân cách, đạo đức.
18
12
Nguyễn Thị Thu Hà
06/06/2021 22:41:50
+3đ tặng
Ai cũng muốn làm được điều gì đó lớn lao, nhưng lại không nhận ra rằng cuộc sống được tạo thành từ những điều rất nhỏ. Câu nói trên vốn dĩ là lời nhận định của đại văn hào Frank A. Clark. Cuộc sống của chúng ta là tất cả những gì nhỏ bé tồn tại xung quanh tạo nên. Chính vì những điều nhỏ bé đã làm nên ý nghĩa lơn lao, và nó sẽ tiếp tục lớn lên nếu chúng ta vẫn kiên trì những điều nhỏ bé ấy hàng ngày. hãy bắt tay vào làm ngay để đạt đượch " hành động nhỏ ý ngĩa lớn "
6
9
Ice cream
07/06/2021 09:10:08
+2đ tặng
Ai trong chúng ta cũng có từng dām chim trong những câu chuyện có
tich có những chàng hoàng tu, những nguoi anh hùng “dâu đội tròi
chan dap dat”. Những turóng ho chi có trong cáu chuyện mà thôi
nhung nay chúng ta së bât gap ho ngay ngoài đoi thuòng. Ho không
phai là nhung dieu gi to lón mà chi vói những hành đông nhó làm nên
nguoi anh hùng giữa đoi thuòng. Hành động nhó là gi? Hành đông nhôo
chinh là nhürng hành động binh di, nhó nhật trong cuộc söng hàng
ngày. Con “những nguoi anh hùng giữa doi thuong” chính là những cá
nhân luôn luôn sõng và công hiến hêt minh cho cuộc sông, cho sy tuoi
đep cua cong đông. Truóc đây, ta luôn có một ý niệm ráng những dieu
to lón vi dai mói tạo nên những nguoi anh hùng. Nhung không cái dep,
cái tot ván đuoc náy nở tir hành động nhò có ý nghīa góp phän xáay
dung và båo vệ công dông, báo vệ xā hội. Nó còn tao động luc cho xã
hoi phát trién và ngày càng lón mạnh. Có những cá nhân ho luôn thuc
hien hành đông nhó, công hien cho xā hội, có ich cho xā hội mà không
can sy đên đáp ho chinh là những nguôi anh hung giữ’a doi thuong
trong lòng chúng ta. Hon bao gio hēt, trong đại djch Covid-19 chúng ta
dăthāy đugc nhiêu anh hùng giữa đoi thuòng. Ho là những nguoi bác
si tuyën đau thäm lậng làm việc để ngăn cho dich bệnh không bùng
phát nghiem trong ho. Hay đó những những chiën sī công an, bộ đội
trong những khu cách ly tap trung, nhin những hinh ánh đó khiến cho
Hãy nhất nhá

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo