Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc câu chuyện trên và viết 1 đoạn văn ngắn có luận điểm là trên đời không có sự công bằng tuyệt đối, muốn tìm thấy sự công bằng mọi người phải biết thông cảm chia sẻ với người khác

 Có người cha mắc bệnh rất nặng. Ông gọi hai người con trai đến bên giường và ân cần nhắc nhở: “Sau khi cha qua đời,hai con cần phân chia tài sản một cách thỏa đáng, đừng vì chuyện đó mà cãi nhau nhé!” Hai anh em hứa sẽ làm theo lời cha . Khi cha qua đời họ phân chia tài sản làm đôi. Nhưng sau đó người anh cho rằng người em chia không công bằng và cuộc tranh cãi nổ ra. Một ông già thông thái đã dạy cho họ cách chia công bằng nhất: Đem tất cả đồ đạc ra cưa đôi thành hai phần bằng nhau tuyệt đối. Hai anh em đã đồng ý. Kết cục tài sản đã được chia công bằng tuyệt đối nhưng đó chỉ là đống đồ bỏ đi.

Đọc câu chuyện trên và viết 1 đoạn văn ngắn có luận điểm là trên dời ko cs sự công bằng tuyệt đối, muốn tìm thấy sự công bằng mn phải bt thông cảm chia sẻ với người khác

3 trả lời
Hỏi chi tiết
406
2
3
Nguyễn Anh Minh
07/06/2021 16:58:22
+5đ tặng
     Sau khi đọc xong câu chuyện nó đã cho em thấy được thế nào là sự công bằng thật sự, sự tham lam, ngu dốt, chỉ chuyện nhỏ mà xé ra to của hai anh em. Ở trên đời này không tồn tại sự công bằng tuyệt đối. Nếu lúc nào chúng ta cũng chỉ chăm chăm tìm kiếm sự công bằng thì kết cục chẳng ai được lợi gì. Giống như câu chuyện trên,2 anh em cứ cố tranh giành nhau về sự công bằng ấy mà quên đi cả tình cảm anh em, qua đó cũng cho thấy được sự tham lam của người anh. Nếu cả hai anh em ều biết nhường nhịn nhau thì sẽ không dẫn đến cuộc tranh cãi như thế. Chính sự nhường nhịn sẽ là một phần dẫn tới sự công bằng.Trên cuộc sống này rất cần sự công bằng, nhường nhịn bởi nó không chỉ giúp bản thân được vui vẻ mà cũng giúp mình thể hiện tình cảm với người khác.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
3
Hạnh Kiều
07/06/2021 16:58:31
+4đ tặng

Chắc hẳn ai cũng đã đôi lần trong cuộc sống than thở rằng: Đời thật vô vị, đời thật bất công. Đã đôi lần tuyệt vọng vì sự đời như thế nhưng cuộc sống mà vẫn cứ tiếp diễn, và tồn tại những điều bất công dù muốn hay không.

Khi chúng ta còn nhỏ có lẽ cũng đôi lần bị mắng oan. Cái nhìn phiến diện của một số người lớn khiến tội lỗi bị quy chụp lên đầu bạn. Tại sao cùng là con nhưng một đứa được yêu thương, chiều chuộng hết mực, đứa còn lại bị ghẻ lạnh… Trong cuộc sống không hiếm những trường hợp như thế. Như vậy ngay khi chúng ta còn nhỏ đã tồn tại thứ gọi là sự bất công.

Khi chúng ta lớn lên lao vào công việc, cùng một dự án, cùng một mục đích nhưng người ta lại đạt được mong muốn. Còn bạn thì lẹt đẹt chạy phía sau lưng họ, bởi đơn giản xuất phát điểm của họ không giống bạn. Có thể vì người ta là “con ông nọ, cháu bà kia”, vì vậy họ luôn được ưu tiên hơn, họ bỏ ít công sức hơn để đạt được thành tựu. Đó là sự bất công bằng trong môi trường làm việc.

Những khi không đạt được thứ mình mong muốn bạn thường chọn cách đổ lỗi, đổ cho hoàn cảnh, cho gia thế, những người xung quanh. Bạn oán trách cuộc sống và cau có với những người xung quang, vô hình chung bạn đang tạo sự căng thẳng cho các mối quan hệ.

Đời mà chẳng thể nào điều khiển được vạn sự xảy ra theo ý ta muốn được. Vì vậy thay vì oán trách hãy học cách sống chung, xử lý sao cho hòa hợp. Tỷ phú thế giới ông Bill Gates đã từng đúc kết điều này như sau: "Cuộc sống vốn dĩ không công bằng. Hãy tập quen dần với điều đó!".

Hãy luôn ghi nhớ rằng bạn không thể tạo ra điều tích cực từ những phản ứng tiêu cực. Đúng vậy, nếu bạn luôn than trách, bất cần đời, bực tức, căng thẳng,… Những tâm trạng bất ổn đó liệu có thể tạo nên điều diệu kỳ cho cuộc đời. Hãy luôn giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan và đừng “đổ lỗi”, để có một cuộc sống thoải mái hơn.

2
2
ggg
07/06/2021 17:01:28
+3đ tặng

Không nên để của cải , tiền bạc mà chia cắt tình anh em 

Đều là người thân vơi nhau thì nên nhường nhịn nhau để chia sẻ và yêu thương lẫn nhau

Những đống đồ bị cưa kia là 1 bài học của nhà thông thái . Ông đã dạy học 1 bài học đáng quý là tình anh em được ví với tài sản của người cha . Chọn 1 trong 2 thứ, nếu chọn tài sản thì mất tình đoàn kết, còn chọn tình anh em thì có thể vừa có tinh thần đoàn kết trong gia đình vừa có được của cải trong niềm vui, hạnh phúc 

Thương Lê
ndnl là sự công bằng bn ạ

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo