Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 đoạn văn ngắn từ 5 - 7 câu kể về 1 kỉ niệm đáng nhớ nhất trong ngày khai trường đầu tiên của mình

Viết 1 đoạn văn ngắn từ 5-7 câu kể về 1 kỉ niệm đáng nhớ nhất trong ngày khai trường đầu tiên của mình
                                                              Giúp mik nhé. Thank you

6 trả lời
Hỏi chi tiết
2.020
11
2
Thời Phan Diễm Vi
17/06/2021 15:13:13
+5đ tặng

Những kỉ niệm ngày đến trường đầu tiên khi vào học lớp 1 em vẫn nhớ như in. Sáng sớm hôm đó mẹ gọi em dậy để chuẩn bị vệ sinh cá nhân và ăn sáng. Xong xuôi, mẹ cho em được mặc bộ quần áo trắng tinh tươm và khoác chiếc cặp mới mẹ đã mua tặng em nhân ngày khai giảng. Mẹ đã dặn dò em phải lễ phép chào hỏi khi gặp thầy cô. Khi đến trường, em cũng nh bao bạn nhỏ khác đều háo hức đón chờ để nhận lớp với những người bạn mới. Ngày đầu tiên đi học trong sáng mùa thu tháng 9, bầu trời trong xanh và gió mát trong lành đã để lại trong em bao kỉ niệm đẹp về quãng đường học sinh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
4
H8_GMYT
17/06/2021 15:13:23
+4đ tặng
Những kỉ niệm của ngày khai trường đầu tien luôn in đậm trong tâm trí của em. Đó là tâm trạng lo âu, hồi hộp xen lẫn háo hức của đêm trước buổi tựu trường. Mặc dù đi ngủ sớm nhưng vẫn không chợp mắt được vì mải lo nghĩ đến ngày mai sẽ ra sao? Buổi sáng hôm ấy thật đpẹ, trời cao xanh vời vợi, tiết trời mùa thu thật trong trẻo, mát mẻ, tiếng chim hót lích chích trong các tán cây. Khi tới trường, biết bao những bạn bè bằng tuổi mình, e ngại, rụt rè nép sau lưng mẹ, còn bỡ ngỡ về ngôi trường mới. Những tiết học đầu tiên trong cuộc đời học sinh thật khiến tôi nhớ mãi về hình ảnh cô giáo giảng bài, bảng xanh, phấn trắng,.
5
4
Snwn
17/06/2021 15:13:26
+3đ tặng
Khi đến trường, ấn tượng đầu tiên của em là ngôi trường hôm nay thật đẹp đẽ hơn mọi ngày. Sân trường sạch sẽ và được phủ đầy bởi những hàng ghế thẳng tắp. Các bạn và các anh chị học sinh trong bộ đồng phục mới, khuôn mặt ai nấy đều rạng ngời. Các cô giáo trông thật xinh đẹp trong những bộ áo dài nhiều màu sắc. Em được mẹ đưa đến phía hàng của lớp 1A rồi khẽ nói lời chào tạm biệt. Em nhìn theo mẹ mà lòng đầy lo lắng. Theo lời cô giáo, một lát nữa thôi, khối lớp 1 sẽ bắt đầu diễu hành trước toàn trường.
2
2
Hùng
17/06/2021 15:13:36
+2đ tặng
Ngày khai giảng đáng nhớ nhất của bạn như thế nào? Với tôi, ngày khai giảng đáng nhớ nhất ấy là khi tôi là một học sinh lớp 5. Tôi còn nhớ rõ đó là vào một buổi sáng mùa thu tiết trời thật trong trẻo. Tôi dậy từ rất sớm, khoác trên mình màu áo trắng tinh khôi, đeo chiếc khăn quàng đỏ tươi tung tăng tới trường. Vẫn là ngôi trường thân quen ấy, nhưng hôm nay tôi thấy sao mà trường thật đẹp, thật lộng lẫy. Phải chăng đây là buổi lễ khai giảng cuối cùng của tôi dưới mái trường thân yêu này nên cảm xúc trong tôi lúc này xao xuyến đến lạ thường? Tiếng nhạc,tiếng hát ca tưng bừng, tiếng gọi chào nhau í ới của lũ bạn bè sau kì nghỉ hè dài hay tiếng khóc nấc rụt rè của các em nhỏ ngày đầu tựu trường hôm ấy dường như một lần nữa tái hiện lại trong trí nhớ tôi. Tôi nhớ rõ tiếng thầy hiệu trưởng phát biểu chào một kì học mới thật thành công, chúc cho chúng tôi một năm học ý nghĩa. Tôi nhớ cả tiền trống :" Tùng tùng tùng..." mở đầu năm học mới, nhớ sắc xanh, sắc đỏ của những chùm bóng bay được thả trên bầu trời mùa thu ngày hôm đó. Tất cả, tôi đều nhớ rõ mồn một. Ngày khai giảng cuối cùng dưới mái trường tiểu học thân yêu đó luôn là kỉ niệm khó phai trong lòng của tôi vậy đó.
2
2
Tâm Như
18/06/2021 10:01:48

Quãng đời học sinh của ai cũng đều phải trải qua rất nhiều buổi lễ khai trường. Nhưng đối với tôi, ngày khai trường đầu tiên của những năm học cấp hai lại để lại những ấn tượng thật tốt đẹp.

Ngày khai trường của một học sinh lớp sáu - học sinh đầu cấp với tôi thật trọng đại. Tôi dường như đã trưởng thành hơn một bậc. Điều ấy khiến tôi cảm thấy sung sướng, hồi hộp và háo hức mong chờ. Nhưng khi đứng trước cánh cổng trường cao rộng, trước một khung cảnh nhộn nhịp tiếng nói cười, tôi lại có chút lo âu.

Buổi lễ khai giảng bắt đầu vào đúng bảy giờ ba mươi phút. Một hồi trống giòn giã vang lên. Trống ngực đập mạnh, tôi hồi hộp chờ đợi những điều tiếp theo… Rồi cũng đến lượt lớp tôi diễu hành, tiếng nhạc rộn rã, tiếng vỗ tay rào rào. Khi đi qua trước lễ đài, tôi có cảm giác cả trường đang nhìn vào chúng tôi: các thầy cô giáo, các vị khách mời, các anh chị lớp trên… Không khí tưng bừng, sự chào đón nồng nhiệt của mọi người khiến tôi sung sướng. Học sinh lớp sáu như chúng tôi như là niềm mong đợi, hy vọng tiếp bước các anh chị lớp chín.

Sau khi lễ diễu hành kết thúc, dù đã trở về và ngồi lặng im trong hàng của mình, tôi vẫn bị không khí náo nức tưng bừng của ngày khai trường làm cho hồi hộp, thích thú. Những lời phát biểu của thầy cô, những tiết mục văn nghệ đem lại cảm giác vui tươi, rộn ràng. Nhưng có lẽ kỷ niệm tôi không thể quên được đó chính là khi kết thúc buổi lễ khai giảng, thầy hiệu trưởng đã thay mặt các thầy cô trong trường đánh lên hồi trống khai trường. Đó là một hồi trống trang nghiêm nhất, vang vọng nhất mà tôi từng nghe; nó vang lên trong không khí im phăng phắc, nghiêm trang và hồi hộp. Tôi hiểu rằng, từ giờ phút ấy, chúng tôi sẽ bước vào một năm học tập mới. Thầy cô mới, bạn bè mới, môn học mới - tất cả đều đang đợi chờ tôi ở phía trước. Tất cả đều hứa hẹn về một năm học đầy bổ ích, đầy thú vị.

Sau khi kết thúc buổi lễ, chúng tôi ra về trong niềm hân hoan. Ngày mai, tôi sẽ đến trường với tư cách là một học sinh trung học cơ sở. Tuy đó không phải là buổi học đầu tiên ở ngôi trường mới, nhưng tôi tin chắc đó sẽ là một buổi học vô cùng ý nghĩa khi tôi chính thức trở thành học sinh của ngôi trường cấp hai yêu dầu. Điều đó khiến tôi cảm thấy vô cùng hãnh diện, tôi cảm thấy mình đã trưởng thành hơn. Khi nhắc về những kỉ niệm ngày khai trường, trong lòng tôi lại nhớ đến những câu văn trong tác phẩm “Tôi đi học” của nhà văn Thanh Tịnh mà tôi đã từng đọc: “Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỷ niệm mơn man của buổi tựu trường”.

1
2
DORA IS SUS
11/12/2023 18:23:54
Kỉ niệm đáng nhớ nhất của tôi là khi tôi thắng cuộc thi hát karaoke trong một buổi giao lưu văn nghệ của trường. Tôi không bao giờ quên cảm giác hồi hộp và phấn khích khi đứng trên sân khấu, trình diễn trước một đám đông đông đảo.

Tôi đã lựa chọn một bài hát mà tôi yêu thích và đã luyện tập cẩn thận trong suốt một tháng trước cuộc thi. Khi đến lượt tôi, tôi cố gắng hết sức để truyền đạt cảm xúc và sự đam mê của mình thông qua giọng hát. Khi tôi kết thúc bài hát, mọi người đứng lên vỗ tay nhiệt liệt và cổ vũ cho tôi. Đó là một cảm giác tuyệt vời và tôi không thể tin được rằng tôi đã chiến thắng cuộc thi.

Kỉ niệm này không chỉ là một thành công cá nhân mà còn là một sự khích lệ và động lực để tôi tiếp tục theo đuổi đam mê âm nhạc. Nó đã cho tôi thấy rằng nếu tôi cống hiến và làm việc chăm chỉ, tôi có thể đạt được những điều tuyệt vời.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo