Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 12
20/06/2021 15:44:09

Viết một đoạn văn thể hiện ý thức tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay

Viết một đoạn văn thể hiện ý thức tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay.
Mk cảm ơn ạ

3 trả lời
Hỏi chi tiết
361
2
0
Champagne
20/06/2021 15:45:35
+5đ tặng

Bệnh dịch đã và đang đe doạ sức khoẻ, tính mạng của mọi người bất kể quốc tịch, tuổi tác, giới tính, vùng miền. Đặc biệt người cao tuổi, người có bệnh lý nền và các đối tượng có nguy cơ cao cần hạn chế tối đa việc ra ngoài, đến khu vực công cộng và tiếp xúc với người khác vì đây là đối tượng có nhiều nguy cơ bệnh sẽ diễn biến nặng nếu mắc Covid-19. Tiếp xúc, tập trung đông người khiến cho việc khoanh vùng, cách ly và dập dịch gặp nhiều khó khăn. Vì vậy ở nhà trong thời điểm này là một trong những cách hữu hiệu để có thể ngăn chặn lây nhiễm cho công đồng.

       Theo các nhà chuyên môn khi người dân nâng cao ý thức, dịch bệnh lây lan chậm, được kiểm soát tốt, các y bác sĩ sẽ có đủ thời gian để chăm sóc cho bệnh nhân, đặc biệt là trường hợp nặng. Khi quá nhiều người mắc bệnh trong cùng một thời điểm, bệnh viện quá tải, đồng nghĩa ca bệnh nặng cũng tăng lên, việc chăm sóc và điều trị sẽ khó khăn hơn. Một người nhận thức được mình có khả năng mắc COVID-19 biết tự cách ly, phòng ngừa trong gia đình sẽ hạn chế rất tốt việc lây nhiễm ra ngoài môi trường.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
NA1721114
20/06/2021 15:46:39
+3đ tặng
Thời điểm này, Việt Nam đang kiểm soát được dịch Covid-19. Tuy nhiên, trên thế giới biến chủng mới của virus vẫn đang diễn biến phức tạp và có khả năng xâm nhiễm vào nước ta bất cứ lúc nào. Do đó, bên cạnh sự vào cuộc nghiêm túc, quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền các cấp trong thực hiện các giải pháp ứng phó, ngăn chặn dịch, thì ý thức, tinh thần trách nhiệm và sự tự giác của mỗi cá nhân là yếu tố quan trọng trong việc phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh lan rộng.Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới và trong nước cùng với việc thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp ứng phó, ngăn chặn dịch thì ý thức và tinh thần trách nhiệm, sự tự giác của mỗi người dân là yếu tố quan trọng trong việc phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh. Mọi người dân cần thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh, nâng cao ý thức PCD, có những biện pháp bảo vệ phù hợp, kịp thời. Trong đó, cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K, với mục đích để giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng trước đại dịch Covid-19. Mỗi người dân và gia đình cần gương mẫu tuân thủ nghiêm các quy định PCD. Tránh tụ tập ăn uống, tổ chức liên hoan, sinh hoạt tập thể, đồng thời chủ động phát hiện, tố giác và thông báo kịp thời tới chính quyền địa phương những trường hợp nhập cảnh trái phép, vi phạm các quy định về PCD tại nơi cư trú. Đó chính là thể hiện ý thức, trách nhiệm công dân trước mối nguy lớn từ đại dịch. Đây sẽ là những “chốt chặn” quan trọng nhất để cùng với lực lượng tuyến đầu thực hiện tốt công tác PCD Covid-19 ở nước ta. Bên cạnh đó, các bệnh viện cần thực hiện nghiêm việc sàng lọc, phân loại, phân luồng, kiểm soát người bệnh đến khám, chữa bệnh để tránh tình trạng lây nhiễm Covid-19 tại bệnh viện. Các địa phương cần tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở y tế không tuân thủ các biện pháp PCD, thiếu trách nhiệm trong việc tiếp nhận các trường hợp nguy cơ hoặc nghi nhiễm vi-rút SARS-CoV-2, làm tăng nguy cơ lây lan dịch ra cộng đồng.
1
0
dogfish ✔
11/07/2021 09:29:04
+3đ tặng

Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp với nhiều ổ dịch, trong đó ghi nhận các ca bệnh nhiễm biến chủng mới của SARS-CoV-2 ở Ấn Độ, là biến thể cực kỳ nguy hiểm với tốc độ lây nhiễm nhanh hơn, mạnh hơn. Bắt nguồn từ các ổ dịch ngoài tỉnh, đến ngày 12.5, tỉnh Hưng Yên đã xuất hiện 3 ổ dịch tại xã Tiên Tiến (Phù Cừ), phường Nhân Hòa (thị xã Mỹ Hào), xã Đông Ninh (Khoái Châu) với 20 ca lây nhiễm trong cộng đồng, hàng nghìn trường hợp F1, F2.

 

Qua điều tra dịch tễ, trong số các ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng phần lớn tại nơi tập trung đông người như đám cỗ, phòng khám. Điều này cho thấy, hạn chế các sự kiện, hoạt động tụ tập đông người, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch và ý thức của người dân cực kỳ quan trọng trong ngăn chặn dịch bệnh lây lan, bảo vệ sức khỏe bản thân, cộng đồng.

 

Ghi nhận trong những ngày đầu của đợt bùng phát dịch Covid-19, cơ bản người dân các địa phương đã có ý thức phòng dịch, tuân thủ các văn bản chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện khuyến cáo 5K như đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, thực hiện khử khuẩn, tự giác khai báo y tế sau khi trở về Hưng Yên sau đợt nghỉ lễ 30.4 và 1.5… Tại nhiều cửa hàng bố trí nước sát khuẩn ở cửa ra, vào, treo biển yêu cầu đeo khẩu trang; nhiều nơi đo thân nhiệt cho người đến mua sắm, liên hệ công việc. 

 

Công an phường Lê Lợi (thành phố Hưng Yên) xử phạt một trường hợp không đeo khẩu trang khi đi trên đường

Hàng hóa thiết yếu phòng, chống dịch cho người dân không khan hiếm, đáp ứng nhu cầu. Khẩu trang vải, khẩu trang y tế được nhiều quầy thuốc, nhà thuốc và các cửa hàng tư nhân cung cấp với giá cả ổn định. Người dân cũng có thể dễ dàng mua nước sát khuẩn ở nhiều nơi mà không lo lắng giá cả tăng đột biến. Chị Trần Thị Vân, chủ quầy thuốc số 8 trên địa bàn phường Lê Lợi (thành phố Hưng Yên) cho biết, quầy thuốc có nhiều mặt hàng khẩu trang y tế, nước sát khuẩn tay đáp ứng đủ cho khách hàng, giá bán không tăng so với ngày thường. Với lượng cung cấp phong phú, người dân không còn đổ xô đi mua tích trữ như những đợt dịch trước, hơn nữa người dân có thể dùng các loại khẩu trang vải nếu không đến cơ sở y tế hoặc vùng dịch.


Nghiêm chỉnh chấp hành các quy định phòng, chống dịch, ông Nguyễn Văn Trung ở xã Đoàn Đào (Phù Cừ) cho biết: Chúng tôi rất tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, các cấp, các ngành. Hằng ngày, chúng tôi được tuyên truyền trên loa truyền thanh về tình hình dịch bệnh, bản thân nhận thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh nên nêu cao ý thức, tinh thần yêu nước, chia sẻ khó khăn với các lực lượng phòng, chống dịch bằng việc tự giác hạn chế ra ngoài, tự bảo vệ bản thân, gia đình, góp phần vào bảo vệ sức khỏe cộng đồng.


Tuy nhiên, những ngày qua cho thấy, một bộ phận người dân còn lơ là, chủ quan. Một số quán ăn vỉa hè vẫn mở mặc dù công điện số 864/CĐ-CTUBND ngày 4.5.2021 của Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu dừng các dịch vụ ăn, uống vỉa hè, quán ăn đêm, số ít người dân ra đường chưa đeo khẩu trang, còn tụ tập đông người. Dạo quanh khu vực chợ Phố Hiến (thành phố Hưng Yên) ngày 8.5 cho thấy, tuy người bán hàng có đeo khẩu trang nhưng một số người đeo không đúng cách, khẩu trang không che mũi; có người còn bỏ khẩu trang để nói chuyện với nhau… Trước tình hình đó, các địa phương đã triển khai mạnh mẽ việc kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp cố tình không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Ngày 7.5, Công an phường Lê Lợi (thành phố Hưng Yên) đã tổ chức kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch; phát khẩu trang cho người dân tại khu vực ngã tư giao cắt giữa đường Điện Biên I và đường Nguyễn Thiện Thuật; nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, hạn chế ra ngoài đường nếu không có việc thật sự cần thiết… Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cũng tiến hành kiểm tra, nhắc nhở nhiều nhà hàng, quán ăn thực hiện nghiêm công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.


Trong các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19, sự vào cuộc của người dân trong thực hiện nhiệm vụ trọng tâm này luôn được coi trọng. Những tác động của dịch làm tổn hại rất lớn đến nền kinh tế của cả nước mà trước hết tác động đến đời sống của mỗi người dân, mỗi gia đình. Vì vậy, mỗi người dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế, trong đó thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K (khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tập trung - khai báo y tế). Đây là biện pháp dễ thực hiện, không tốn kém và được coi là “lá chắn” với ý thức tự giác của người dân trong phòng, chống dịch Covid-19. 

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo