Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết thư gửi tuyến đầu chống dịch với chủ đè ''Lời cảm ơn'' (khoảng 25)

\giup mk nha hua co diem cao va like nhanh len gap
Viết thư gửi tuyến đầu chống dịch với chủ đè '' lời cảm ơn '' ( khoảng 25 dòng nha )

3 trả lời
Hỏi chi tiết
721
9
0
Hiển
25/06/2021 20:07:56
+5đ tặng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
7
0
+4đ tặng

Ngày đầu đặt chân đến khu cách ly, phải nói thật chẳng ai muốn cả. Bao nhiêu con người, tập trung trong trường mầm non - vốn chỉ dành cho mẫu giáo... Cảm giác cách ly với xã hội khiến tâm lý mỗi người đều có chút mặc cảm... Những rồi nụ cười thật hiền và sự tận tâm, lo lắng của các chú đã xua đi những lo lắng, hoài nghi ấy. 

Dù 24 giờ mỗi ngày, chúng cháu chỉ ngồi trong căn phòng, thực hiện quy định, nhưng ngoài kia, cháu biết các chú đang vất vả nhường nào. Mỗi ngày lo từng bữa ăn, nước uống cho từng phòng. Những vật dụng tế nhị của chị em phụ nữ mỗi tháng cũng được các chú cẩn thận cho vào túi ni lon, chuyển đến từng phòng...Những ngày nắng nóng đến trên 40 độ C, qua khe cửa, chúng cháu thế rõ, các chú vẫn đang miệt mài làm công tác khử khuẩn, tiếp nhận thực phẩm....

Ngày mưa hay ngày nắng các chú luôn có mặt kịp thời, giải đáp thắc mắc cho mọi người. Vấn đề an ninh cũng rất tốt. Mọi người có tinh thần tự giác cao. Các chú y, bác sĩ, cũng như cán bộ luôn tiếp nhận những ý kiến đóng góp về thiếu sót để cải thiện đời sống cho mọi người, đặc biệt là chú Quỳnh. Sau thời gian cách ly, không chỉ có cháu, mà nhiều người khác đã học được rất nhiều điều do chú chỉ bảo.

Chúng cháu, những con người tuổi trẻ vẫn còn sự non nớt trong cư xử xã hội, khi vào cách ly có những lúc "làm loạn" khiến các chú vất vả, nhưng với sự chu đáo, chỉ bảo tận tình của các chú, mỗi người chúng cháu đã trưởng thành hơn, chín chắn hơn. Đó là những kỷ niệm, những bài học mà cháu, cũng như nhiều người khác sẽ không bao giờ quên trong đời.

Giờ đây, sắp chia tay các chú, cháu và nhiều người khác đều có chung nhận xét là rất hài lòng trong khoảng thời gian ngắn ngủi này. Mọi đồ dùng sinh hoạt, vật tư y tế dành cho công dân vào cách ly đều được các chú và đội ngũ y, bác sĩ chuẩn bị đầy đủ. Đồ ăn rất sạch sẽ, trình bày đẹp và đặc biệt là rất ngon miệng. Các chú còn luân phiên thay đổi thực đơn để chúng cháu không cảm thấy chán. Mỗi bữa cơm là một điều mới lạ với mọi người. Các anh chị, cô chú bên hậu cần và y tế cũng rất thân thiện, nhiệt tình và chu đáo, đặc biệt là rất quan tâm tới giờ giấc ăn ngủ và sinh hoạt ăn uống của mọi người trong khu cách ly.Với những điều nêu trên, cháu và tập thể phòng số 1 xin gửi lời cảm ơn chân thành đến: Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Trường mầm non Song Vân; các chú y, bác sĩ; các cô giáo Trường mầm non Song Vân; bà con nhân dân xã Song Vân và các nhà hảo tâm, từ thiện.

8
1
thỏ
25/06/2021 20:08:37
+3đ tặng
Những ngày này, tình hình dịch COVID-19 tại các địa phương, nhất là tại “tâm dịch” Hải Dương luôn là vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận cả nước. Dịch COVID-19 bất ngờ bùng phát khi Tết Tân Sửu cận kề, Hải Dương đã nhanh chóng kích hoạt trở lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch. Trong đó, vai trò của hệ thống y tế và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ đã luôn được đề cao, phát huy. Đến cuối tháng 2/2021, Hải Dương đã tiến hành xét nghiệm trên diện rộng với hàng trăm nghìn lượt người được lấy mẫu; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng được huy động công suất tối đa lên mức 60.000 - 80.000/ngày (mẫu gộp) để đáp ứng nhu cầu xét nghiệm trên diện rộng.

Hơn một năm qua, cả hệ thống y tế và mỗi cán bộ, y, bác sỹ đã luôn “căng mình” để cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19. Với cả tình yêu nghề, lòng dũng cảm và tinh thần trách nhiệm, những “chiến binh áo trắng” đã không ngại gian khổ, nguy hiểm, hy sinh cuộc sống cá nhân, gia đình và người thân để tiên phong trên tuyến đầu phòng, chống dịch. Họ đã nỗ lực không mệt mỏi với lời hứa “khi chưa hết dịch thì chưa về nhà”. Họ thực sự xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Lương y như từ mẫu”.

Xã hội cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ - những “chiến binh áo trắng” luôn xung kích trong “trận chiến” với dịch COVID-19!

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, công tác phòng, chống dịch được xác định là "cuộc chiến" phức tạp, lâu dài của toàn dân. Ghi nhận, tri ân những cống hiến thầm lặng của đội ngũ y, bác sỹ, mỗi cá nhân và cả cộng đồng cũng cần chung tay góp sức, đồng hành cùng họ trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Bởi lẽ, mọi sự nỗ lực của cả hệ thống và tất cả sự hy sinh của đội ngũ y, bác sỹ rất có thể sẽ trở thành vô nghĩa nếu vẫn còn những cá nhân vô trách nhiệm, không thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Tinh thần trách nhiệm của đội ngũ y, bác sỹ và sức mạnh toàn dân sẽ là vũ khí quan trọng để chúng ta có thể ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19, bảo vệ sức khỏe của Nhân dân.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo