Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc đoạn trích, thực hiện yêu cầu

----- Nội dung ảnh -----
Bài tập 2:
“Chúng tôi chỉ được có hai ngày, ấy thế mà tôi tưởng như đã trái qua một thời gian vô tận không được gặp Ga-ro-nê. Càng hiểu cậu, tôi càng yêu cậu; cả lớp tôi đều có thiện cảm với cậu, trừ những đứa độc ác, vì Ga-ro-nê chống lại những hành động độc ác của chúng: mỗi khí có một đứa lớn lêntrêu ghẹo hay hà hiếp một đứa bé, mà đứa bé gọi Ga-ro-nê đến thì đứa lớn kia bướng bỉnh yên ngay.
Bố Ga-ro-nê là thợ máy xe lửa. Vì bị ốm liên hai năm, nên Ga-ro-nê học hỏi chậm. Này cậu là người lớn và khỏe nhất lớp; cậu có thể nhấc cái ghế dài chỉ một tay thôi. Khỏe vậy, mà lại tội nữa. Ai hỏi bài cũ cái gì: con dao, cây bút, tờ giấy, cậu vui vẻ cho mượn hay cho hẳn ngay. [...] Thứ Bảy tuần trước, cậu đã cho một học sinh lớp Một vay tiền. Bà mẹ của Ga-ro-nê, một người cô, rất mực người con tốt. Giờ Ga-ro-nê đang bạn viết xu, vì cậu này để ý lấy mất tiền, không có để mua cuốn vớ. Đấy, được rất dễ mến, thường hay đến trường đỗ rẻo, thật nhộn, tôi yêu bạn Ga-ro-nê lắm! Tôi rất vui thích được nhận bản tay do tưởng của cậu trong tay mình. Tôi tin chắc rằng cậu sẽ không nghi liều mình là cứu một cái Ga-ro-nê thì thấy rõ điều đó! Giọng nói cậu tôi rất hoài cộ, nhưng người ta cảm thấy rằng đó là tiếng vọng của một tấm lòng cao thượng và hào hiệp.”

(Ê-t-môn-đô A-mi-xi, Bạn Ga-ro-nê của tôi, trích Những tấm lòng cao cả, Hoàng Thiếu Sơn dịch, NXB Văn học, Hà Nội, 2016, tr.41-42)

Câu 1: Tình cảm của nhân vật “tôi” với bạn Ga-ro-nê như thế nào? Những chi tiết nào trong văn bản trực tiếp thể hiện tình cảm ấy?
Câu 2: Thái độ của nhân vật “tôi” đối với Ga-ro-nê như thế nào?
Câu 3: Nếu cảm nhận của nhân vật “tôi” về Ga-ro-nê thì thế nào?
Câu 4: Em nghĩ đoạn văn (5-7 câu) có thể giới thiệu về nhân vật đó.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
10
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dựa vào đoạn trích, dưới đây là các yêu cầu được thực hiện:

### Câu 1:
**Tình cảm của nhân vật “tôi” với bạn Ga-ro-nê như thế nào?**

Trong đoạn trích, nhân vật "tôi" thể hiện sự cảm thông và quan tâm đến bạn Ga-ro-nê. Dù Ga-ro-nê học chậm và gặp khó khăn trong việc học, nhưng "tôi" vẫn dành thời gian để động viên và khích lệ bạn. Tình cảm này cho thấy sự gắn bó, ủng hộ, và nổi bật là lòng trắc ẩn của “tôi” dành cho Ga-ro-nê.

### Câu 2:
**Thái độ của bố Ga-ro-nê như thế nào?**

Bố Ga-ro-nê thể hiện sự nghiêm khắc và áp lực đối với Ga-ro-nê khi mong muốn con mình học giỏi hơn. Ông dường như không thấu hiểu những khó khăn mà Ga-ro-nê đang gặp phải. Dù yêu thương, nhưng sự kỳ vọng cao của ông có thể khiến Ga-ro-nê cảm thấy căng thẳng và chán nản.

### Câu 3:
**Nếu là nhân vật "tôi", em sẽ hành động như thế nào đối với bạn Ga-ro-nê?**

Nếu là nhân vật "tôi", tôi sẽ tiếp tục khích lệ và hỗ trợ Ga-ro-nê bằng cách dành thời gian giúp bạn học bài, tìm ra những phương pháp học tập hiệu quả và khuyến khích bạn cố gắng hơn. Tôi cũng sẽ cố gắng giao tiếp với bố của Ga-ro-nê để giải thích về những khó khăn mà Ga-ro-nê đang trải qua, từ đó tạo ra một môi trường học tập ủng hộ hơn cho bạn.

### Câu 4:
**Em bíêt viết đoạn văn (5-7 câu) giới thiệu về bạn Ga-ro-nê trong đoạn trích.**

Bạn Ga-ro-nê là một nhân vật nhút nhát, học chậm và thường xuyên đối mặt với khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức. Dù cố gắng học tập, nhưng bạn không thể theo kịp các bạn cùng lớp. Điều này khiến Ga-ro-nê cảm thấy thiếu tự tin và đôi khi chán nản về học tập. Tuy nhiên, bạn lại là người có tâm hồn nhạy cảm và dễ gần, luôn mong muốn được bạn bè chấp nhận. Nhân vật "tôi" đã nhận ra điều này và luôn tìm cách động viên, giúp đỡ Ga-ro-nê, nhằm mang lại cho bạn sự tự tin và khát khao học hỏi. Sự hỗ trợ này cho thấy tầm quan trọng của tình bạn trong việc vượt qua khó khăn trong học tập.
1
0
+5đ tặng
Câu 1:Tình cảm của nhân vật "tôi" với bạn Ga-ro-nê rất chân thành và yêu quý. Những chi tiết trực tiếp thể hiện tình cảm ấy như: "tôi tưởng như đã trải qua một thời gian vô tận không được gặp Ga-ro-nê", "Càng hiểu cậu, tôi càng yêu cậu", và "tôi yêu bạn Ga-ro-nê lắm".
 
Câu 2: Thái độ của nhân vật "tôi" đối với Ga-ro-nê là ngưỡng mộ và trân trọng. "Tôi" thấy Ga-ro-nê là người tốt bụng, hào hiệp, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh.
 
Câu 3: Cảm nhận của nhân vật "tôi" về Ga-ro-nê là sự kính trọng và yêu thương. "Tôi" thấy Ga-ro-nê là người bạn đáng quý, dù mạnh mẽ nhưng lại rất tội nghiệp và luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác, đặc biệt là những bạn nhỏ hơn.
 
Câu 4:Ga-ro-nê là một người bạn đáng mến trong lớp, được mọi người yêu quý bởi sự tốt bụng và mạnh mẽ. Cậu là người sẵn sàng giúp đỡ các bạn khác khi họ gặp khó khăn. Dù là người lớn và khỏe nhất lớp, Ga-ro-nê lại có tính cách nhân hậu, luôn đứng ra bảo vệ những người yếu thế. Cậu luôn sẵn lòng cho mượn đồ dùng học tập và thậm chí còn giúp đỡ một học sinh lớp dưới bằng cách cho vay tiền. Tấm lòng cao thượng và hào hiệp của Ga-ro-nê khiến nhân vật "tôi" yêu mến và ngưỡng mộ cậu vô cùng.
Chấm nhé ❤️ 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo