Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy trình bày suy nghĩ của em bằng một đoạn văn khoảng từ 10 đến 12 câu theo phương thức diễn dịch làm rõ câu chủ đều sau: “Nàng là người phụ nữ thuỷ chung, đức hạnh đáng trân trọng”. Đoạn văn sử dụng câu ghép và thán từ

-         Thiếp vốn con kẻ khó, được nương tựa nhà giàu. Sum họp chưa thỏa tình chăn gối, chia phôi vì động việc lửa binh. Cách biệt ba năm giữ gìn một tiết. Tô son điểm phấn từng đã nguôi lòng, ngõ liễu tường hoa chưa hề bén gót. Đâu co sự mất hết hư thân nhu lời chàng nói. Dám xin bày tỏ để cởi mối nghi ngờ. Mong chàng đừng một mực nghi oan cho thiếp.
Hãy trình bày suy nghĩ của em bằng một đoạn văn khoảng từ 10 đến 12 câu theo phương thức diễn dịch làm rõ câu chủ đều sau: “Nàng là người phụ nữ thuỷ chung, đức hạnh đáng trân trọng”. Đoạn văn sử dụng câu ghép và thán từ (gạch chân và chú thích)
 

4 trả lời
Hỏi chi tiết
371
2
2
Hiển
26/06/2021 15:47:40
  Trong hoàn cảnh:Nàng tự tử và để lại bức di thư giải oan vì bị chồng nghi oan là ngoại tình,nhưng sau khi người chồng nghe người con kể lại sự việc cái bóng xuất hiện trên tường mà chàng nghi đó chính là người tình của Vũ Nương và thật sự đó chỉ là cái bóng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Luffy ++
26/06/2021 15:50:27
+4đ tặng
 Vũ Nương là 1 người vợ thủy chung,người con hiếu thảo. Trước hết, nàng là người vợ hiền thục, nết na,khéo léo, yêu thương và thủy chung với chồng.Điều đáng trân trọng hơn trong những năm tháng Trương Sinh xa nhà. Vũ Nương luôn làm tròn bổn phận của người vợ, người con, người mẹ (là người mẹ hiền, người con dâu hiếu thảo).Không những vậy, nàng còn là người phụ nữ trọng danh dự và nhân phẩm, trọng tình nghĩa nhân hậu và vị tha. Đối với chúng ta, Vũ Nương đúng là người phụ nữ lí tưởng của gia đình. Nàng mang nét đẹp tiêu biểu của người phụ nữ Việt Nam truyền thống. Vũ Nương có vẻ đẹp hoàn thiện như vậy xứng đáng được hưởng cuộc sống hạnh phúc một cách trọn vẹn nhưng lại phải chết oan uổng. Câu chuyện của
Nguyễn Hữu Ánh
full đi bạn
0
1
dogfish ✔
26/06/2021 15:57:00
+3đ tặng
Vũ Nương là người con gái đức hạnh, mẫu mực nên nàng luôn biết gìn gữi hạnh phúc gia đình. Tuy chồng xa nhà đầu quân đi lính nhưng nàng luôn làm tròn bổn phận dâu con. Trở thành trụ cột của cả nhà, bàn tay nàng một mình nuôi bé Đản lớn khôn, chăm sóc mẹ chồng tới nơi tới chốn. Với đứa con nàng dành hết tình yêu cho nó và hành động chỉ bóng mình trên vách bảo cha Đản cũng vì nàng muốn dỗ dành con khỏi khóc. Với mẹ chồng, vì mong mỏi nhớ thương con trai nên không may bà đã lâm bệnh. Có thể nói đây là cơ hội để chứng tỏ và thể hiện phẩm chất đáng quý trong con người Vũ Nương. Nàng đã luôn lo lắng thuốc thang, tận tình, chu đáo mong mẹ sớm khỏi bệnh. Những lời nói an ủi, động viên mẹ cũng đều xuất phát trong sâu trái tim đứa con dâu. Đến lúc bà qua đời, nàng đau xót vô cùng, lo ma chay tế lễ như cha mẹ đẻ mình vậy. Và sự ngoan ngoãn, nết na của nàng cũng dược ngợi ca qua lời mẹ dặn trước khi lâm chung: Xanh kia quyết chẳng phụ con.... Từ đây cho thấy ranh giới mẹ chồng nàng dâu đã không còn tồn tại trong gia đình nàng. Như vậy Vũ Nương thật sự xứng đáng là người mẹ hiền, dâu hiếu thảo.
1
0
Tâm Như
26/06/2021 16:46:35
+2đ tặng
Trong tác phẩm "Chuyện người con gái NX" Vũ Nương được biết đến là người phụ nữ hết lòng thuỷ chung với chồng và vun vén hạnh phúc cho tổ ấm của mình. Ngay từ khi mới bước chân vào làm vợ TS Vũ Nương đã biết gìn giữ khuôn phép vì hiểu tính chồng vốn đa nghi, hay ghen. Chính vì vậy mà gia đình chưa lúc nào phải thất hoà. Đến lúc tiễn TS đi đầu quân, nàng không ham vinh hiển giàu sang mà chỉ muốn chồng trở về bình an là đủ rồi. Nâng chén rượu trên tay nàng dặn chồng trong nỗi nghẹn ngào khiến mọi người không giấu nổi nước mắt. Với vai trò là vợ, nàng cảm thông cho nối khổ ngoài biên ải của chồng. Khi TS xa nhà thì Vũ Nương vẫn 1 mực yêu chàng. Nàng chẳng hề tô son điểm phấn để làm đẹp cho mình và càng không lui tới chốn ong bướm. Để rồi nỗi nhớ thương chồng không biết gửi vào đâu nàng chỉ biết chăm lo, bù đắp tình cha cho con thơ cùng mẹ chồng. Điều đó được thể hiện qua việc Vũ Nương dỗ dành con. Mỗi lần Đản khóc nàng thường chỉ bóng mình bảo cha Đản. Có lẽ hành động ấy giúp Vũ Nương nguôi ngoai phần nào hình bóng chồng và cũng muốn làm con vui. Còn việc hiếu thảo với mẹ cũng chỉ vì nàng mong có ngày gia đình được đoàn tụ bên nhau. Đến khi nàng bị TS đánh mắng oan thì náng vẫn nhẫn nhịn để có thú vui nghi gia nghi thất chứ không phải là cảnh bình rơi trâm gãy.Tóm lại Vũ Nương là người vợ đáng quý trong xã hội bấy giờ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo