Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy đóng vai mùa xuân kể lại mùa xuân trên quê hương em mỗi dịp tết đến xuân về

Hãy đóng vai mùa xuân kể lại mùa xuân trên quê hương em mỗi dịp tết đến xuân về.
#Không chép mạng

2 trả lời
Hỏi chi tiết
3.029
9
4
Linh Phạm
29/06/2021 19:27:45
+5đ tặng

Cái giá rét của mùa đông qua đi. Tôi trở về với sự hân hoan, hạnh phúc. Đem lại cuộc sống mới mẻ cho cây cối, con vật. Và cũng là mùa đầu tiên trong một năm.

Mỗi khi tôi quay trở lại, thiên nhiên dang tay chào đón, âu yếm như một người bạn thân lâu lắm chưa gặp. Thời tiết hôm nay ấm áp làm sao. Những cánh én tươi mừng gọi nhau họp tụ. Bầu trời trong sáng, từng đám mây nhè nhẹ thoảng bay qua. Chim chóc nô nức, líu lo đón mừng. Thỉnh thoảng những cơn mưa xuân ghé thăm, để không khí se se lạnh của mùa đông. Hạt mưa như có chút buồn buồn , nhớ nhung những ngày đông rét mướt.

Tôi như được nghe sự sống dậy, bừng tỉnh giấc của hạt mầm. Nhìn thấy sự vươn lên của lộc non chồi biếc. Những lộc non xanh mơn mởn, nhọn nhọn như những chiếc nón lúp xúp nhô lên dần. Những cành đào lim dim mắt cười, lá đào xanh non, nhỏ nhắn. Những nụ hoa hé mắt phớt hồng . Những bông hoa Tuylip đỏ thắm đua nhau khoe sắc. Ngoài chợ, những bó hoa huệ trắng muốt được bày ra với hương thơm ngào ngạt. Chao ôi! Cái đậm đà đấy, cái hương thơm đấy đều là vị xuân của tôi ư ?

Mỗi dịp tết Nguyên đán đến, niềm vui lại trào dâng trong tôi. Cái không khí ấm áp làm sao. Người người đi làm xa trở về với quê hương mình. Tối đến, mọi gia đình lại sum họp, quây quần bên mâm cơm đầy ắp tiếng cười, nói. Những em bé nhỏ được cha mẹ lì xì vui sướng cười tít mắt. Bao lễ hội du xuân mở ra trên những làng quê. Người từ bốn phương náo nức đổ về.

Vui hơn nữa là tôi đã biết rằng mình khơi dạy niềm tin, sức sống trong lòng mỗi con người. Giúp con người thêm yêu cảnh vật, yêu làng xóm, mọi người xung quanh. Tôi thật hạnh phúc, mình đã góp phần đem đến cho con người sự ấm no đầy đủ về cuộc sống vật chất. Tôi còn biết gieo vào lòng người những ước mơ về một tương lai tươi sáng, một ngày mai tốt đẹp.

Ba tháng trôi qua thật nhanh. Bây giờ tôi phải nói lời chào tạm biệt để đi sang một thế giới khác, nhường lại nơi này cho bác mùa hạ. Hẹn gặp lại mọi người vào năm sau.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
9
5
Tâm Như
30/06/2021 11:21:51
+4đ tặng

Tôi là mùa xuân, nàng thơ của đất trời cùng với các chị em của tôi là hạ, thu và đông. Khi em đông của tôi vửa mới qua đi cũng là lúc tôi đến cùng đất trời và con người. Tôi đến và mang lại bao đổi thay cho quê hương.

Sự đổi thay đầu tiên ấy là đổi thay của tạo vật. NGày đông, cành trơ trụi lá, thì nay những chồi non xanh mọc ra mơn mởn. Tôi gửi vào từn cành cây kia tình yêu, sức sống và hơi thở nồng nàn để chúng vươn mình. Những bông hoa cũng đẹp hơn bao giờ hết qua những cử chỉ vuốt ve của tôi. Tôi nhớ lắm hương thơm nồng nàn của những hoa hồng, hoa cúc, hoa mai và đặc biệt là đào. Các nàng ấy chỉ rực rỡ khi có tôi ở bên mà thôi. Tôi yêu các nàng và những nàng hoa cũng dành cho tôi tình cảm đáng mến vô cùng. Xa xa là những chú chim đang vươn mình ca hót chào tôi quay trở lại. Cũng như bao cảnh vật khác, tiếng chim rộn ràng làm tôi thấy mình có ý nghĩa hơn cho cuộc đời này.

Tôi vui nhất khi chúng kiến hoạt động của mọi người trong ngày xuân. Tôi là dấu hiệu cho mùa tết, cho những phút đoàn viên rộn ràng vui tươi. Đến bây giờ, chứng kiến mọi người nô nức làm tôi cũng thấy mình được vui lây. Còn gì trọn vẹn hơn nữa vì tôi chẳng lạnh cắt da cắt thịt như em đông, cũng không nóng bức ngột ngạt như em hạ, tôi làm khí trời trong lành và con người thì rộn ràng, vui tươi. Nhìn gương mặt của ai nấy nô nức trong niềm háo hức ngày tết, tôi cũng muốn hòa mình hát ca, vui nhảy cùng thiên nhiên, đất trời trong tình yêu muôn nganf.

Tôi là mùa của sự khởi đầu và tôi cũng mong khởi đầu mà tôi mang đến luôn ấm niềm tin, niềm hạnh phúc gửi tới mọi người. Có lẽ không chỉ riêng tôi đâu mà tất cả nàng thơ bốn mùa đều sẽ đêm ngày cống hiến làm đẹp cuộc đời này. 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo