Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc văn bản "Cuộc chia tay của những con búp bê" (Văn 7) và trả lời câu hỏi

Đọc VB "Cuộc chia tay của những con búp bê" ( Văn 7 ) và trl câu hỏi.
1. Xác định thể loại VB.
2. VB kể theo ngôi thứ mấy? Ai kể?
3. Theo em có mấy cuộc ctay đc nhắc đến trong VB?
4. Tìm 2 câu ca dao ns về tình cảm gđ.
5. Viết đoạn văn ( 6 câu ) ns về ý nghĩa của tình cảm gđ.

4 trả lời
Hỏi chi tiết
267
2
0
Khánh Ly
05/07/2021 10:20:39
+5đ tặng

1. Thể loại văn bản là truyện ngắn

 2. Văn bản kể theo ngôi kể thứ nhất. Do nhân vật Thành kể 

 3. Theo em có 2 cuộc chia tay được nhắc đến trong văn bản

  - Cuộc chia tay giữa Thành và Thủy

  - Cuộc chia tay giữa những con búp bê

 4. Hai câu ca dao về tình cảm gia đình

                 1. Anh em như thể tay chân

            Rách lành đùm bọc dở hay đỡ đần. 

                 2. Chị ngã em nâng.

 5. Tình cảm gia đình luôn là thứ tình cảm thiêng liêng nhất trong cuộc đời của mỗi con người. Là sự gắn bó của những người có cùng chung huyết thống, máu mủ và ruột thịt. Những người luôn yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau trong một mái ấm gia đình. Tình cảm gia đình thật thiêng liêng và cao cả biết mấy. Tình cảm của ông bà giành cho con cái, cháu chắt. Tình cảm của bố mẹ dành cho ông bà, con cái. Và cuối cùng là tình cảm của anh chị em trong gia đình biết chia sẻ, đùm bọc lẫn nhau. Gia đình là mái ấm ổn áp nhất, khi buồn ta về, khi vui ta về mà khi đi đâu ta cũng về với mái ấm này. Dù có thế nào đi nữa thì chỉ có gia đình mới mang lại hạnh phúc cho ta, vì vậy hãy trân trọng tình cảm gia đình ấy và đửng để rồi một lần nào đó sẽ phải hối tiếc. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Kim Mai
05/07/2021 10:21:25
+4đ tặng
1/ Tự sự
2/ Ngôi thứ nhất, người anh kể
3/ Có 3 cuộc chia tay ( bố mẹ, hai anh em, hai con búp bê )
4/ Anh em như thể tay chân
Rách lành đùm bọc, dở hay đỡ đần
 
3
0
Macchiato
05/07/2021 10:21:45
+3đ tặng
Gia đình - hai tiếng nghe thật quen thuộc mà đầy thân thương trìu mến. Gia đình là niềm tự hào và cũng là niềm hạnh phúc của một đứa trẻ. Còn gì may mắn hơn khi ta được sinh ra trong sự đùm bọc, yêu thương của cha mẹ, ông bà và anh chị em nữa? Sau mỗi buổi học mệt nhoài trên lớp hay sau những ca làm việc vất vả, được trở về gia đình và được đắm chìm trong tình yêu thương thì mọi mệt mỏi ngoài xã hội mệt nhoài kia đều tan biến. Người cha hạnh phúc khi thấy những đứa con ngoan. Người mẹ hạnh phúc khi con khôn lớn trưởng thành. Những đứa con hạnh phúc vì được yêu thương. Cứ thế, gia đình cho ta tình thương và cũng dạy ta biết yêu thương, biết khôn lớn và trưởng thành. Có gia đình là có hạnh phúc và thật bất hạnh cho những ai không có được một gia đình. Có những em bé chỉ mong ước trong đời được ấp ủ trong vòng tay mẹ cha, có những người không hề có được một gia đình trọn vẹn. Trong khi đó lại có những kẻ có gia đình mà không biết trân quý, thờ ơ, lạnh lùng với chính tổ ấm của mình để rồi sau này mất đi mới cảm thấy hối hận. Vì vậy, chúng ta, những người may mắn được sinh ra và lớn lên trong một gia đình trọn vẹn, hãy biết trân quý những phút giây hạnh phúc, hãy biết quý trọng người thân và biết bồi đắp tình thương gia đình.
1
0
Tâm Như
05/07/2021 12:01:57
+2đ tặng
câu 5
Trong cuộc đời của mỗi người có nhiều đều đáng để chúng ta trân quý. Một trong những điều ấy chính là tình cảm gia đình. Tình cảm gia đình là sự gắn kết giữa những người có cùng máu mủ, huyết thống và sống chung với nhau dưới một mái nhà. Rộng hơn, đó còn là sợi dây nối kết những con người dẫu không chung cội rễ nhưng luôn gắn bó, yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau. Nhưng dù hiểu theo cách nào, tình cảm gia đình vẫn là món quà thiêng liêng và quý giá nhất mà chúng ta có thể có được. Vì sao ư? Vì gia đình chính là điểm tựa tinh thần vô cùng vững chãi, là nơi mà bất cứ khi nào chúng ta cũng có thể tìm thấy niềm tin, hi vọng và sức mạnh để vượt qua những thử thách khó khăn. Thiếu đi thứ tình cảm ấy, trái tim ta sẽ dần bị bóp nghẹt bởi cái cảm giác cô đơn, lạc lõng và cứ mãi bơ vơ trên nẻo đường kiếm tìm hạnh phúc. Vậy nhưng, đâu phải ai cũng biết trân trọng tình cảm gia đình, một số người cứ mải chạy theo tiền tài danh vọng hay những mối quan hệ phù phiếm. Để rồi khi nhận ra xung quanh chẳng còn một cánh tay nào sẵn sàng nắm lấy mình, đã không còn cơ hội nào cho họ sửa chữa thì tất cả đã quá muộn. Để tránh đi vào những vết xe đổ ấy, ngay từ hôm nay mỗi chúng ta cần dành tâm sức để giữ gìn tình cảm gia đình từ những hành động thường ngày. Một lời chúc nhẹ nhàng mỗi sáng, một bữa cơm ấm áp trong ánh chiều tà, một bông hoa thơm nhân ngày đặc biệt…, những việc làm nhỏ thôi nhưng chắc chắn sẽ giúp ngọn lửa gia đình mãi cháy sáng, soi đường và sưởi ấm cho bạn đến hết cuộc đời này. Xin được mượn một câu nói của Euripides để thay cho lời kết: “Duy chỉ có gia đình, người ta mới tìm được chốn nương thân để chống lại tai ương của số phận”.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo