Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

07/07/2021 11:56:07

Tả một ngày mới bắt đầu trên thành phố

Tả một ngày mới bắt đầu trên thành phố
Chép mạng = Báo cáo nhanh nhá mn nhớ là ko chép mạng

4 trả lời
Hỏi chi tiết
352
1
2
Nguyễn Anh Minh
07/07/2021 11:57:04
+5đ tặng
Tiếng chuông báo thức điểm 5h sáng, em nhanh chóng dậy rửa mặt đánh răng, hôm nay mẹ hẹn em dậy sớm ra ngoài phố đi chợ và tập thể dục cùng mẹ. Một ngày mới sắp bắt đầu, thành phố em đang sống mới thật đẹp làm sao!

Buổi đầu ra ngõ, em đã cảm nhận được không khí thoáng đãng, sớm mua thu lạnh se se và dễ chịu. Hàng hoa sữa đầu ngõ phố tỏa hương thơm ngọt dịu, mang cái dư vị đặc biệt nồng nàn, đánh thức bao xúc cảm trong em. Mẹ dắt tay em thong thả cầm chiếc làn xinh cắn ra chợ. Đường phố lúc này vẫn còn thưa thớt, vắng bóng xe cộ, đèn điện vẫn còn thắp sáng nhiều. Thế nhưng trên vỉa hè phố và đầu khu chợ xuất hiện những bác bán hàng chở hàng, gánh hàng ra ngồi đó từ rất sớm. Những xe đạp chở nặng bao bó hoa tươi còn ngập vị sương sớm, nào là cúc vàng, nào là hoa hồng thơm dịu nhẹ, nào là ngọc lan với hương thơm quyến luyến khắp không gian. Nào là cô bán khoai với chị bán ngô nướng đang sắp xếp hàng ra chuẩn bị bán, công việc vất vả nhưng trên khuôn mặt họ không hề xuất hiện sự mệt mỏi nào. Sau khi mua sớm vài món đồ từ chợ mẹ dẫn em ra bờ hồ của thành phố để tập thể dục. Phía Đông thành phố dần chuyển màu hồng, ông mặt trời đáng vén lớp chăn bông để đón chào ngày mới, dần vượt lên khỏi các dãy nhà cao tầng. Bầu trời lúc này cao hơn, trong hơn, thấp hoáng những cánh chim bay để bắt đầu chuẩn bị một cuộc hành trình mới. Mặt trời vượt lên khỏi dãy nhà rồi ban tặng những tia nắng ban mai đầu tiên. Cả thánh phố bỗng bừng tỉnh sau những giấc ngủ dài. Nắng vàng ươm tinh nghịch nhảy nhót trên vai em, múa lượn qua các tán cây rồi đáp xuống lòng đường – nơi xe cộ bắt đầu hòa vào trật tự giao thông, bắt đầu một ngày làm việc mới của mình. Tiếng chuông leng keng của chị lao công thu dọn rác, tiếng rao của bác bán bánh bao, tiếng xôn xao từ các quán ăn, mùi nước dùng đầu tiên của phở từ một quán ăn đùa phố bốc lên nghi ngút, bùi bùi, thơm thơm,.. Trong mỗi căn nhà là hình ảnh thân quen của một ngày mới khi mọi người dần chuẩn bị đi làm, chuẩn bị nấu bữa sáng, các bạn học sinh chuẩn bị đi học. Thành phố trong buổi sáng mùa thu ồn ào hơn, huyên náo hơn hi mặt trời đã lên cao. Sẽ là một ngày mệt mỏi, hoặc một ngày vui hay một ngày buồn bã nhưng mỗi thời điểm ngày mới tươi đẹp thế này luôn khiến mọi người hy vọng thật nhiều

Em rất yêu thành phố của em- một thành phố tuyệt đẹp và yên bình. Em yêu mỗi sáng, mỗi ban mai về trên thành phố, thật hạnh phúc biết bao khi được ngắm nhìn khung cảnh ấy mỗi ngày.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
9
1
TuanAnh
07/07/2021 11:57:25
+4đ tặng

Nhân dịp nghỉ hè về thăm ngoại, mình đã được ngắm nhìn một buổi bình minh rực rỡ và tràn đầy sức sống trên quê hương Đồng Tháp thân yêu. Đó là một buổi sáng đầy kỉ niệm. Trời còn sớm, nhưng mình đã thức dậy, bước ra sân. Khi trời se se lạnh, gió thoảng khẽ lay động cành cây để lộ những giọt sương mai trong vắt trên lá. Cả làng xóm dường như bồng bềnh trong biển sương sớm. Ở phía đông, mặt trời tròn xoe, ửng hồng, còn nấp sau hàng bạch đàn, tỏa ánh sáng lấp lánh như hình rẻ quạt nhiều màu rực rỡ.

Trên không, từng đám mây trắng, xanh với các hình thù kì lạ đang nhè nhẹ trôi. Bỗng ánh đèn từ trong ngôi nhà thức sớm vụt tắt. Khói bếp bay lên quyện vào sương mai tạo nên những dải lụa mềm, uốn lượn trên bầu trời rộng, rồi lan tỏa cả cánh đồng. Lúa đang thì con gái mơn mởn ngả đầu vào nhau thầm thì trò chuyện. Nhìn ra xa, đồng lúa như một tấm thảm xanh rờn nhấp nhô theo làn gió sớm.

Trong ánh sáng dịu dàng của buổi bình minh, sương tan, nhìn cánh đồng lúa quê mình như một bức tranh tuyệt đẹp. Mình say sưa ngắm nhìn và hít thở không khí trong lành mà bấy lâu mình không hay để ý. Đến khi mặt trời thực sự hiện ra rực rỡ giữa màu mây trắng, chiếu ánh sáng xuống vạn vật thì cả làng xóm như bừng lên giữa ánh bình minh. Cánh đồng lúa tràn ngập ánh nắng và rộn ràng.

Đằng xa, thấp thoáng bóng những chiếc áo màu tươi tắn của những cô gái làm cỏ lúa bên đê. Tiếng kẽo kẹt của chiếc xe bò chở phân và dụng cụ ra đồng bón lúa, hòa cùng tiếng lội nước bì bõm của các bác nông dân tranh thủ làm sớm, càng làm cho cánh đồng nhộn nhịp hẳn lên.

Mình khoan khoái bước nhẹ dọc bờ đê nhỏ. Ánh sáng chiếu xuống dòng nước bạc lấp lánh như bạn nào đó tinh nghịch chơi trò chiếu gương. Thỉnh thoảng một vài chú cá long tong, cá trắm cỏ nhảy lên khỏi mặt nước đớp mồi, rồi vội lặn
xuống mất tăm để lại những vòng tròn lan xa…

Trong không khí yên ắng ấy, bỗng đột ngột vang lên tiếng rao hàng trên sông hòa cùng tiếng khua mái chèo. Đàn chó ùa ra bờ sông sủa ăng ẳng với theo. Mình bước vội về khu vườn nhà tràn ngập ánh nắng vàng ấm áp. Bên luống rau xanh mái đầu bạc thân yêu của bà mình đang lúi húi nhổ cỏ, bắt sâu.

Một ngày mới bắt đầu trên quê mình như vậy đó. Được chiêm ngưỡng buổi bình minh đẹp vào ngày hè trên quê hương thân yêu, mình thấy vui, khỏe, lạc quan, yêu đời hơn. Quê bạn chắc cũng có những buổi bình minh đẹp như thế, phải không bạn?

2
0
Kim Mai
07/07/2021 11:57:25
+4đ tặng

Khi những tia nắng đầu tiên đặt mình trên cây lá thì ngày mới cũng bắt đầu đến với thành phố.

Thành phố lúc nào cũng ồn ào và đông đúc, chỉ có đêm khuya mới ngủ yên. Đến gần sáng nó lại nhộn nhịp và sôi động. Nhưng nhờ có giấc ngủ ngắn ngủi đó mà khi tỉnh dậy vào sáng hôm sau, thành phố mang một bộ mặt mới, nhìn sảng khoái hơn.

 

Như bao nơi khác, ngày mới bắt đầu ở thành phố trong lành và thoáng đãng. Ánh nắng ban mai dịu dàng, những đám mây xanh nhởn nhơ bay đi chơi, làn gió thổi mát rượi làm tỉnh giấc những khu nhà cao tầng. Hàng cây xanh ven đường, cây xanh trong công viên cùng thức dậy. Hoa trong thành phố chúm chím nở những nụ xinh xinh, khoe sắc. Dường như chim chóc ở đây cũng thức dậy sớm hơn. Từ sáng, đã nghe thấy hót líu lo trên cây cạnh nhà. Ong bướm cũng bay rập rìu trên những cánh hoa. Đây là thời gian đẹp nhất trong ngày của thành phố.

Đường phố nhộn nhịp từ sớm. Những con đường sạch sẽ nhờ bàn tay của các cô lao công chăm chỉ. Mấy xe ô tô chạy chầm chậm, đi đến đâu những tia nước phun ra đến đó làm mát cả mặt đường. Xe cộ đi lại trên phố bấm còi inh ỏi; tiếng còi tàu rú lên từ xa; tiếng những anh xe buýt chạy cần mẫn, đúng giờ; tiếng rao của người bán hàng rong trên các phố; tiếng kẻng đổ rác leng keng… ồn ào nhất là những khu chợ với người mua người bán. Các cửa hiệu trên phố cũng đã mở cửa bán hàng. Phố xá bắt đầu chật những người. Người đi làm, người đưa con đi học hối hả. Các cổng trường mở rộng chào đón học trò thân yêu. Các công sở dần náo nhiệt hơn… Đặc biệt, ở những điểm xe buýt, người nhiều vô kể. Có lẽ “bình yên” nhất là trong những công viên. Mọi người đi lại tập thể dục buổi sáng và tận hưởng làn không khí trong lành. Có người phải đi làm, vội chạy vài vòng quanh công viên rồi nhanh chân trở về nhà. Các cụ già thong thả ngồi hóng mát hay tập dưỡng sinh. Nhịp sống nhanh làm cho cả thành phố năng động hơn ngay khi ngày mới bắt đầu.

Ngày mới mang đến cho thành phố, cho con người nguồn năng lượng mới để có thể “chiến đấu” trong suốt ngày vất vả. Ngày mới càng làm cho thành phố trẻ trung hơn.

Con
lại là bn à
1
0

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo