Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả cơn mưa rào sau mùa hạ

Các cậu giải giúp tôi bài này đừng chép mạng nhé mik.tham khảo trên mạng rồi nhé.Đây là một bài văn tả cảnh các bạn viết mở bài gián tiếp,kết bài mở rộng nhé.
Đề bài:Tả cơn mưa rào sau mùa hạ.

3 trả lời
Hỏi chi tiết
172
2
1
Nakento
09/07/2021 07:46:58
+5đ tặng

Thời tiết mùa hạ mới oi bức và ngột ngạt làm sao! Những lúc như vậy, em luôn mong sẽ có một cơn mưa rào giải nhiệt, làm xua tan đi cái nóng oi ả đó. Đúng như dự đoán, trưa nay một cơn mưa rào bất ngờ ập đến khiến cho em và tất cả mọi người đều lấy làm thích thú.

Cơn mưa đến nhanh chóng và bất ngờ. Giữa trời nắng chang chang, bỗng nhiên bầu trời tối đen lại, mây đen không biết từ đâu ùn ùn kéo đến che khuất bầu trời. Gió mạnh nổi lên mang theo hơi nước mát rượi khiến cây xanh nghiêng ngả từng hồi. Dường như mọi người biết mưa sắp đến nên cố phóng xe thật nhanh để về kịp nhà trước khi mưa to. Rất nhanh, từng hạt mưa rơi xuống mái tôn nghe lộp độp, sấm chớp đùng đoàng. Một lúc sau, trời mưa trắng xóa, hạt mưa xiên chéo từng hồi dữ dội. Mọi người vội vã tìm chỗ trú và mặc áo mưa, đường phố trở nên thưa thớt xe máy qua lại, chỉ lưa thưa vài chiếc ô tô đi trong màn mưa trắng xóa. Mưa rào mùa hạ đến nhanh nhưng kết thúc cũng nhanh, chỉ một lúc sau mưa đã tạnh hẳn, bầu trời trong xanh quang đãng. Sau cơn mưa, đường phố trở nên sạch sẽ hơn bao giờ hết, không còn bụi mù mịt như lúc trước. Cây cối nếu trước kia héo úa bao nhiêu thì giờ như được hồi sinh, tràn đầy sức sống bấy nhiêu. Không khí giờ đây cũng trở nên mát mẻ hơn nhiều khiến ai ai cũng cảm thấy dễ chịu, thoải mái.

Em rất thích những cơn mưa rào mùa hạ bởi cơn mưa đem lại luồng sinh khí mới cho cuộc sống vốn mỏi mệt, giúp mọi người được giải nhiệt sau những ngày dài oi ả nóng bức. Cơn mưa mùa hạ thật đáng yêu đúng không mọi người?

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Nguyễn Trung Sơn
09/07/2021 07:52:14
+4đ tặng
Hạt mưa be bé rơi từ trên cao
Mưa roi rào rào nghe vui tai thế
Hạt mưa be bé rơi từ trên mây
Mưa như vẫy gọi hè ơi sang rồi
Hạt mưa be bé sao mà nhát ghê
Vừa rơi xuống đất, đã liền tan ngay
   Bài hát trên kể về những cơn mưa, thật đẹp biết bao! Trong tuổi thơ em, có lẽ những cơn mưa sau hè thật tuyệt vời. Tí tách! tí tách! những hạt mưa rơi xuống trướng xân nhà, cơn mua và xế chiều đến rất nhanh, như làm tan đi cái sự oi bức của những ngày hè.
     Cơn mưa đến bất chợt như một đứa trẻ chơi trò trốn tìm. Bầu trời trước đó rất trong xanh, nắng cũng vàng rực, em đang ngồi làm bài bên cạnh khung cửa sổ. Trong chốc lát, bầu trời tối sầm lại, mây đen ùn ùn kéo tới mang theo những hạt mưa nặng trĩu có thể rơi xuống bất kì lúc nào. Mọi người đi đường đều vội vã, ai cũng muốn về thật nhanh để tránh ướt.
    Lộp độp, những hạt mưa rơi xuống. Nhưng hạt mưa khi rơi xuống xân nhà như những vương miệng nhỏ, đẹp mà tan biến trong chốc lát. 
      
 
Nguyễn Trung Sơn
Mình thứ thật có 1, 2 câu mình chép mạng, còn đau là tự viết. đang viết dở cái vo tình ấn gửi.
Ebe_Min
Ko sao đâu lất trên mạng và thêm vào bài mik là đã sáng tạo rồi
Ebe_Min
Cậu nhận được 10 xu chưa
Ebe_Min
Cậu ơi thân bài kết bài đâu
1
0
dogfish ✔
09/07/2021 09:07:20
+3đ tặng
  Mùa hè đã đến rồi, nó đem theo cảm giác oi bức, những tia nắng chói chang, cái nóng bức làm cho mỗi người thèm thuồng cái sự mát lạnh của mùa thu. vào ngày hôm đó, khi mặt trời đang sưởi ấm muôn loài, mọi người đã thấm mệt và chỉ mong có một cơn mưa thật to kéo đến. quả đúng là như vậy! lát sau, trên bầu trời không biết từ đâu đã kéo đến những đám mây đen dày đặc. Gió càng lúc lại càng to hơn, sấm sét rạch ngang trời, tưởng như bầu trời lúc đó đã bị xé đôi.
  Lộp độp, lộp độp. Mưa rồi! cơn mưa thoáng qua làm tất cả mọi hoạt trên đường phố dừng lại.Mưa xối xả và tràn vào những góc phố. Những hạt mưa đang chạy đua với nhau trên đường phố xem ai về đích trước. mưa rơi rất to nên những người đi đường cũng không thể biết trước được. Có những bạn học sinh đã ướt hết người. người người tìm chỗ trú mưa. Những cây mít, cây na, cây xoài, ... nhảy múa vì cơn mưa này đã giúp họ cởi bỏ đi lớp áo bẩn mấy ngày qua. trong vườn, mấy con gà trống ướt lướt thướt đang tìm chỗ trú, những chú cá ngoài hồ nước có vẻ thích thú lắm. trong nhà, em bé đang ngủ say giấc. các cô, các chú nấu cơm cười đùa rất vui vẻ, thả khói cả một vùng nghi ngút.
  Mưa chỉ được đúng một tiếng rồi bác mặt trời lại lên. Cây cối lại tiếp tục tắm nắng. Lúa ngoài đồng đã thi nhau trổ bông đòng đòng. Không biết từ đâu đã có những chú chim sẻ bay đến đậu vào rất nhiều cây trên mặt đường và chúng đang tranh luận rất sôi nổi. Mọi hoạt động đã bắt đầu trở lại. Có lẽ sau cơn mưa này, cây cối sẽ là thứ đẹp hơn mọi vật. Bảy sắc cầu vồng dần dần hiện lên trên bầu trời xanh thẳm. Một ngày mới lại bắt đầu rồi !
dogfish ✔
có vài câu mình cũng lên mạng tham khảo nhé :))
Ebe_Min
Ừ biết tham khảo xong ghép vào bài là có sáng tạo mà
dogfish ✔
cảm ơn bạn :))

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo