Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu sau. Xác định biện pháp tu từ được tác giả sử dụng trong ba câu văn được in đậm

3 trả lời
Hỏi chi tiết
250
3
1
Tuấn Anh
09/07/2021 10:27:03
+4đ tặng

Cô gái Phương Định trong truyện ngắn “Những ngôi sao xa xôi” đó là một nữ chiến sĩ thanh niên xung phong xinh đẹp, trong sáng đến mức “cô cảm thấy có  ánh mắt các chiến sĩ dõi theo mình”, ngoài ra cô còn là cô gái giàu tình cảm và dũng cảm, ngoan cường. Xuất thân là con gái Hà Nội, Phương Định tham gia thanh niên xung phong sống giữa khói bụi Trường Sơn và bom đạn. Công việc của chị là đo khối lượng đất lấp vào hố bom, đếm bom chưa nổ và nếu cần thì phá bom nổ. Công việc hết sức nguy hiểm. Cũng như đồng đội của mình Phương Định rất có trách nhiệm trong công việc của mình. Tổ trinh sát mặt đường của cô chỉ có ba người cả ba đều là con gái, các cô ở trong một cái hang dưới chân cao điểm. Cô là một cô gái dũng cảm, mạnh mẽ nhưng sự mạnh mẽ ấy không làm mất đi sự thơ mộng của một thiếu nữ. Đôi khi cô vẫn vui tươi và hồn nhiên khi quan sát “những cơn mưa đá" hay đôi khi cô vẫn nhớ về hồi ức tuổi thơ khi còn ở thành phố. Cô là cô gái ấm áp, rất quan tâm và yêu quý đồng đội như những người chị em ruột, khi Thao và Nho đi ra ngoài vẫn chưa về thì cô phập phòng lo lắng hay khi Thao bị thương cô đã chăm sóc tận tình. Tóm lại, Phương Định là một cô gái xinh đẹp, hồn nhiên, trong sáng và có một trái tim ấm áp, đặc biệt là tình yêu nước vô cùng cao đẹp luôn hiện diện trong cô gái nhỏ bé, Phương Định!

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Chou
09/07/2021 10:27:46
+3đ tặng
a.
Biện pháp tu từ:Liệt kê
=>Thể hiện và nhấn mạnh công việc của từng người.
Cho thấy sự cực khổ của cả ba và sự khốc liệt
của chiến tranh lúc bấy giờ
b.
Miêu tả lúc PĐ đang đi phá bom 
5
0
thỏ
09/07/2021 10:27:57
+2đ tặng
a) câu đặc biệt ở chỗ thiếu vị ngữ

Cách đặt câu như vậy có giá trị biểu cảm cao hơn, thể hiện được tốc độ khấn trương của công việc cũng như sự chủ động của nhân vật trước thử thách. Đồng thời, sự hiếm nguy đối với họ cũng rõ ràng hơn: giữa mỗi cô gái và những quả bom mà họ phá có một khoảng cách thật mong manh; do đó, sự can đảm của họ cũng hiện lên thật lớn lao.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo