Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn khoảng 7 câu kể buổi chiều hè

viết đoạn văn khoảng 7 câu kể buổi chiều hè 
 

4 trả lời
Hỏi chi tiết
146
2
0
Nguyễn Nguyễn
19/07/2021 17:08:50
+5đ tặng
Những ánh nắng chuyển màu nhạt hơn, không còn nóng bức như trưa nữa. Những tia nắng nghịch ngợm cũng trở nên rụt rè hơn, chỉ dám núp phía sau những đám mây, những tán lá. Rồi ghé vào những song cửa của những ngôi nhà cổ ven đường. Những ngôi nhà nhỏ đứng lặng im trong nắng chiều. Thỉnh thoảng, tiếng những chú chim khẽ kêu làm xao động cả bầu không khí vốn yên tĩnh này. Một lát sau, mặt trời ngả hẳn về phía xa, những tia nắng chỉ còn ở phía những ngọn cây, cả khu phố bao được bao trùm trong bóng mát. Chợt những âm thanh của xe cộ làm rộn rã cả con đường. Thì ra mọi người đã trở về nhà sau một ngày học tập và làm việc. Cả khu phố như sống dậy. Con đường trở nên chật chội hơn bởi người và xe. Tiếng chào hỏi nhau, gọi nhau, nhắc nhau làm ồn ã cả một con phố. Và rồi, bây giờ con phố trở nên xinh đẹp hơn bởi ánh đèn đường, và cả ánh đèn hắt ra từ những ngôi nhà. Trước ngôi nhà, là hình ảnh của những người tranh thủ tưới cây, quét dọn sân vườn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
dogfish ✔
19/07/2021 17:22:36
+3đ tặng

Mùa hè về, tôi được về thăm quê nội. Chiều nay cũng như bao chiều hè khác, tôi lại cùng đám bạn ra thả diều trên triền đê. Tôi rất thích ngắm nhìn những khoảnh khắc hoàng hôn trên đồng nội. Đối với tôi, đó là những cảnh đẹp nhất trong ngày hè.

Chúng tôi chạy chân trần, ngửa mặt lên mà nhìn thấy những cánh diều no gió lơ lửng giữa trời chiều. Phía đằng tây, ông mặt trời thong thả đạp xe xuống núi. Chiều xuống, nắng chói chang đã tắt. Mặt trời tỏa ra một vùng đỏ ối hùng vĩ. Tất cả tập trung ở một điểm trên đỉnh núi và tỏa rộng ra đến nửa vòm trời. Ráng chiều rơi xuống mặt sông làm cả dòng sông đỏ rực, lung linh. Những mái chèo khua nước tạo sóng làm mặt sông càng lung linh, huyền ảo. Khi ông mặt trời đã trốn vào sau dãy núi tím ngắt những cánh cò chớp trắng bay về phía rặng tre xanh của làng xa. Cánh diều thì vẫn cao vút trên nền trời nhung tím. Tiếng sáo diều vi vút vi vu. Ánh sáng ban ngày còn sót lại đu để in những rặng cây cau, cây gạo lên nền trời chiều. Những sợi khói màu lam bò ngoằn ngèo trên những mái nhà. Hai bên bờ sông, những bãi ngô, bãi mía chìm dần vào màn sương mỏng. Bóng tối dường như bao phủ hết đường làng. Đàn trâu béo tròn thủng thẳng gọi nhau về chuồng. Không gian thật tĩnh mịch. Làng xóm đã bắt đầu lên đèn.

Bóng tối tràn xuống triền đe. Chúng tôi nuối tiếc cuộn dây diều. Cả vòm trời tím sẫm, mấy ngôi sao mọc sớm lấp lánh, lung linh. Tiiu yêu biết bao vẻ đẹp chiều quê thanh bình, yên ả và yêu nhất là vẻ đẹp hùng vĩ, lung linh của hoàng hôn trên triền đe dòng sông quê hương.

1
0
Lía La
19/07/2021 22:12:54
+3đ tặng
mùa hè trên quê hương tôi mới đẹp làm sao. cứ mỗi buổi chiều hè tụi trẻ chúng tôi thường hay ra thả diều trên đồi .những con diều bay cao cao vút mang những ước mơ đẹp đẽ của thời thơ ấu . xa xa vài chú bé ngòi trên lưng hổi sao nghe thật vui tai. có những lúc tụi trẻ thường hay đến nhà rủ nhau đi bơi lội có những đứa bợi giỏi lặn như những con co heo chuyên nghiệp. và bến nước này cũng là nơi tụ tập bà giặp quần áo. ôi buổi chiều hè thật thú vị


 
1
0
+2đ tặng
Em sinh ra và lớn lên ở một ngôi làng nằm ở ngoại ô thành phố. Nơi đây có một vẻ đẹp nên thơ và thanh bình, hấp dẫn lòng người, đặc biệt là vào những chiều hè. Chiều mùa hè, từ độ hơn ba giờ là nắng bắt đầu yếu dần. Những tia nắng vàng cam lại trở nên nhạt dần, chỉ đủ làm người ta cảm thấy ấm áp mà thôi. Trên cao, bầu trời vẫn cao và xanh như thế, nhưng có chăng là đã bớt chói chang hơn, để người ta có thể nhìn những đám mây mẹ, đám mây con dắt nhau đi thành đàn. Những hàng cây, luống rau nhanh chóng trở nên có sức sống hơn, khi được đứng trong vùng râm mát. Con sông cuối làng nguội đi, dần dần trở lại mát mẻ. Phía trên đê, thấp thoáng bóng dáng những con diều no gió, đang sung sướng bay lượn. Xen lẫn trong làn gió mát, là mùi cỏ cây, hoa lá dịu ngọt, và loáng thoáng tiếng cười của bầy trẻ thơ. Chẳng mấy chốc, mặt trời ngày càng xa xôi, ánh sáng cũng thưa dần. Những ngôi nhà lại đông đúc trở lại. Ống khói liên tục thở than những vầng khói mơ màng. Thế là một ngày đã lại kết thúc trên quê hương em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo