Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 đoạn văn khoảng 10 câu nêu suy nghĩ về tác hại của việc chủ quan trong phòng chống dịch bệnh Covid19. Trong đoạn có phép lặp, phép nối

Viết 1 đoạn văn khoảng 10 câu nêu suy nghĩ về tác hại của việc chủ quan trong phòng chống dịch bệnh covid19. Trong đoạn có phép lặp, phép nối. Mn giúp em với ạ, làm ơn, em đang cần gấp!

1 trả lời
Hỏi chi tiết
183
1
0
Maz In
20/07/2021 10:50:59
+5đ tặng
  • Ngôn ngữ tài liệu bằng:
  • English
  • Tiếng Việt

COVID-19 là cuộc khủng hoảng toàn cầu thật sự đầu tiên mà chúng ta từng chứng kiến trong cuộc đời mình. Đại dịch đã ảnh hưởng đến mỗi người trong chúng ta - đặc biệt là trẻ em, bất kể chúng ta sinh sống ở nơi nào trên thế giới. Hàng triệu người không được hưởng quyền chăm sóc sức khỏe cơ bản, quyền học tập và quyền được bảo vệ chỉ vì họ sinh ra trong nghèo đói hoặc bị phân biệt chủng tộc và tôn giáo. COVID-19 đã làm sâu sắc thêm tình trạng bất bình đẳng, gây ra tác động dai dẳng đối với tình hình kinh tế, xã hội và sức khỏe của người dân trong nhiều năm tới, đe dọa quyền lợi của trẻ em.  

Nhưng bây giờ không phải là lúc để sợ hãi và bị tê liệt bởi những thách thức này. Lễ kỷ niệm UNICEF bước sang tuổi thứ 75 gợi nhắc chúng ta về thời điểm tổ chức được thành lập ngay giữa cuộc khủng hoảng lịch sử xảy ra sau khi Chiến tranh Thế giới thứ hai kết thúc. Vào thời điểm đó, chúng ta dễ bị choáng ngợp trước quy mô của những vấn nạn mà trẻ em phải đối mặt trong một thế giới bị tàn phá bởi chiến tranh. Tuy nhiên, chúng ta đã xác định được những điều có thể thực hiện. Chúng ta đã xây mới hệ thống phúc lợi và chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới. Chúng ta đã đánh bại bệnh đậu mùa. Chúng ta đã xây dựng nên Liên Hợp Quốc.

Lịch sử đang gọi tên chúng ta một lần nữa. Trong các cuộc khủng hoảng toàn cầu trước đây, từ chiến tranh thế giới đến đại dịch, lãnh đạo các nước đã cùng nhau đàm phán các thỏa thuận và hiệp định, nhất trí xây dựng những phương thức mới nhằm khôi phục nền hòa bình, thực hiện phục hồi, tái thiết và hợp tác.

Chúng ta cần kêu gọi thế giới bảo vệ trẻ em bằng một một kế hoạch thực tế và cụ thể – cũng là thực hiện lời hứa dành cho thế hệ mai sau thông qua đầu tư vào y tế và giáo dục, thiết lập các hệ thống và dịch vụ linh hoạt hơn, tiếp cận được mọi trẻ em và có khả năng ứng phó trong bối cảnh suy thoái kinh tế và cắt giảm ngân sách.

Trong khi tìm hiểu quy mô của những thách thức mà trẻ em trên toàn thế giới đang phải đối mặt, chúng ta vẫn có thể tiến tới xây dựng các mối quan hệ hợp tác và củng cố sức mạnh bằng cách phát huy những thành tựu trong quá khứ cũng như khát vọng và lòng tin vào tương lai.

Chúng ta sẽ không quay trở lại trạng thái bình thường cũ. Bởi đối với hàng chục triệu trẻ em trên toàn thế giới, ‘bình thường’ chưa bao giờ đủ để là một khởi đầu tốt.

Dưới đây là năm cơ hội mà đại dịch COVID-19 đã mở ra cho trẻ em trên thế giới, và năm bài học giúp chúng ta xây dựng tương lai tốt đẹp hơn cho các em, thể hiện qua tiếng nói của những người trẻ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo