Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Suy nghĩ và cảm nhận về câu: "Hãy nghĩ kĩ điều này, En-ri-cô ạ:Trong đời con có thể trải qua những ngày buồn thảm, nhưng này buồn thảm nhất tất sẽ là ngày con mất mẹ"

suy nghĩ và cảm nhận về câu"Hãy nghĩ kĩ điều này, En-ri-cô ạ:Trong đời con có thể trải qua những ngày buồn thảm, nhưng này buồn thảm nhất tất sẽ là ngày con mất mẹ".
(Đừng chép mạng, please. Ai nhanh có thưởng)

2 trả lời
Hỏi chi tiết
448
1
1
Linh Phạm
21/07/2021 12:33:49
+5đ tặng

trong truyện ngắn mẹ tôi thuộc văn bản nhật dụng bởi vì con đã thốt lên lời hỗn hào với mẹ trước mặt cô giáo nên người bố rất phiền lòng, và quyết định viết cho con một bức thư. Trong nội dung của thư gửi en-ri-cô có câu nói :" Hãy nghĩ kĩ điều này, En-ri cô ạ: Trong đời, con có thể trải qua những ngày buồn thảm, nhưng ngày buồn thảm nhất tất sẽ là ngày mà mẹ con mất". Qua câu nói đó em thấm thía được rất nhiều điều và bài học về tình cảm gia đình cũng như của mẹ. Câu nói chứa chất những lời về tội lỗi của con, về lời thất vọng của bố và tương lai không biết sẽ như thế nào. Trong câu văn thể hiện trên đời này mẹ chỉ có một mặc dù là mẹ hay đánh hay nạt con nhưng tất cả chỉ là tình yêu thương dành cho con thấm vào tim mẹ. Để lúc nhỏ bướng bỉnh, mất nết và mất cả tính cách đến khi mẹ mất đã ngộ ra thì cũng chẳng kịp nữa rồi. Để rồi ngày mẹ mất mới xót xa tiếc nuối hối hận bản thân thì cũng đã qua trễ. Nên khi chúng ta được sinh ra phải biết quý giá và tôn trọng mẹ .

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Hồng Hoa
21/07/2021 12:37:34
cảm nhận về câu"Hãy nghĩ kĩ điều này, En-ri-cô ạ:Trong đời con có thể trải qua những ngày buồn thảm, nhưng này buồn thảm nhất tất sẽ là ngày con mất mẹ".
có mẹ bên cạnh là điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời bạn. mất mẹ không phải là điều tệ nhất nhứng nó  sẽ khiến bạn tuyệt vọng nhất

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo