Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Có ý kiến cho rằng trong tương lai gần những điện thoại thông minh, Robot thông minh sẽ dần thay thế con người. Em đồng ý với ý kiến trên không? Hãy trình bày ý kiến của mình bằng một đoạn văn (7 đến 10 câu)

Có ý kiến cho rằng trong tương lai gần những điện thoại thông minh, Robob thông minh sẽ dần thay thế con người. Em đồng ý với ý kiến trên không? Hãy trình bày ý kiến của mình bằng một đoạn văn (7 đến 10 câu).

2 trả lời
Hỏi chi tiết
516
1
0
Chou
23/07/2021 16:48:42
+5đ tặng

Trong tương lai, “tự động hóa” đang trở thành bước phát triển tiếp theo của thế giới. Đây không chỉ là dự đoán suông mà nhiều trang thông tin lớn toàn cầu cũng đang cập nhật về xu hướng. Báo cáo gần nhất của trường đại học Oxford thống kê, có đến 35% việc làm hiện tại ở Anh chuyển sang hướng tự động trong vòng 20 năm tới. Chưa dừng lại, Tập đoàn Tư vấn Boston cũng nhận định về sự phát triển hùng hậu của Robot và phần mềm thông minh thay cho lao động con người.Không chỉ diễn ra nhanh chóng tại các nước phát triển, công nghệ cũng đã tạo nên những biến chuyển mạnh mẽ trong một số nước châu Á. Cụ thể, theo Tổ chức Lao động Quốc tế, 56% tổng lực lượng lao động của các quốc gia: Campuchia, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, tương ứng 137 triệu công nhân, có khả năng bị thay thế bởi Robot. Tập đoàn Foxconn, nhà sản xuất linh kiện nổi tiếng cho Apple và Samsung, đã thay thế 60.000 công nhân bằng RobotRobot sẽ là lao động chủ lực trong tương lai?Trong vài năm trở lại đây, cán cân lao động giữa “máy móc và con người” đã có sự thay đổi đáng kể. Nhiều doanh nghiệp đã chủ động ứng dụng công nghệ vào trong quá trình sản xuất hoặc cung ứng dịch vụ. Một ví dụ rõ ràng là năm 2015, công ty khởi nghiệp Simbe Robotics tại San Francisco đã tiên phong giải pháp kiểm toán và phân tích tự động đầu tiên trên thế giới.Giải thích cho lựa chọn mang tính quyết định này chính là ở khả năng phân tích số lượng lớn dữ liệu của các “bộ não nhân tạo”. Đối với những ngành nghề phải xử lý nhanh và chính xác nhiều loại thông tin khác nhau, Robot tỏ ra vượt trội hơn so với con người.Chính bởi công nghệ phát triển quá nhanh, vai trò của con người trong các công việc tương lai trở nên khó đoán. Nhưng có thể thấy rằng nếu không sớm hành động, con người sẽ khó mà “cạnh tranh” với máy móc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Trân Châu
23/07/2021 16:50:19

Nhiều dự báo về trí thông minh nhân tạo tác động tiêu cực đến việc làm của con người. Nhưng dường như lo ngại lại đến từ sự những người không hiểu về công việc chúng ta đang làm.

Hàng loạt bài viết xuất hiện trên báo chí cũng như mạng xã hội có tựa đề kiểu như “Điều gì xảy ra khi máy tự động hóa lấy đi hàng triệu việc làm”, mà trong đó nội dung không chỉ nói về sức mạnh của trí tuệ nhân tạo mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của thích ứng với những thay đổi trong tương lai gần. Những công việc mất đi và những công việc mới xuất hiện luôn là chủ đề nóng trên thế giới khi mà con người hiện đang tương tác với máy tự động ngày càng nhiều hơn.
 

Tuy nhiên, chiến thắng trong quá khứ không biểu thị cho kết quả trong tương lai bởi làn sóng tiếp theo của tự động hóa không chỉ cuốn đi những công việc ít đòi hỏi nhiều chuyên môn mà cả những trong lĩnh vực đòi hỏi trí tuệ cao. Ngay cả công việc của ngành tài chính, luật pháp, và y học cũng khó có sự ổn định như trước đây.

Công việc cũ mất đi thì xã hội con người có thể lại tạo ra những công việc mới, điều này phụ thuộc vào nhu cầu thị trường và sau đó là chuyên ngành đào tạo của hệ thống giáo dục.

Dường như vấn đề tự động hóa phức tạp hơn khi những rủi ro trong lĩnh vực giáo dục không thể giải quyết vấn đề công ăn việc làm một cách lâu dài, chúng ta dường như không thể kịp chuẩn bị gì cho thế hệ tương lại (thậm chí cho nhiều người ở hiện tại) khi trí tuệ nhân tạo thay thế con người.

Tự động hóa các công việc vốn trước đây dành cho những công việc ít đòi hỏi kỹ năng của người làm, những người không tiếp cận được đầy đủ với giáo dục khiến lại tăng thêm nghèo đói và thất nghiệp.

Ngoài ra, trong nền kinh tế thị trường, máy tự động hóa không thể dễ dàng thay thế con người ngay lập tức. Tuy nhiên doanh nghiệp vẫn có thể hài lòng khi sử dụng những cỗ máy giúp họ tiết kiệm được khoản tiền lương nhất định. Với những điều trên thì ngành giáo dục - đào tạo không có khả năng thay đổi cũng như mở ra những hướng đi mới.

Những sinh viên hay những người được đào tạo tốt đều cho rằng trí thông minh của con người sẽ tồn tại mãi mãi nhưng không phải ai cũng đủ thông minh để có thể làm việc hiệu quả như một "nhân viên tri thức".

Hiện tại có khá nhiều người lao động đang làm việc với mức lương khá thấp và khi xuất hiện những cỗ máy tự động hóa thì liệu doanh nghiệp có còn sử dụng những lao động này nữa hay không?

Câu trả lời là những người có ít kĩ năng có thể vẫn được doanh nghiệp chấp nhận sử dụng. Hầu hết các doanh nghiệp có ứng dụng CNTT phát triển luôn cần thêm nhiều người để đối phó với những hoạt động đang được mở rộng. Giống như việc sử dụng máy bay không người lái, chúng ta phải tìm thêm người điều khiển chúng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo