Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
31/07/2021 20:48:38

Ý nghĩa của câu văn sau "Đôi khi trong cuộc sống,chúng ta không cần bắt cả thế giới phải thay đổi theo ý mình điều chúng ta cần đơn giản chỉ là thay đổi tầm nhìn và cách suy nghĩ của bản thân mà thôi"

Ý nghĩa của câu văn sau"Đôi khi trong cuộc sống,chúng ta không cần bắt cả thế giới phải thay đôi4 theo ý mình ,điều chúng ta cần,đơn giản chỉ là thay đổi tầm nhìn và cách suy nghĩ của bản thân mà thôi"
3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.727
2
0
Unnie
31/07/2021 20:50:11
+5đ tặng
Câu văn này muốn nói với chúng ta rằng khi bạn gặp một vấn đề gì đó không theo ý của bạn thì điều bạn nghĩ đến đầu tiên có lẽ là phải thay đổi một ai đó, thay đổi hoàn cảnh xung quanh, thế giới bên ngoài mà không nghĩ rằng vấn đề quan trọng nhất là thay đổi chính mình? Thực ra, tôi nghĩ rằng thay đổi người khác thực sự rất khó vì ai cũng có sự tự tôn của riêng mình. Điều quan trọng nhất và cũng là duy nhất bây giờ là thay đổi bản thân, chiến thắng chính bản thân để trở thành một phiên bản tốt đẹp hơn của chính mình. Ví dụ rằng, cùng một vấn đề có người giải quyết theo cách này, lại có kẻ dùng cách khác giải quyết nên ta không thể thay đổi hết được, ta phải giải quyết theo cách của riêng mình. Biết đâu có khi bạn thay đổi bản thân là niềm cảm hứng cho cả thế giới thay đổi đấy!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Lisa Oppa
31/07/2021 20:51:19
+4đ tặng

Ý nghĩa của câu văn trên là đôi khi trong cuộc sống này, chúng ta không nhất thiết phải bắt người khác nhìn nhận theo bản thân chúng ta, chúng ta chỉ cần thay đổi được quan điểm, được cách nhìn của bản thân về thế giới, như thế có lẽ trong mắt chúng ta, thế giới đã thay đổi rồi, nó thay đổi ở đây không phải là cách mà con người thay đổi, nó thay đổi vì chúng ta có quan điểm và cách nhìn lớn hơn về thế giới này

1
0

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo