Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu suy nghĩ của em về sức mạnh của tri thức

Nêu suy nghĩ của em về sức mạnh của tri thức 
MỌI NGƯỜI GIÚP MÌNH VỚI MÌNH ĐANG CẦN GẤP *^*
4 trả lời
Hỏi chi tiết
458
4
7
Nguyễn Nguyễn
01/08/2021 16:42:52
+5đ tặng
Trong bất kì xã hội hay thời kỳ nào thì vai trò của trí thức đến vô cùng quan trọng. Đặc biệt, trong xã hội ngày nay, tri thức thực sự ngày càng khẳng định được vai trò lớn của mình đối với đời sống con người. Tri thức là gì? Là những hiểu biết về khoa học, văn học, lịch sử, đời sống xã hội mà con người chiếm lĩnh được. Là những hiểu biết của nhân loại được đúc kết quả hàng trăm thế kỷ phát triển từ thời xa xưa đến ngày nay. Trong cuộc sống tri thức giữ vai trò rất quan trọng, điển hình như trong lịch sử dân tộc đã có biết bao hào kiệt anh tài với tài ba thao lược, võ giỏi, văn hay, tri thức sâu rộng nhờ đó mà ta lực lượng yếu vẫn thắng địch giành lại độc lập cho dân. Ngày nay, khi đất nước được thái bình tri thức rất cần thiết trong việc phát triển quốc gia, dân tộc. Về chính trị cần phải được xây dựng vững mạnh, ổn định, cần những người lãnh đạo có năng lực, tầm nhìn lớn. Về kinh tế thì cần phải giữ vị trí số một trong phát triển nền kinh tế tri thức, đưa đất nước sánh vai với cường quốc trên thế giới. Đối với xã hội, văn hoá giáo dục, tri thức cũng góp tiếng nói của mình vào sự ổn định phát triển. Đối với bản thân mỗi người tri thức mang lại cuộc sống đủ đầy, nâng cao chất lượng đời sống và sống có ích. Tri thức mang đến những chân trời mới của cuộc sống, con người khẳng định được bản thân là nhờ có tri thức. Tri thức giúp bản thân ngày càng hoàn thiện hơn, biết lựa chọn những tinh hoa để tiếp nhận, rời xa những xấu xa, ích kỉ, nhỏ nhen tầm thường trong cuộc sống, biết " gạn đục khơi trong", biết yêu thương nhiều hơn. Tri thức là hành trang thiết yếu mà mỗi người cần có trên đường đời. Trên thực tế, ta vẫn thấy nhiều bạn trẻ chỉ mải mê ăn chơi, đua đòi mà không học hành. Chúng ta là những người trẻ, những hy vọng tương lai của nước nhà, cần hiểu được tầm quan trọng của trí thức, cố gắng học tập thật giỏi, trau dồi, rèn luyện cả đạo đức, tri thức để phát triển toàn diện. "Tri thức là sức mạnh", hãy trau dồi tri thức để mang đến sức mạnh cho chính mình, cho quốc gia, dân tộc mình. Hãy là một vì sao lấp lánh tài năng, bản lĩnh và một trái tim đẹp

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
7
Chou
01/08/2021 16:43:02
+4đ tặng

Tri thức là sản phẩm của trí tuệ, do còn người tích lũy mà tạo thành. Nhờ có trí thức mà còn người trở nên mạnh mẽ, từng bước chính phục và làm chủ thế giới. Đối với cá nhân, tri thức giúp con người thành công trong cuộc sống, góp phần khẳng định vị thế xã hội của bản thân đồng thời góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của mỗi người. Đối với cộng đồng, xã hội, tri thức có ý nghĩa quyết định sự phát triển của xã hội. Xã hội nào sở hữu được nhiều trí thức tiến bộ, xã hội đó sẽ trở nên giàu có và hùng mạnh. Chiếm lĩnh tri thức là nhiệm vụ rất quan trọng. Mỗi người cần nhận thức được sức mạnh của tri thức, từ đó thường xuyên trau dồi, bồi đắp tri thức cho bản thân. Danh vọng và tài sản có thể rơi xuống từ bầu trời, và sự giàu sang có thể tự tìm đến chúng ta, nhưng ta phải tự đi tìm sự hiểu biết. Trau dồi trí thức, không gì quan trọng bằng kiên trì học tập. Học tập không phải là con đường duy nhất để có được tri thức nhưng đó là con đường quan trọng nhất. Hãy sống và hành động trong giới hạn của tri thức mình có và hãy mở rộng tri thức tới giới hạn của cuộc đời mình.

2
7
dogfish ✔
01/08/2021 16:43:11
+3đ tặng

Để có thể vững bước trên con đường đời, hành trang thiết yếu nhất mà mỗi người chúng ta đều phải có đó là tri thức. Bởi cuộc sống là những điều kỳ diệu mà con người không bao giờ có thể biết hết được. Chỉ có những tri thức mới giúp chúng ta vượt qua được tất cả những điều trong cuộc sống mà bước tới thành công của chính mình. Chẳng thế mà một nhà khoa học người Anh đã phát biểu rằng: “Tri thức là sức mạnh”.

Câu nói ngắn gọn nhưng đã khẳng định vai trò, tầm quan trọng của tri thức. Tri thức, theo nghĩa hẹp, là kiến thức tích lũy được về các lĩnh vực khác nhau của mỗi người nhờ học tập, rèn luyện và suy nghĩ. Theo nghĩa rộng, tri thức có thể hiểu là vốn hiểu biết về tự nhiên, xã hội và con người,… của nhân loại nói chung. Sức mạnh của tri thức là khả năng làm thay đổi thế giới của tri thức thông qua sự vận dụng tri thức của con người trong các hoạt động nghiên cứu, lao động và sản xuất. Sức mạnh của tri thức còn có thể được hiểu là khả năng sáng tạo ra cái mới, cái tiến bộ, tạo động lực cho sự phát triển của xã hội. Nhờ biết tích lũy tri thức mà con người có thể hiểu được bản chất của thế giới khách quan, vận dụng tri thức từng bước làm chủ tự nhiên và cuộc sống của mình.

Không ai có thể phủ nhận sức mạnh làm thay đổi thế giới của tri thức. Nhờ có tri thức mà con người có thể tách mình ra khỏi thế giới loài vật hoang dã trở thành loài người văn minh thông qua hệ thống chữ viết, văn hóa trong xã hội loài người. Nhờ có tri thức mà cuộc sống của con người không ngừng phát triển theo từng thời kỳ. Năm 1860 ý tưởng đầu tiên về chiếc điện thoại được Johann Philipp Reis nghĩ ra Vài năm sau đó, cuộc gọi đầu tiên được thực hiện giữa nhà phát minh Alexander Graham Bell và người trợ lý của ông ngồi cách đó 4,5 m vào ngày 10/3/1876 với mẩu hội thoại ngắn ngủi: "Watson, anh đến đây nhé, tôi có việc cần!" là sự kiện lịch sử đánh dấu chính thức sự ra đời của chiếc điện thoại liên lạc .Năm 1879 lần đầu tiên Thomas Edison phát minh ra chiếc bóng đèn sợi đốt làm thay đổi diện mạo nhân loại, khi mà con người không phải sinh hoạt phụ thuộc vào nguồn ánh sáng tự nhiên của mặt trời nữa. Nhờ có đèn điện, năng suất lao động của thời bấy giờ cũng tăng lên đáng kể nhờ làm thêm ca đêm. Năm 1897 J.J. Thompson chính là người đã phát hiện và chứng minh được sự tồn tại của electron mặc dù ông chưa thể nhìn thấy hay tách được chúng ra. Electron là hạt hạ nguyên tử đầu tiên được phát hiện và được xác nhận là loại hạt đầu tiên cấu tạo nên vật chất nhỏ hơn cả nguyên tử. Khám phá này đã cung cấp cho chúng ta bằng chứng về một đơn vị mang điện cơ bản và miêu tả về nó. Những thí nghiệm và phát hiện của J.J. Thompson đã mở ra một lĩnh vực khoa học mới – Vật lý hạt.

Tất cả những thành tựu đó đều nhờ vào sức mạnh vô hạn của tri thức mà có. Sức mạnh tri thức làm con người có thể đảo lộn các trật tự tưởng như nghìn năm bất dịch, làm được bao điều phi thường trong trong cuộc sống. Trải qua thời gian, bằng tri thức con người đã xây dựng một xã hội loài người văn minh, tiến bộ tột bậc. Dường như, tham vọng khuất phục hoàn toàn hoàn cảnh sống là tham vọng bất tận của con người.

Chính vì thế mà con người không bao giờ ngừng học hỏi, nghiên cứu và sáng tạo ra những tri thức mới. Mỗi người trong xã hội luôn phải tự trau dồi kiến thức của bản thân thông qua hoạt động học tập. Học tập phải diễn ra đều đặn, lâu dài và xuyên suốt cuộc đời người. Học tập ở mọi nơi, mọi lúc và mọi thứ cần thiết. Thực tế cũng chứng minh, những người đạt đến đỉnh cao của vinh quang đều có vốn sống, vốn hiểu biết phong phú và nhu cầu cầu thị lớn. Học tập kỹ lưỡng và thực hành tỉ mỉ là bí quyết thành công của các nhà khoa học. Mỗi lượng tri thức đều phải được kiểm chứng qua trải nghiệm thực tế mới có thể được khẳng định.

Tri thức giúp chúng ta hoàn thiện mình, dũng cảm và tự tin hơn khi tham gia vào các hoạt động xã hội. Không có tri thức thì không có thành công. Chính vì thế chính là sức mạnh giúp con người hoàn thiện bản thân cũng như hoàn thiện xã hội. Đây là một khẳng định đúng đắn và cũng là chân lý vĩnh hằng được con người khẳng định qua thời gian.

1
7
Nguyễn Đăng Mẫn
01/08/2021 16:43:30
+2đ tặng

Trong cuộc sống, mỗi sự việc,hiện tượng xảy ra, muốn giải thích được đều cần đến sự hiểu biết. Sự hiểu biết ở đây có thể hiểu rộng ra là tri thức. Một nhà khoa học người Anh đã có một câu nói rất nổi tiếng: “Tri thức là sức mạnh”. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu vì sao câu phát biểu ấy lại nổi tiếng đến vậy.

Như trên đã có nói, xét theo nghĩa rộng thì “tri thức” là sự hiểu biết về các sự vật, hiện tượng diễn ra trong đời sống, trong tự nhiên và trong xã hội,là vốn hiểu biết về con người của nhân loại. Ngoài ra,khi nói đến từng cá nhân thì “tri thức” chính là lượng kiến thức tích lũy được trong quá trình học tập, rèn luyện và trau dồi những kỹ năng, kiến thức của cuộc sống. Cả câu nói “Tri thức là sức mạnh” ý muốn nói nhờ có tri thức mà trên mọi lĩnh vực hoạt động của đời sống con người, mọi phạm vi của xã hội, đều có thể đạt được thành công.

Đúng như vậy, chúng ta có thể thấy điển hình tri thức tạo ra sức mạnh trong hầu hết các lĩnh vực. Ở quân đội, nhờ có tri thức mà người ta có thể nghiên cứu được chiến thuật phòng thủ, tiến công, chế tạo được nhiều vũ khí tối tân, thăm dò được tình hình chiến sự. Nhờ đó mà bảo về được đất nước. Một khi không có kiến thức, tri thức về vấn đề đặt ra sẽ khiến cho việc bảo về đất nước trở nên khó khăn, sự an toàn của đất nước bị đe dọa. Thật nguy hiểm!. Trên lĩnh vực kinh tế, tri thức giúp người kinh doanh biết tính toán, suy nghĩ chín chắn, biết đưa ra những quyết định đúng đắn, mang đến thành công trong sự nghiệp. Nếu không có tri thức, tức là không có vốn hiểu biết thì sẽ dẫn đến những quyết định sai lầm,những thất bại gây tổn thất nặng nề ảnh hưởng đến nền kinh tế nước nhà. Đối với từng cá nhân, có tri thức cũng là một điều vô cùng quan trọng, tri thức giúp cho người đó thuận lợi trong công việc, đạt được thành công nhất định và được người khác tôn trọng. Một người khi có vốn hiểu biết sâu rộng về nhiều vấn đề trong cuộc sống sẽ tự tin trước mọi tình huống. Ngược lại,khi người đó không hề hiểu biết một chút gì, họ sẽ có cảm giác tự ti,lúng túng khi được hỏi. Như vậy, tri thức đã khẳng định vai trò của nó một lần nữa, đó chính là nguồn gốc của sức mạnh, của sự tự tin cho mỗi con người.

Do đó, nếu thiếu hụt tri thức, con người sẽ dễ dàng lâm vào những quyết định sai lầm, dẫn đến nhiều hậu quả khôn lường. Thêm vào đó sự thiếu hụt tri thức khiến cho xã hội không thể phát triển, đất nước không thể vươn lên tầm cao mới để sánh vai cùng các cường quốc khác trong và ngoài khu vực điều đó là một tổn thất vô cùng to lớn.

Riêng bản thân em, được tiếp cận với tri thức là một may mắn lớn. Nhờ có tri thức mà em giải quyết được nhiều vấn đề trong học tập, vui chơi, giải trí, sinh hoạt. Khi có tri thức em cảm thấy bản thân mình tự tin hơn khi đứng trước người khác. Tri thức là sức mạnh cho em phấn đấu đến những điều mói mẻ, những hiểu biết sâu rộng. Điển hình như khi có tri thức về một vấn đề nào đó em cảm thấy thật tự tin trong khi giao tiếp với người khác, em có thể đàm thoại về vấn đề đó một cách thoải mái, tự nhiên mà không cần phải tỏ vẻ mình hiểu biết trong khi không hiểu gì. Tri thức cũng là cánh cửa kỳ diệu đưa em vào những sự đổi mới, những điều hay và giúp em bắt kịp những điều diễn ra trong cuộc sống một cách nhanh chóng. Để vốn tri thức được sâu rộng hơn nữa, bản thân em luôn tìm kiếm những cái mới, cái hay trong cuộc sống để học hỏi, tìm tòi. Có như vậy thì hành trang bước vào cuộc sống mới trở nên vững vàng và phong phú

Nói tóm lại, tri thức mang đến nhiều điều bổ ích giúp cho bản thân em nói riêng và mọi người trong xã hội nói chung. Nhờ có tri thức mà mọi thứ đều trở nên dễ dàng hơn. Tri thức chiếm một vị trí quan trọng trong cuộc sống của mỗi con người. Qua hàng thế kỷ, tri thức vẫn luôn là yếu tố thiết yếu để con người phát triển đến những tầm cao mới, vươn đến những thành công mới. Chính vì vậy nên mỗi người trong chúng ta hãy cùng nhau tích cực học hỏi nhiều hơn nữa để nâng cao vốn tri thức của mình. Riêng em, sẽ cố gắng thực hiện mục tiêu đã đề ra để chuẩn bị hành trang vào đời.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo