Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn mở bài kiểu gián tiếp và một đoạn kết bài kiểu mở rộng cho bài văn tả một cây có bóng mát

Viết một đoạn mở bài kiểu gián tiếp và một đoạn kết bài kiểu mở rộng cho bài văn tả một cây có bóng mát (hoặc cây ăn quả , cây hoa) mà em yêu thích.
 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
186
1
0
Nguyễn Nguyễn
05/08/2021 16:39:51
+5đ tặng

Mùa xuân đang trôi đi một cách âm thầm, lặng lẽ. Thế là mùa hè mến yêu đã đến. Lại một niềm vui mới cho lũ học trò nghịch ngợm nhưng lại nôn nao không muốn xa mái trường thân yêu, xa thầy cô, bạn bè, xa cây bàng già và cây phượng thân yêu nữa. Cây phượng mà học sinh thầm thì các bí mật suốt bao năm trời nay. Còn bây giờ thì hoa phượng nở đỏ rực trên từng cành như thắp lửa cả ngôi trường em. Tiếng ve sầu cũng bắt đầu cất tiếng kêu vang. Mọi thứ như hòa quyện vào nhau và tạo nên một bức tranh tuyệt mĩ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tuấn Kiệt
05/08/2021 16:39:57
+4đ tặng

Vào mỗi dịp tết đến, em rất thích được đi vườn hoa cùng mẹ để chọn những cành hoa ưng ý trang trí cho ngôi nhà thêm rực rỡ. Dưới ánh nắng xuân ấm áp, những bông hoa đều vươn mình khoa sắc thắm. Mỗi màu hoa lại mang ý nghĩa biểu trưng đặc biệt. Trong đó, loài hoa mà em yêu thích nhất thích là hoa hồng - loài hoa tượng trưng cho sự yêu thương, nồng nàn và mang lại nhiều may mắn.


 
2
0
Unknow
05/08/2021 16:43:28
+3đ tặng

Tuyết rơi trắng xóa và cái lạnh rùng mình ở Sa Pa. Đất, trời, nắng, gió và khí hậu ôn hòa ở Đà Nẵng. Hoa, cỏ, mây, trời, chim muông, sông suối ở Đà Lạt,…. Mỗi một địa danh, mỗi một khung cảnh mà em đặt chân tới đều khiến em ấn tượng và mang trong mình những cảm giác yêu thích nhất định. Nhưng càng đi xa và càng đi nhiều nơi mới càng làm em hiểu rằng, chẳng nơi đâu mang cảnh sắc tươi đẹp và khiến em khó có thể quên được giống như phong cảnh ở quê hương em.

 

- Kết bài mở rộng:

Em rất yêu quý làng mạc quê hương em. Khung cảnh và con người nơi đây đã ăn sâu vào máu thịt em, gần gũi và cần thiết giống như hơi thở. Em nhất định sẽ học tập thật tốt để mai sau trở thành người có ích, có thể đem sức lực nhỏ bé của mình khiến cho quê hương thêm giàu đẹp hơn.

4
0
dogfish ✔
05/08/2021 16:44:53
+2đ tặng
Mở bài kiểu gián tiếp: Đầu làng em có cây đa cổ thụ. Dù đi đâu xa đi chăng nữa, chỉ cần nghĩ đến cây đa đầu làng là nghĩ ngay đến quê hương yêu dấu của mình. Mỗi lần đi đâu đó, nhìn từ xa cây đa như đang giơ tay đón chào em về với quê hương, về với nguồn cội.

Kết bài mở rộng: Với những người xa nhà như tôi, mỗi khi đã quá mệt nhọc với cuộc sống này, bình yên nhất vẫn là nhớ về quê hương. Quê hương đẹp lắm, yên bình lắm, ấy là nơi gắn liền với cây đa, giếng nước, sân đình,… Làng tôi luôn có cây đa cổ thụ tôi thương, tôi nhớ nhiều lắm. Đó là nơi tuổi thơ tôi gắn bó, là bến đỗ chờ đợi tôi quay về sau mỗi chuyến đi xa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo