Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy tả khung cảnh Vũng Tàu?

em hãy tả cảnh về Vũng Tàu NGẮN CŨNG ĐC
4 trả lời
Hỏi chi tiết
305
2
0
Unnie
10/08/2021 14:57:58
+5đ tặng

Vào dịp cuối tuần trước em đã được bố mẹ cho về quê chơi với ông bà. Nhà ông bà em ở Vũng Tàu, ngay gần bãi biển nên em thích lắm Lúc nào em cũng muốn được đi ra biển chơi mà đợt vừa rồi bố mẹ bận nên lâu lắm rồi em mới được đi ngắm cảnh biển Vũng Tàu.

Lúc em ra biển chơi cũng là khi xế chiều, ông mặt trời đang chuẩn bị đi ngủ rồi và gió cũng đã thổi nhẹ hơn. Khi ấy, bầu trời dường như cũng bị ông mặt trời kéo xuống thấp hơn, không còn cái vẻ trong xanh vốn có nữa mà đã được nhuộm hồng ở phía đường chân trời. Những đám mây trắng vẫn lững lời trôi trên bầu trời đang dần bị bóng đêm nhuốm màu khiến cho chúng mang một màu xám. Dường như chúng đang trôi để tìm cho mình một nơi trú ngụ. Ông mặt trời thì đang từ từ lặn xuống dưới lòng biển sâu. Nhìn mặt trời cứ như một quả cầu lửa vô cùng khổng lồ. Ánh sáng của mặt trời chiếu xuống biển khiến cho nước biển như bị nhuộm đỏ. Nước biển ánh lên màu rực rỡ, lung linh. Thứ ánh sáng cuối ngày đang làm cho không gian bừng ánh đỏ.

Bầu trời êm đềm bao nhiêu thì mặt biển lúc này cũng trở nên yên bình bấy nhiêu. Mặt biển im lặng như chờ đợi mặt trời lặn hẳn vào trong lòng nó. Chỉ có những con sóng nhỏ nhẹ nhàng vỗ vào bờ. Phía xa xa đằng chân trời ánh lên một màu đỏ rực. Dường như, mặt biển cũng đang muốn được nghỉ ngơi sau một ngày sóng vỗ mệt nhoài. Mặt nước biển vẫn trong và xanh lắm, dường như em có thể nhìn thấy cả dưới đáy biển sâu. Bầu trời đang soi mình xuống dưới mặt nước. Đường chân trời nhuộm một màu đỏ rực. Lúc này trời và biển như hòa vào nhau làm một. Nhìn về phía xa xa, dường như không có điểm dừng. Trời mênh mông, biển ngút ngát, dưới chân em, bãi cát trắng trải dài mịn màng in đầy dấu chân của những người đi tắm biển trở về. Đằng kia, những rặng dừa cao vút bên bờ đang đứng rì rào trong gió biển. Khung cảnh lúc này mới thật nên thơ làm sao với tiếng gió thổi, lá cây rụng và tiếng sóng vỗ nhè nhẹ.

Khi hoàng hôn đã tắt nắng, biển trở nên im ắng lạ kì. Từng đàn chim hải âu đang bay về tổ sau một ngày dài kiếm ăn. Lúc biển đã đi ngủ, chim đã về tổ lại là lúc những người ngư dân đem thuyền ra khơi xa đánh bắt cá. Cuộc sống của họ chỉ thực sự bắt đầu từ giây phút này. Cuộc đánh cá chỉ kết thúc khi mặt trời chuẩn bị mọc. Lúc này, bến tàu khá đông người, lần lượt từng con thuyền nhổ neo căng buồm ra khơi xa. Những người thân ở lại vẫy cánh tay chào tạm biệt họ, trong lòng nặng trĩu nỗi lo cùng với niềm hi vọng họ sẽ trở về với những mẻ cá nặng trĩu. Cuộc sống của những con người nơi ngư làng Vũng Tàu bình dị như vậy đấy.

Cảnh biển Vũng Tàu lúc nào cũng đẹp. Có lẽ vì vậy mà các du khách thường thích tới đây nghỉ mát vào mỗi dịp hè. Em thấy mình thật may mắn vì nơi này chính là quê hương của em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
Trần Hà
10/08/2021 14:58:05
+4đ tặng

Năm ngoái em có kết quả học tập tốt, vì thế bố mẹ đã thưởng cho em chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm cùng gia đình em tại Vũng Tàu. Em thích lắm, bởi em xem nhiều về Biển Vũng Tàu trên ti vi nhưng chưa một lần được ghé thăm. Lần đó, em được bố mẹ cho đi, em vui là hứng thú làm.

Nếu ai chưa từng tới nơi đây thì có thể sẽ phải choáng ngợp trước vẻ đẹp đến ngỡ ngãng mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. Thứ mà em nhìn thấy đầu tiên khi đặt chân xuống mảnh đất nơi đây chính là biển Nha Trang. Biển rộng mênh mông không thấy bờ. Nước biển trong veo màu xanh thẳm. Ánh nắng mặt trời chiếu rọi xuống mặt biển làm mặt biển lung linh hơn.

Đánh tầm mắt ra xa hơn, em thấy thấp thoáng bóng con thuyền đánh cá. Các bác ngư dân đứng ở đầu thuyền quăng lưới. Cánh buồm căng lên đón gió, thuyền rẽ sóng ra khơi.

 

Tả cảnh biển Vũng Tàu

Khung cảnh nơi đây thật tuyệt vời, cảnh và người như hòa quyện vào nhau.Bầu trời xanh ngắt. Những đám mây trắng trôi hững hờ. Thi thoảng có đám mây nhuốm màu ánh mặt trời trở nên rực rỡ màu sắc: màu vàng, màu đỏ đôi khi là màu hồng phớt. Từng mảng màu làm cho bầu trời mang một vẻ đẹp huyền ảo, choáng ngợp.

Ta có thể nhìn thấy được cả những con sóng bạc đầu trắng xóa thay nhau ập vào bờ, đùa giỡn với con người. Sóng dệt thành một tấm lụa trắng trôi nổi trên mặt biển, nổi bật trên nền biển xanh. Sóng đánh vào ghềnh đá rồi nhanh chóng tan ra nhường chỗ cho cơn sóng tiếp theo.


Không chỉ có vậy, mà bạn còn phải hét lên vì thích thú khi nhìn thấy bờ cát trắng trải dài trên bờ biển như dải lụa tiên nữ bỏ quên. Hạt cát lóng lánh và trong vắt như thủy tinh vậy. Trên bờ cát thấp thoáng những vỏ sò, vỏ ốc đầy màu sắc, nhiều hình thù trông rất đẹp. Bờ cát mịn in hằn những dấu chân em đi.

Cảnh vật thật hữu tình, mỗi thứ mỗi vẻ nhưng lại điểm tô cho nhau để tạo nên cái thần thái riêng mà không lẫn vào đâu. Hàng dừa trên bờ cát lúc nào cũng xì xào trong gió như đang thì thầm lời ca tiếng hát cùng biển xanh.

Hàng năm bãi biển thu hút hàng triệu du khách tới tới nghỉ mát. Đặc biệt à dịp nghỉ hè, lúc cao điểm có cháy cả phòng khách sạn nếu bạn không đặt trước. Tầm về chiều rất đông người đi tắm biển. Trên gương mặt ai ai cũng là nụ cười vui vẻ khi được tắm nước biển mát, được chơi đùa cùng những con sóng.

Em cùng anh trai cùng nhau xây lâu đài cát, lấy vỏ ốc vỏ sò trang trí. Lâu đài cát của chúng em rất đẹp, ai đi qua cũng phải ngó nhìn. Trên bờ cát cũng có rất nhiều người đang nghịch cát. Có người còn lấy cát đắp lên người hoặc nằm dưới gốc cây dừa để hưởng thụ cái mát của gió biển.

Biển mênh mông mà tình người quá. Em mong sao có thể được đi biển Vũng Tàu một lần nữa. Về nhà rồi em sẽ nhớ biển và những giây phút ở đây lắm. Em hứa sẽ học thật giỏi để được thưởng nhiều chuyến đi biển vui vẻ và bổ ích như thế.

2
1
dogfish ✔
10/08/2021 15:04:40
+2đ tặng

Chuyến đi nghỉ ở biển Vũng Tàu cùng với bố đã để lại trong em nhiều ấn tượng đẹp. Mùa hè năm vừa rồi là một mùa hè có nhiều thú vị. Bố cùng em từ Sài Gòn đến Vũng Tàu trong thời gian ba tiếng đồng hồ. Xe khởi hành vào lúc bốn giờ nên bảy giờ sáng em và bố đã có mặt tại đây.

Đúng là:

Khi ra biển mới thấy biển đẹp
Khi ngắm biển, mới thấy biển hiền.

Vào một buổi sáng mùa hè mát mẻ, em được ngắm biển. Ôi! Biển tuyệt đẹp. Phải chăng cái đẹp ấy là do tạo hoá ban tặng cho con người. Ánh mặt trời chiếu nghiêng lên những gợn sóng nhấp nhô đang xô vào bờ trông như những núi vàng nho nhỏ, vừa rực rỡ vừa sâu thẳm, ông mặt trời đỏ hồng như lòng quả trứng gà. Biển đầy sức sống, ào dậy với niềm tin mãnh liệt đón chào ngày mới. Phía tít trời xa, biển như một dải lụa đào rực rỡ. Nhưng lùi dần về phía bờ biển là một dải băng vĩ đại tô nhuộm bởi một màu xanh biếc.

Mặt trời càng lên cao, nước biển càng lóng lánh. Biển lộng lẫy trong bộ áo vàng rực rỡ. Muôn vàn hạt bụi li ti nhảy nhót ung táng trên đầu ngọn sóng. Dưới ánh nắng, bãi cát vàng rực lên. Hai cha con bước đi trên cát. Bóng cha em cao dài lênh khênh, bóng em thì tròn chắc nịch. Thật thích thú biết bao! Cha dắt em đi trong nắng mai hồng. Trong các kẽ đá, tiếng nước biển va đập rì rầm như lời tâm sự. Những cánh hải âu chao liệng như muốn dang rộng đôi cánh ôm ấp lòng đại dương.

Tuy được ngắm biển trong thời gian ngắn, nhưng em đã cảm thấy biển như người bạn thân thiết gần gũi. Người bạn ấy vừa chân thật hiền hoà vừa chia sẻ những nỗi niềm tâm tư vui buồn với em. Phong cảnh ở đây thật hữu tình. Nhìn ra xa có núi lớn, núi nhỏ tô điểm thêm cho sắc màu của biển.

Em đã say với biển, say với những cảm giác khoan khoái, dễ chịu mà biển đã đem lại cho em. Nếu có dịp, em sẽ về lại với biển, với quê hương Vũng Tàu yêu dấu.

1
0
+2đ tặng

Nghỉ hè vừa qua, em được bố mẹ cho đi nghỉ mát ở biển Vũng Tàu, cảnh đẹp nơi đây đã để lại trong em những ấn tượng sâu sắc.

Cả nhà em đi theo con đường Hoàng Hoa Thám và đến ngã ba Hoàng Hoa Thám - Thùy Vân thì rẽ trái. Con đường nhựa rộng thênh thang chạy qua khách sạn Tháng Mười. Con đường này đã được xây dựng lại, hai chiều xe cộ đi lại thuận tiện. "Hai bên đường, hai hàng cột điện cao áp thanh nhã luôn nghiêng mình chào khách". Phía trái đường là màu xanh tươi mượt mà, dịu mát của hàng cây xanh. Xa xa, những hàng phi lao xanh um vươn mình chắn gió cát. Những tòa nhà cao tầng sừng sững chen lẫn những ngôi nhà hơi thấp ẩn sau lùm cây xanh rì. Phía tây giáp biển là những nhà hàng với muôn kiểu dáng, màu sắc khác nhau, những bãi đậu xe rộng rãi, sạch sẽ, các bể bơi nước trong, xanh ngắt một màu. Tất cả đều lặng im như vẫn còn đang chìm trong giấc ngủ say sưa, chỉ còn nghe thấy tiếng rì rào của sóng biển từ xa vọng vào.

Chừng 6 giờ sáng, mặt biển đỏ rực như quả cầu lửa khổng lồ đội biển nhô lên. Ông mặt trời hồng hào, dịu dàng đang lên từ phía chân trời đằng Đông. Cả một khoảng trời bao la sáng mờ nhuộm màu hồng tươi mát. Càng lên cao, mặt trời càng thu nhỏ lại và chuyển từ màu đỏ dịu qua sáng trắng, lấp lóa chói chang. Vùng biển cũng theo đó mà được đẩy ra xa hơn, rộng hơn. Nước biển cũng từ màu xanh sẫm mà nhạt màu dần, lấp loáng ánh trời. Những con sóng biển tinh nghịch đuổi nhau chạy hoài không biết mệt. Sóng biển ở xa nhấp nhô, lăn tăn, đến gần bờ bỗng trắng xóa như nụ cười rạng rỡ của biển. Những con sóng trắng oàm oạp chạy mải miết vào bãi cát mịn, tan ra rồi lại rút nhanh để nhường cho những đợt sóng khác. Buổi sáng, nước biển rút dần ra xa, nhường bãi cát mịn màng, thoai thoải cho người. Trời lành lạnh, gió đứng im lặng. Nhưng khi chiều và tối buông xuống, gió lộng lên, cuốn theo cát bay mù mịt. Bãi biển lúc này vẫn còn khá vắng vẻ, chỉ có lác đác vài người và những người bán hàng đang cặm cụi dọn dẹp hàng quán, chuẩn bị đón khách.

Em rất thích ngắm biển Vũng Tàu vào buổi sáng sớm. Em mong nghỉ hè năm nào cũng được đến đây vui chơi.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo