Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

11/08/2021 20:16:16

Tả cây hoa hồng nhung

tả cây hoa hồng nhung
lưu ý:không copy mạng
4 trả lời
Hỏi chi tiết
202
3
1
Hiển
11/08/2021 20:16:37
+5đ tặng

Vườn cây nhà em vào tiết trời mùa xuân, trăm ngàn loài hoa đang đua nhau khoe sắc, tỏa hương. Nhưng em thấy ấn tượng và yêu thích nhất vẫn là cây hoa hồng.

Cây hoa hồng nhung đã ở đây được hơn một năm nay rồi. Đó là quà của bố em về cho em sau một chuyến đi công tác. Cây hoa được em trồng ở ngay phía vào của vườn, bất cứ ai đi qua đều có thể thấy được vẻ đẹp của hoa.

Cây hoa hồng không mọc riêng rẽ, ba bốn gốc chụm lại thành khóm. Chiếu cao của cây bằng khoảng nửa người. Thân cây nhỏ nhắn, chỉ to hơn chiếc đũa một xíu, màu xanh đậm. Hoa hồng đặc biệt hơn với những loài hoa khác là thân cây có rất nhiều gai. Những chiếc gai nhọn hoắt, có thể làm bị thương bất cứ ai cố tình làm hại đến cây. Đó chính là những người lính trung thành bảo vệ cho vị công chúa hồng nhung kiêu sa ở trên. Xung quanh thân cây là những chiếc lá cây nhỏ nhắn, hình răng cưa mọc so le với nhau.

Màu xanh đậm của thân và lá càng hòa hợp và tôn lên màu sắc của hoa. Những nụ hồng ban đầu e ấp, chụm lại, khép nép và nhỏ xíu. Chỉ có thể thấy được màu hồng đậm ở bên ngoài cánh hoa. Rồi một buổi sớm, khi được ánh nắng mai chan hòa, làn gió nhẹ đánh thức, nàng công chúa kín đáo cũng muốn mở mắt ngắm nhìn cuộc đời. Những cánh hoa bắt đầu xòe nở, bung ra bên ngoài hứng lấy những giọt sương sớm. Những cánh hoa mềm mại, mượt mà y như tên nhung của nó vậy. Chiếc lá này chở che cho chiếc kia, lá ngoài đùm bọc lá trong để tạo nên bông hoa chặt chẽ và làm nổi bật nhị hoa.

Từ thân cây và những bông hoa làm nên vẻ đẹp kiêu sa và quý phái cho hoa hồng. Hương hoa hồng rất thơm. Mùi hương có phần nồng nàn được gió phát đi khắp không gian gây hấp dẫn cho con người và cả những loài côn trùng. Vì thế, cứ đến mùa hoa nở là những ong bướm lại rủ nhau kéo về đây. Những bông hoa tô sắc cho khu vườn. Bên những cúc trắng, những hoa loa kèn đỏ tươi, màu đỏ thanh tao của hoa hồng vẫn thật nổi bật. Nàng như là nữ hoàng của cả khu vườn vậy.

Em rất thích ngắm nhìn hoa hồng vào những buổi sớm mai. Và em cũng hiều tại sao hoa hồng lại được yêu thích và trở thành quốc hoa của nhiều nước đến vậy.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
1
Chou
11/08/2021 20:17:04
+4đ tặng

Trong khu vườn nhà em được bà nội trồng rất nhiều loài hoa. Ngay lối đi vào khu vườn là một khóm hoa hồng đỏ tươi rực rỡ một khoảng không gian. Đây là loài hoa mà em yêu quý nhất. 
 
Cây hoa hồng được bà ưu ái trồng ngay lối đi để ai từ ngoài cũng đều quan sát thấy. Hoa hồng được mệnh danh là nữ hoàng trong các loài hoa. Thân cây nhỏ, màu xanh được chia thành nhiều nhánh, cành. Lá cây hoa hồng có màu xanh thẫm, mỗi nhánh cây có có rất nhiều lá đan xen, xung quanh có đường viền hình răng cưa. Gai là một đặc điểm dễ thấy nhất của hoa hồng. Gai của hoa hồng nếu bị đâm vào tay sẽ khá là đau đấy.
 
Đầu mỗi cành cây là một chùm nụ nhỏ xinh nhìn từ xa như những ngọn nến nhỏ được bao bọc trong lớp đài hoa xanh. Những cánh hoa mỏng tang như lụa, mềm như nhung, màu đỏ thắm. Từng cánh hoa xếp chồng lên nhau từng tầng một, ôm ấp lấy nhụy vàng ở bên trong. Hoa hồng có mùi thơm thoang thoảng, dễ chịu. Em có thể hít hà mãi không thôi. 
 
Hoa hồng thu hút biết bao nhiêu là cô ong, chị bướm đến hút mật, rong chơi. Hoa hồng kiêu sa giống như một cô công chúa của khu vườn. Nhất là những buổi sáng sớm tinh mơ. Em rất thích ngắm hoa hồng buổi sáng. Những giọt sương long lanh đọng trên từng cánh hoa hồng khiến cho bông hoa trở nên kiêu sa hơn bao giờ hết.
 
Nhiều người nói “hoa hồng là biểu tượng của tình yêu” bởi vì vẻ đẹp dịu dàng mà kiêu kỳ của nó. Với em, hoa hồng là biểu tượng của tình yêu thương của bà dành cho cây cối. Những cánh hoa hồng bà ngắt trang trí trong nhà khiến nhà em đẹp hơn biết bao nhiêu. Em rất thích hoa hồng và thường xuyên giúp bà nội tưới nước cho cây. 
hbh
có copy không đó
1
0
dogfish ✔
11/08/2021 20:20:26
+3đ tặng

Trước hiên nhà em có trồng một chậu hoa hồng nhung rất đẹp. Vì em thích hoa nên bố đã đến vườn một người quen, tự tay chiết cành hoa đem về nhà trồng. Bởi thế mà em.rất vui, yêu quý và coi cây hoa như người bạn của mình. Vào thời gian rảnh, em thường ngồi ngắm cây hoa, khi ấy em mới cảm nhận được hết cái vẻ đẹp kiêu kì và lộng lẫy của hồng nhung. Chẳng thế mà người ta lại mệnh danh hoa hồng là nữ hoàng của các loài hoa.

Nhìn từ xa, cây hoa hồng có dáng vẻ khẳng khiu, mảnh khảnh, cao tầm gần một mét. Vì trồng cũng được vài năm nên gốc nâu thẫm, to hơn ngón tay cái. Rễ cây đâm sâu xuống lòng đất, ngày ngày cần mẫn hút chất dinh dưỡng nuôi cây. Thân cây hình tròn, dài, to bằng ngón tay người lớn. Nó khoác lên mình bộ áo xanh thẫm. Đặc biệt là trên thân có khá nhiều gai nhọn như những vũ khí bảo vệ cho nữ hoàng. Vì thế mà khi tiếp xúc với hoa hồng, mọi người nên cẩn thận để tránh bị gai đâm vào tay. Cây tràn đầy sức sống, cành lá đâm ra tứ phía đón lấy ánh nắng mặt trời và phủ đầy lá xanh. Lá hoa hồng màu xanh y như thân vậy, lá không to như lá bàng, cũng chẳng nhỏ li ti như lá phượng. Lá hoa hồng hình bầu dục, to bằng 2 ngón tay chụm lại. Mặt trên của lá có những đường gân và nhẵn còn mặt dưới thì hơi nhám. Xung quanh lá là đường viền răng cưa góp phần tạo nên vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho loài hoa này.

Cây hoa ngày một lớn, nó ấp ủ những nụ còn e ấp, ngại ngùng rồi bung nở sắc thành những bông hoa sặc sỡ rất đẹp. Khi còn là nụ hoa, các cánh chụm vào nhau còn khi nở tung ra thì những cánh hoa ấy lại xếp xen kẽ, đan cài vào nhau. Cánh hoa màu đỏ tươi, chạm vào rất mịn màng. Em cảm nhận những cánh hoa ấy rất mỏng, mềm mại, xếp xung quanh cái nhị vàng như một nàng công chúa đang e ấp làm duyên. Từ những cánh hoa ấy tỏa ra mùi hương thoang thoảng, dễ chịu đã thu hút rất nhiều loài ong bướm với những bộ cánh sặc sỡ đến hút mật. Nhưng hoa hồng rất nhanh tàn, nở được vài ngày thì cánh hoa lìa cành rơi xuống đất, trơ lại những cuống hoa, nhường chỗ cho những nụ hoa đang ấp ủ.

Cả nhà em ai cũng yêu quý cây hoa này. Vào thời gian rảnh, bố em thường dùng kéo cùng với bàn tay khéo léo để tỉa cành, cắt đi những cành sâu và cành héo. Ngày nào cũng vậy, em đều tưới nước hai lần cho cây hoa, chăm chỉ bắt sâu và bón phân cho cây. Vì vậy mà cây hồng nhung nhà em rất ít khi bị bệnh và tràn đầy sức sống.

Em rất yêu thích cây hoa hồng nhung vì nó đã tô thêm hương sắc cho cuộc đời, lại có nhiều công dụng hữu ích như cắm hoa để bàn, tặng bạn bè, người thân vào các dịp đặc biệt.

hbh
có copy không đó
0
0
đỗ giang minh
14/08/2021 19:18:28

Mùa xuân, cả thành phố phủ lên mình sự tươi vui và tràn đầy nhựa sống. Trong khu vườn nhỏ trước sân nhà em, những loài hoa cũng đua nhau khoe sắc, ong bướm từ đâu bay đến khiến khu vườn sinh động hẳn lên. Sớm nay, nụ hoa hồng cũng đã nở bông thật đẹp.

Cây hoa hồng nhung này mẹ em đã trồng được một thời gian dài rồi. Cây cũng đã một lần kết qua. Tháng trước, cây hoa hồng bắt đầu ra những nụ mới. Những nụ hoa hồng mới nhú trông bé xíu, chúng vẫn được những chiếc lá xanh bao bọc mỗi ngày. Ngày qua ngày, nụ hoa hồng lớn dần lên trong sự đợi mong của cả gia đình em. Lần trước hoa nở là khi mẹ mới mua về nên cả nhà không ai có cảm giác hồi hộp chờ đợi. Lần này thì ai cũng mong ngóng đợi thành quả lao động của hai mẹ con em.
Mỗi sáng thức giấc, việc đầu tiên em làm là chạy ra vườn để nhìn ngắm hoa hồng. Cây hoa hồng với cái thân màu xanh nhỏ xíu nhưng chẳng có vẻ gì là yếu ớt. Ngược lại những cái gai nhọn khiến chúng vô cùng mạnh mẽ. Những cái lá mọc từ dưới gốc lên đến ngọn. Khi những nụ hoa đầu tiên xuất hiện, em vội vã chạy vào khoe với mẹ. Bố em vốn không thích hoa nhưng hôm ấy cũng ra vườn ngắm nụ hoa hồng. Bố bảo chả mấy chốc những nụ này sẽ nở.

Quả đúng vậy, khoảng 1 tuần sau nụ hoa hồng đã nở. Những bông hoa hồng nhung đỏ bung mình giữa khoảng không. Chưa bao giờ em thấy có một bông hoa hồng nào đẹp đến vậy. Những cánh hoa xếp chồng lên nhau một cách tự nhiên. Cánh hoa mềm và rất mịn.

Em muốn nhìn ngắm bông hồng lâu thật lâu. Hôm ấy đi học, em đã khoe với các bạn của mình. Thì ra chẳng phải riêng em thích hoa hồng đâu mà các bạn của em cũng vậy.

 

hbh
có copy không đó

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo