Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
17/08/2021 20:35:30

Từ văn bản ''Mẹ tôi'' em cảm nhận được những tình cảm sâu sắc nào của tình mẫu tử? Hãy viết đoạn văn 8 đến 10 dòng có chủ đề tình mẹ con

từ văn bản mẹ tôi em cảm nhận được những tình cảm sâu sắc nào của tình mâu tử?Hãy viết đoạn văn 8 đến 10 dòng có chủ đề tình mẹ con.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
874
2
3
Unnie
17/08/2021 20:37:35
+5đ tặng

Tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng và cao đẹp nhất. Vậy tình mẫu tử là gì và tầm quan trọng của nó đối với mỗi con người như thế nào? Tôi cũng chẳng biết giải thích tình cảm ấy là gì chỉ biết đó là tình cảm của người mẹ dành cho con. Tình cảm ấy có một tầm quan trọng hết sức to lớn. Có lẽ bởi vậy mà chúng ta - những người con luôn phải biết trân trọng nó. Như chúng ta đã biết, mẹ là người đã mang nặng đẻ đau ta suốt chín tháng mười ngày. Bên cạnh đó, mẹ còn có công lao to lớn trong việc dưỡng dục, nuôi ta nên người. Thử hỏi xem, nếu không có tình yêu thương bao la của mẹ, lời động viên chân thành thì làm sao ta có thể thành người? Mẹ hi sinh cho ta mà không cần ta báo đáp. Ấy vậy mà cạnh bên những đứa con hiếu thảo vẫn có những người con bất hiếu, suốt ngày cãi lại lời cha mẹ vì họ chưa hiểu đạo lí làm con, chưa hiểu được "Cá không ăn muối cá ươn/ Con cãi lời mẹ chăm đường con hư". Thật vậy, chúng ta phải biết trân trọng tình mẫu tử, phải biết yêu thương mẹ. Hãy luôn biết nỗ lực, cố gắng để không phụ đức sinh thành của mẫu tử.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
2
Maric
17/08/2021 20:39:14
+4đ tặng


Tình mẫu tử không chỉ nuôi đứa trẻ lớn khôn mà còn có giúp người phụ nữ trưởng thành hơn, dạy họ biết sống vị tha, vị kỷ, biết dẹp bỏ những yêu thích của mình để dành tất cả cho con, dạy họ sống điềm tĩnh, sống mạnh mẽ để làm gương, làm lá chắn cho suốt cuộc đời đứa con bé bỏng.Mẹ yêu con nhiều là thế, nhưng đâu phải lúc nào cũng hiểu lòng mẹ, cũng biết thương mẹ như thương con. Như đứa con trong bức ảnh kia, tuổi trẻ sức dài vai rộng vậy mà để mẹ mình lội nước giữa cơn mưa tầm tã.


Trên đời còn nhiều người còn không tốt hơn thế nữa. Họ hỗn hào, họ vô ơn với bậc sinh thành. Chỉ cần một lời mẹ lớn tiếng cũng đủ khiến họ giận dỗi bỏ đi, làm người mẹ ở nhà lo lắng khôn nguôi.
1
1
Hằngg Ỉnn
17/08/2021 21:07:36
+3đ tặng
Tình mẫu tử giưa mẹ và con là thứ tình cảm vô cùng thiếng lieng và quý giá biết bao.Tình cảm ấy chúng ta phải biết trân trọng nếu chưa muộn.Và hãy nhớ kĩ điều này:''Khi đã khôn lớn, trưởng thành, khi các cuộc đấu tranh đã tôi luyện con thành người dũng cảm, có thể có lúc con sẽ mong ước thiết tha được nghe lại tiếng nói của mẹ, được mẹ dang tay ra đón vào lòng. Dù có lớn khôn, khỏe mạnh thế nào đi chăng nữa, con sẽ vẫn tự thấy mình chỉ là một đứa trẻ tội nghiệp, yếu đuối và không được chở che. Con sẽ cay đắng khi nhớ lại những lúc đã làm mẹ đau lòng… Con sẽ không thể sống thanh thản, nếu đã làm cho mẹ buồn phiền. Dù có hối hận, có cầu xin linh hồn mẹ tha thứ… tất cả cũng chỉ vô ích mà thôi. Lương tâm con sẽ không một phút nào yên tĩnh. Hình ảnh dịu dàng và hiền hậu của mẹ sẽ làm tâm hồn con như bị khổ hình.''Vì thế đừng để lương tâm mình phạm sai trái nếu đã sai thì hãy sửa ngay.Trong kí ức của mỗi chúng ta, mẹ luôn chiếm một vị trí quan trọng. Mẹ gắn liền với những hình ảnh thân thuộc của quê hương như mái đình, gốc đa, bến nước, con đò, cầu tre lắt lẻo, hoa cau rụng trắng đêm trăng, bữa cơm đầm ấm, sum vầy… Kỉ niệm về mẹ mãi mãi theo ta suốt cả cuộc đời. Nếu trong hành trình tiến lên phía trước, có lúc nào mỏi gối chùn chân, ta hãy quay về miền thơ ấu ở đó, hình ảnh mẹ kính yêu sẽ tiếp thêm sức mạnh cho ta vững bước

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo