Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em yêu nhất cảnh vật nào trên quê hương mình? Hãy viết bài văn miêu tả ngắn (khoảng 15 - 20 dòng) nhằm bộc lộ tình cảm của em đối với cảnh vật đó

Em yêu nhất cảnh vật nào trên quê hương mình? Hãy viết bài vănmiêu tả ngắn (khoảng 15 – 20 dòng) nhằm bộc lộ tình cảm của em đối với cảnh vật đó 
nhanh ik mik đang cần gấp
3 trả lời
Hỏi chi tiết
3.404
7
6
dogfish ✔
18/08/2021 14:29:25
+5đ tặng
Mỗi một chúng ta, ai cũng có quê hương của mình cả. Quê hương là chùm khế ngọt... Mẹ về nón lá nghiêng che...”. Nơi để lại những kỉ niệm đẹp nhất của cuộc đời. Dẫu có phải đi xa, bao giờ người ta cũng nhớ về quê cha đất tổ.
Em lớn lên ở vùng chiêm trũng, nơi có cánh đồng thẳng cánh cò bay. Và có lẽ cánh đồng lúa quê em luôn có sức hấp dẫn kéo những người đi xa nghĩ về nơi chôn nhau cắt rốn của mình. Những buổi sáng mùa xuân ra đứng ở đầu làng mà nhìn cánh đồng lúa thì thích thú biết bao! Gió xuân nhẹ thối, sóng nhấp nhô từng đợt, từng đợt đuổi nhau ra mãi xa. Một đàn cò trắng dang rộng đôi cánh bay qua nổi bật trên nền trời xanh thẳm. Nhất là những buổi bà con nông dân đi làm cỏ, cánh đồng rộn lên bao câu ca tiếng hát với những người thanh niên nam nữ. Từng đàn bướm đủ màu sắc sặc sỡ như đùa giỡn với thảm lúa xanh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
8
2
Hoàng Giang
18/08/2021 14:29:27
+4đ tặng

Cuộc sống có biết bao cái đẹp. Có những cái đẹp bình dị nhưng cũng có cái đẹp ẩn lấp, ẩn sau bao lớp bụi của cuộc đời. Em yêu biết bao một cảnh đẹp thanh bình, ấm áp của quê hương em – đó là những cánh đồng lúa chín vàng, bát ngát tới tận nơi chân trời.

Em còn nhớ, mới hôm nay em về quê chơi thăm bà, cánh đồng toàn những bông lúa non, xanh màu cốm. Vậy mà bây giờ, cả cánh đồng đã chín. Nhìn từ xa, cánh đồng lúa trông hệt như một tấm vải lụa vàng tươi trải khắp các xóm làng. Khi ngắm những bông lúa đã chín hẳn, chúng ta có thể thấy những bông lúa nặng trĩu, làm cho cành lúa trở nên cong cong. Những làn gió thu thổi qua, những bông lúa nhấp nhô, cả bông lớn những bông nhỏ, hệt như những cơn sóng nhẹ nhàng, dịu dàng. Một bên là cánh đồng lúa vàng ươm, bên kia là những con đường làng được một tấm thảm màu đỏ vàng ấm áp, phủ đầy hoa, không gian ngày càng trở nên đẹp đẽ, tươi đẹp. Thi thoảng, có tiếng hót của những chú chim chiền chiện băng qua cánh đồng. Lúc ấy cũng là lúc mà bà con cũng đi gặt lúa. Tiếng cười đùa, gọi nhau í ới của họ hòa lẫn với tiếng xe chở lúa về xã. Không gian lúc này thật vui vẻ, nhộn nhịp. Ông mặt trời như muốn góp phần vui vẻ, những ánh nắng ấm áp hắt xuống cánh đồng, trông thật lấp lánh. Ngắm cánh đồng lúa luôn làm cho em cảm thấy thật bình yên, vì đây là công sức lao động vất vả cần cù của những người dân, màu lúa chín vàng ươm là một mùa màng bội thu đã về.

Cánh đồng lúa thật yên bình và thân quen, nhưng đối với em, đây lại là một cảnh đẹp, một không gian bình yên đáng quý. Nhìn cánh đồng lúa, em càng yêu thêm quê hươn của mình.

 

6
3
Linh Hoang
19/08/2021 10:31:18
+3đ tặng

Có lẽ trong một năm thì những ngày Tết là ngày được mong chờ nhiều nhất. Chính vì thế mà ở quê tôi, người ta mất cả tháng trời để chuẩn bị đón Tết. Những ngày Tết thực sự là những ngày thiêng liêng, vui vẻ nhất trong năm.

Chuẩn bị đón Tết, nhà nào cũng sắm sửa thật chu đáo. Từ đầu cho đến cuối thôn, nhà nào cũng sắm sửa đào, quất để đón Tết. Những cành đào hồng thắm, những trái quất vàng ươm sai trĩu cành, những hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa lay ơn đủ màu sắc tạo nên một không khí Tết rộn ràng. Mọi người rủ nhau đi chợ mua lá rong, mua giang chẻ lạt, rủ nhau cùng dọn ngõ xóm, nhà cửa sạch sẽ.

Người lớn háo hức, trẻ con lại càng háo hức hơn. Những đứa trẻ theo mẹ đi chợ Tết, đôi má hồng hây hây ướm thử vào bộ quần áo mới trông chúng mới dễ thương làm sao. Tết còn là niềm vui khi chúng được nhận những phong bao lì xì đỏ thắm, được mặc quần áo mới, được ăn nhiều món ăn ngon và có lẽ thích nhất với chúng là Tết không phải đến trường! Đó cũng là một trong những lý do mà trẻ con thích Tết hơn người lớn.

Vào những ngày đầu năm mới, mọi người tới nhà nhau và chúc nhau một năm mới những điều tốt đẹp nhất. Không những thế, người ta thường nói đến những chuyện vui vẻ, may mắn và hạnh phúc. Khóc lóc hay giận dữ là một trong những điều kiêng kị trong những ngày đầu năm, vì người ta cho rằng, như vậy sẽ xui xẻo cả năm. Chính vì thế mà ngày Tết ở quê hương tôi đâu đâu cũng thấy những tiếng cười vui vẻ, giòn tan. Những tiếng cười ấy thực sự xuất phát từ tâm chân tình chứ không phải là giả tạo, bởi lẽ, người làng tôi xưa nay sống với nhau rất tình nghĩa.

Những ngày Tết, nhà nào cũng thấy phảng phất khói hương nghi ngút và những mâm cỗ đầy những món ngon mà thường ngày không có. Nhà tôi, mẹ cũng chuẩn bị những món ăn thật ngon để sắp làm cỗ cúng ông bà tổ tiên. Mẹ bảo rằng, ngày Tết ông bà sẽ về thăm con cháu, ăn bữa cơm đầu năm với con cháu cho nên mẹ làm những món ngon nhất để dâng lên các cụ với tất cả lòng thành kính và cầu mong ông bà tổ tiên sẽ phù hộ cho cả gia đình mình có thêm sức khỏe và gặp nhiều điều may mắn hơn. Có lẽ vì thế mà trong tâm tưởng của tôi, những sáng đầu năm luôn là những thời khắc linh thiêng, tuyệt vời nhất. Khi đó, cả gia đình tôi cúi cẩn trước ban thờ tổ tiên để cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến trong tương lai.

Ngày Tết ở quê tôi thực sự là những ngày đáng nhớ nhất trong năm. Đó không chỉ là những ngày bắt đầu một năm mới mà còn là ngày gia đình đoàn tụ, là ngày mà mọi buồn lo trong năm tan biến hết, thay vào đó chỉ có tiếng cười, niềm vui và hạnh phúc. Ngày Tết cổ truyền thực sự là một nét văn hóa đậm đà bản sắc của người Việt Nam.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo