Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn 200 chữ về lòng nhân ái

Viết đoạn văn 200 chữ về lòng nhân ái
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
425
3
0
Tú Uyên
25/08/2021 21:01:39
+5đ tặng

Sự khác biệt giữa con người và thế giới loài vật được tạp nên bởi lòng nhân ái. Chính lòng nhân ái tạo nên sức mạnh chinh phục và gắn kết của con người. Bởi thế, có người từng nói rằng nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi trái tim không có tình người. Hiểu đơn giàn, lòng nhân ái (tình yêu thương con người) là sự quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác, chia sẻ, thông cảm với niềm vui, nỗi buồn và sự khổ đau của người khác, sẵn sàng giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn hoạn nạn. Hơn cả một phẩm đức tốt đẹp cần phải có, lòng nhân ái từ lâu đã trở thành truyền thống đạo đức cao quý của dân tộc ta. Người có lòng yêu thương con người được mọi người quý trọng và có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Trái với yêu thương là thù hận, mâu thuẫn nhau, căm ghét nhau. Lòng nhân ái không hề sẵn có mà do rèn luyện, bòi dưỡng mà thành. Muốn sống có lòng nhân ái, chúng ta cần phải sẵn sàng giúp đỡ người khác; thông cảm, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn; biết hi sinh, biết tha thứ, sống có lòng vị tha; đoàn kết, gắn bó, tương trợ lẫn nhau trong khó khăn hoạn nạn.

    Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

    (?)
    Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
    Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
    Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
    Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
    3
    0
    Nguyễn Nguyễn
    25/08/2021 21:01:44
    +4đ tặng
    Lòng nhân ái, thực ra không phải thứ tình cảm gì đó xa xỉ mà đó chính là những tình cảm được xuất phát từ trái tim một cách chân thành nhất. Lòng nhân ái là sự cho đi mà không cần so đo tính toán thiệt hơn, cũng không mong cầu sẽ được nhận lại, lòng nhân ái đơn giản là những hành động chia sẻ, giúp đỡ và cảm thông lẫn nhau. Lòng nhân ái là biểu hiện của một nhân cách và tâm hồn cao đẹp, đức hạnh của mỗi người, "nhân" là "người", "ái" là "yêu thương", "nhân ái" chính là tình yêu thương giữa những con người với nhau. Lòng nhân ái luôn có sẵn trong tâm hồn mỗi con người, có chăng là chúng ta đã đánh thức nó dậy hay chưa mà thôi, ai cũng có thể có lòng nhân ái và ai cũng có thể trao đi lòng nhân ái đó dành cho mọi người xung quanh. Không cần phải là những việc làm to tát, lòng nhân ái hiện diện xung quanh cuộc sống thường ngày của chúng ta. Từng lời nói, cử chỉ, hành động và biểu hiện của chúng ta đều có thể là công cụ trao đi lòng nhân ái tới mọi người, đơn giản như giúp đỡ người già đi bộ qua đường lúc đèn đỏ, giúp người hỏng xe giữa đường, cho người khác đi nhờ xe,... đó là một số trong vô vàn những sự việc diễn ra hàng ngày. Lòng nhân ái giữa đồng bào với nhau chính là sức mạnh giúp đất nước ta trải qua biết bao cuộc chiến tranh, là nền tảng vững chắc đưa nước ta hiên ngang tiến bước sánh vai với các cường quốc năm châu. Con người có sự gắn kết và yêu thương lẫn nhau sẽ tạo nên một khối đoàn kết dân tộc vững mạnh và sẽ không có kẻ thù nào có thể xâm phạm tới.
    1
    0
    dogfish ✔
    25/08/2021 21:02:50
    +3đ tặng
    Lòng nhân ái giúp xóa tan sự đố kị, thù hận cũng như kết nối tâm hồn của mọi người trong một cộng đồng, tập thể với nhau. Thật vậy, tình yêu thương và lòng nhân ái chính là thứ của cải vật chất đáng quý và thiêng liêng nhất mà con người có thể trao cho nhau. Tình yêu thương và lòng nhân ái chính là tấm lòng tử tế, những hành động đối đãi chân thành mong có thể giúp đỡ được cho người khác. Và thực sự, tình yêu thương và lòng nhân ái chính là phép màu kỳ diệu nhất trên thế gian. Thứ nhất, tình yêu thương nhân ái giúp chữa lành những vết thương và giúp con người bớt khổ hơn. Nếu như con người chỉ toàn đối xử lạnh nhạt với nhau thì cuộc sống sẽ chẳng còn ý nghĩa gì nữa. Mỗi người mỗi ngày mà ko có cảm xúc, ko yêu thương thì chẳng khác gì những cỗ máy. Chúng ta cần làm những điều yêu thương dù là nhỏ nhặt nhất tới những người xung quanh, vì giúp họ cũng là giúp ta. Thứ hai, tình yêu thương và lòng nhân ái cho đi sẽ có ý nghĩa hơn việc cứ giữ khư khư. Tình yêu thương chỉ thực sự có ý nghĩa khi nó mang tính cộng đồng và lan tỏa. Con người chỉ khi đối xử với nhau bằng tấm lòng yêu thương cũng như sự tử tế thì thế gian sẽ ngập tràn hạnh phúc. Thứ ba, tình yêu thương và lòng nhân ái luôn là nền tảng của mọi sự hạnh phúc. Cả người nhận được tình yêu thương lẫn người cho đi tình yêu thương đều sẽ được hạnh phúc. Đối mặt với những khó khăn gian khó, tình yêu thương lan tỏa trong cộng đồng sẽ tạo nên sức mạnh để cộng đồng, dân tộc luôn bền vững và gắn kết. Tóm lại, tình yêu thương và lòng nhân ái chính là thứ vũ khí kỳ diệu giúp cuộc sống tốt đẹp hơn, gắn kết con người với nhau và tạo nên một cộng đồng lớn mạnh.

    Bạn hỏi - Lazi trả lời

    Bạn muốn biết điều gì?

    GỬI CÂU HỎI
    Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
    Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

    Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

    Vui Buồn Bình thường

    Học ngoại ngữ với Flashcard

    ×
    Gia sư Lazi Gia sư
    ×
    Trợ lý ảo Trợ lý ảo