Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết một đoạn văn ngắn năm đến bảy câu tả một loài cây ở sân trường em xác định hai danh từ hai động từ hai tính từ có trong đoạn văn đó

Em hãy viết một đoạn văn ngắn năm đến bảy câu tả một loài cây ở sân trường em xác định hai danh từ hai động từ hai tính từ có trong đoạn văn đó
2 trả lời
Hỏi chi tiết
357
0
0
danh
06/09/2021 12:18:32
+5đ tặng

Trên sân trường em trồng rất nhiều cây bóng mát nhưng gắn bó với chúng em nhất là cây bàng trước của lớp em. Đó là cây bàng do chính tay cô giáo em trồng khi cô còn là một học sinh của trường, cô đã kể cho chúng em rất nhiều kỉ niệm đẹp của cô với cây bàng và giờ đây cây bàng lại gắn bó với những ngày tháng chúng em đến trường.Từ xa nhìn lại, cây bàng trông thật to lớn, xum xuê như một gã khổng lồ xanh với những cánh tay phủ đầy lá, bao trùm cả một khoảng trời mênh mông.

Tán cây rộng lớn cứ đua ra lấn át khoảng trời che chở cho chúng em có thể thỏa thích nô đùa, vui chơi.Từ lúc cô em trồng cây, đến bây giờ cây đã có tuổi thọ là ba mươi năm. Rễ cây nổi lên khỏi mặt đất, ngoằn ngoèo, uốn lượn như những con rắn khổng lồ trườn dài dọa dẫm người qua lại. Thân cây rất to đến cả một vòng tay em ôm không xuể, nó lại xù xì, thô ráp, đôi chỗ còn có những phiến ẩm mốc xanh rêu hay trắng xóa hiện lên rõ nét. Từ thân cây phát triển ra nhiều cành, càng lên cao, cành cây lại càng chia nhiều nhánh nhỏ vươn ra khoảng không gian bao la như đang thi nhau xem ai vươn xa hơn. Lá cây to như cái quạt những khi nô đùa mệt, chúng em thường lấy những lá bàng rụng quạt cho nhau, gió lùa mát rượi. Lá to, lại mọc thành chùm vì vậy, cây bàng mới có thể che nắng, che mưa cho chúng em. Không như những loài hoa rực rỡ, nở thành đóa to khác, hoa bàng nhỏ li ti thành những ngôi sao màu trắng ngà êm ái, mang một mùi thơm dìu dịu khiến con người ta thấy thư thái nhẹ nhàng. Quả bàng có hình thoi, ở giữa phình ra như người mang bầu. Bàng có màu xanh, khi chín có màu vàng, ăn vào vị ngọt thơm, béo ngậy. Sau những cơn mưa rào mùa hạ, chúng em thường nhặt bàng, rửa sạch và nhấm nháp vị ngọt ngạo nhỏ bé đọng lại đầu lưỡi.

Tán bàng mát rười rượi vậy nên có nhiều chim chóc, ong bướm đến đây tụ hội tạo ra những tiếng hót lảnh lót như những bản đồng ca của muôn loài chim. Dưới tán cây ấy cũng là nơi chúng em cùng nhau vui chơi thỏa thích mà không bị nắng như nhảy dây, đá cầu, bịt mắt bắt dê…. Bóng bàng gắn với tuổi thơ tươi đẹp diệu kì và thật khó quên. Bàng được trồng ở rất nhiều trường học cũng bởi bóng râm mát mẻ mà cây mang tới có thể che nắng, che mưa, là địa điểm cho những em nhỏ được vui chơi, học tập. Em rất yêu quý cây bàng trước cửa lớp em. Dù mai sau có rời xa mái trường tiểu học thân yêu này em vẫn sẽ nhớ mãi không quên dáng hình cây bàng quen thuộc cùng những kỉ niệm tuổi thơ dưới tán bàng mát mẻ. Cây bàng chính là nơi lưu giữ nhũn động lực, những mơ mộng, hồn nhiên của tuổi học trò chúng em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ha Nguyễn
06/09/2021 12:22:33
+4đ tặng

Sân trường em trồng rất nhiều cây bóng mát nhưng em yêu nhất là bác phượng vĩ già ngay trước cửa lớp học của em. Bác phượng vĩ đã già lắm, có lẽ từ khi ngôi trường được xây là bác đã có ở đây rồi.Thân cây to, hai người ôm mới xuể. Vỏ cây xù xì, màu nâu sẫm. Cành cây to và dài như những cánh tay khổng lồ đang vươn ra để đón lấy những ánh nắng mặt trời. Rễ cây ngoằn ngoèo trên mặt đất như những con rắn hổ mang. Mùa hè, cây phượng vĩ xum xuê lá. Lá phượng màu xanh, nhỏ xíu, ngon lành như lá me non. Nhưng có lẽ, đẹp nhất vẫn là những chùm hoa phượng đỏ rực. Hoa phượng năm cánh. Cánh hoa mềm như cánh bướm, màu đỏ thắm. Những chùm hoa lấp ló trong những tán lá xanh như những ngọn nến lung linh thắp sáng cả một khoảng trời. Hết mùa, hoa phượng rụng xuống, làm cho một góc sân như được dệt một tấm thảm nhung màu đỏ khổng lồ. Khi thu sang, những chùm hoa đỏ rực rỡ lần lượt được thay bằng những quả phượng.Quả phượng như quả bồ kết, nhưng to và dài hơn. Đông về, bác phượng lại trở về là lão già buồn tênh giữa những tiếng vi cu của từng cơn gió lạnh lẽo. Cây phượng đứng đó, âm thầm và lặng lẽ giữa đất trời để u ấm những mầm non. Rồi đến khi xuân về, hơi thở ấm áp của nó sẽ thổi bừng lên sự sống cho cây. Dưới tán cây mát rượi đã có biết bao nhiêu những kỉ niệm tuổi thơ gắn bó với thầy cô, bạn bè. Em rất yêu bác phượng vĩ trường em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo