Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
08/09/2021 11:40:38

Suy nghĩ về việc học ngoại ngữ (từ bài Phong cách Hồ Chí Minh của Lê Anh Trà)

Suy nghĩ về việc học ngoại ngữ (từ bài Phong cách Hồ Chí Minh của Lê Anh Trà)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
750
2
2
Bé dâu
08/09/2021 11:44:33
+5đ tặng
Mỗi đất nước , họ đều có lãnh thổ , dân tộc riêng , phong tục tập quán ,bản sắc dân tộc ..ngay cả tiếng nói ở các nước cũng riêng .
Tiếng nói của dân tộc chính là yếu tố quan trọng nhất . Để cho họ, những người khác biết mình la người nước nào. Không nói những nơi nào khác , ngay cả trên đất nước Việt Nam ta , tiếng việt chính là thứ tiếng mà mọi con người sinh ra trên đất nước việt nam đều phải biết . Nó chính là thứ tiếng thiêng liêng nhất của đất nước Việt Nam , mang bản sắc văn hóa dân tộc.Vậy mà, những người Việt Nam không biết trân trọng nó mà lại biến những thứ tiếng đó thành những kí hiệu , con số . Một trong số những người đang làm như vậy là thế hệ 9x.
Những người sử dụng như thế chỉ biết khẳng định đẳng cấp của mình mà không biết rằng, họ làm thế là bôi nhọ đất nước mình không. Chà đạp lên tổ quốc yêu dấu của mình. Nói thứ tiếng đó thì có gì là xấu hổ chứ. Mà hơn thế là chúng ta phải tự hào rằng đó chính là thứ tiếng thiêng liêng đẹp đẽ nhất , và nó là nguồn gốc để khai sinh ra đất nước Việt Nam này, chúng ta phải tự hào khi chúng ta là những người con của đất nước Việt Nam.
Chính vì thế, chúng ta hãy sử dụng tiếng việt một cách thật đúng ý nghĩa và đừng bao giờ đánh mất thứ tiếng đẹp đẽ đó.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tâm Như
08/09/2021 18:34:18
+4đ tặng

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: Từ văn bản Phong cách Hồ Chí Minh của tác giả Lê Anh Trà, nêu suy nghĩ về phong cách của giới trẻ ngày nay. (Học sinh lựa chọn mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào năng lực của bản thân).

2. Thân bài

a. Nội dung văn bản Phong cách Hồ Chí Minh

Tác phẩm ca ngợi những đức tính quý báu của Bác Hồ. Tuy Người là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc nhưng ở Bác luôn tồn tại đức tính giản dị, mộc mạc, chan hòa với mọi người vô cùng thanh cao mà nhã nhặn.

Bác là tấm gương sáng để chúng ta học tập và noi theo.

b. Phong cách của giới trẻ hiện nay

Hiện nay, xã hội phát triển hội nhập, con người tiếp thu được nhiều nền tinh hoa văn hóa khác nhau tạo nên những phong cách riêng biệt, những cá tính, màu sắc khác nhau làm cho cuộc sống thêm đa dạng hơn.

Các bạn trẻ ngày nay với tư duy sáng tạo, khả năng nhạy bén nên đã có thể bắt kịp và hòa nhập với nền văn hóa của nhiều nước khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta nên hiểu roc và có ý thức giữ gìn nền văn hóa của đất nước mình.

Dù chúng ta có thay đổi hay có phong cách, cá tính như thế nào đi nữa thì chúng ta hãy luôn giữ phong cách sống giản dị, chân thật, giàu tình yêu thương để tạo nên một xã hội tốt đẹp hơn.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận (Từ văn bản Phong cách Hồ Chí Minh của tác giả Lê Anh Trà, nêu suy nghĩ về phong cách của giới trẻ ngày nay) và rút ra bài học, liên hệ bản thân.

Tâm Như
đây là dàn ý bạn tham khảo rồi tự viết thành 1 bài văn hoàn chỉnh nha:)

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo