Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 4
09/09/2021 19:20:41

Viết một bức thư cho bạn ở Miền Nam đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch covid 19 để động viên và chia sẻ cùng bạn

Viết một bức thư cho bạn ở Miền Nam đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch covid 19 để động viên và chia sẻ cùng bạn
1 trả lời
Hỏi chi tiết
107
0
0
Ako
12/09/2021 17:38:01

Châu Anh hứa với các bác sĩ cùng gia đình và bạn bè sẽ giữ gìn vệ sinh thật tốt, hạn chế ra ngoài khi không cần thiết. Bé gái chia sẻ, sẽ tự giác đeo khẩu trang trong mỗi khi có việc đi ra ngoài và rửa tay sát khuẩn thật kĩ khi về nhà để góp phần nhỏ chung tay đẩy lùi bệnh dịch cùng với các y, bác sĩ.

Sau khi bức thư của bé Châu Anh động viên các y, bác sĩ chống dịch Covid-19 được đăng tải, đã có hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Mọi người xúc động cho rằng dù là học sinh nhỏ tuổi nhưng cô bé nhận thức được tầm quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Sau khi đọc những nội dung bức thư của Châu Anh, nhiều facebooker có những bình luận thể hiện tình cảm yêu quý và trân trọng nữ học sinh tiểu học của Quảng Ninh. Qua đó, ghi nhận sự chăm sóc của gia đình, giáo dục của thầy cô, nhà trường trong việc giảng dạy kiến thức và nhân cách, sự yêu thương con người trong các học sinh. Đồng thời, giúp các em nhận biết được những giá trị tốt đẹp của cuộc sống, tri ân công lao của những y, bác sỹ và nhân viên y tế đang triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hạ Long: Châu Anh học rất tốt, nhiều năm đạt học sinh giỏi và đang là một dancesport nhí của trường. Bức thư xuất phát từ việc học sinh của trường được nghỉ học để chống dịch Covid-19. Cô giáo chủ nhiệm lớp Châu Anh ra đề bài để các con viết một bức tâm thư cảm nhận và cảm ơn các y, bác sĩ đang nỗ lực cống hiến để phòng chống dịch Covid-19. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lịch nghỉ học được kéo dài. Nhà trường sử dụng phòng học thông minh để quay lại các bài giảng, cho học sinh học ôn tập trực tuyến tại nhà. Nhà trường còn sử dụng mạng xã hội Zalo gửi lịch nghỉ học, thông tin tuyên truyền phòng chống dịch bệnh tới giáo viên chủ nhiệm các lớp và phụ huynh học sinh ở nhà. Nhà trường tuyên truyền ý thức giữ gìn vệ sinh cho các học sinh để nâng cao việc phòng dịch tại nhà. Ngoài ra, phát động công đoàn nhà trường tăng cường tuyên truyền để chuyển hóa nhận thức, hành vi của phụ huynh học sinh tự giác khai báo y tế, giữ gìn vệ sinh cho gia đình và thự hiện việc để học sinh tự học trực tuyến tại nhà.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo