Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giới thiệu về sách giáo khoa

Giới thiệu về sách giáo khoa
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
95
1
0
Thu Hà
10/09/2021 08:15:31
+5đ tặng

Sách giáo khoa Ngữ văn lớp 9 nói riêng và sách giáo khoa nói chung là một đồ dùng không thể thiếu đối với mỗi học sinh và giáo viên. Bởi đây là phương tiện để giáo viên truyền đạt kiến thức và giúp học sinh thu nhận những kiến thức bổ ích đó. Sách giáo khoa Ngữ văn lớp 9 bao gồm nhiều tác phẩm truyện và thơ đặc sắc, giúp học sinh có cái nhìn toàn vẹn hơn về nền văn học Việt Nam và nước ngoài.

Cuốn sách có hai tập, thuộc bản quyền của Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam - Bộ Giáo dục và Đào tạo, do nhiều giáo sư có tên tuổi biên soạn. Đó là ông Nguyễn Khắc Phi làm tổng chủ biên, Nguyễn Văn Long làm chủ biên phần Văn, Nguyễn Minh Thuyết làm chủ biên phần Tiếng Việt và thầy giáo Trần Đình Sử làm chủ biên phần Tập Làm Văn cùng một số giáo sư khác như Lê A, Diệp Quang Ban, Lê Quang Hưng, Lê Xuân Thại... Chịu trách nhiệm về phần xuất bản do Chủ tịch Hội đồng Thành viên Mạc Văn Thiện, Tổng Giám đốc GS.TS Vũ Văn Hùng, phó Tổng Giám đốc kiêm Tổng biên tập TS. Phan Xuân Thành. Về phần biên tập có các tên tuổi như Kim Chung, Ngọc Khanh, Nguyễn Trí Sơn, Nguyễn Kim Toàn, Trần Tiểu Lâm... Tính đến năm 2017, sách đã tái bản lần thứ mười hai. Quyển sách có tất cả 212 không kể hai trang bìa.

Cuốn sách được chia làm bốn phần chính là bìa sách, nội dung sách, phụ lục và phần mục lục. Đối với tập một bìa trước có màu hồng và hình ảnh quả gấc đỏ chót bên cạnh những cành cây xanh mướt. Còn tập hai thì bìa trước có in màu vàng kem trang nhã và hình ảnh những trái lựu lúc lỉu trên cành. Cả hai tập phía trên cùng bên trái đều có dòng chữ "Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo" màu đen đậm. Phía dưới là dòng chữ "Ngữ văn" được in to, màu đỏ đô. Bên cạnh số 9 màu trắng là hai chữ "Tập một" hoặc "Tập hai". Cuối trang bìa là logo và tên của Nhà xuất bản Giáo dục được in hoa. Bìa sau có ghi tên các loại sách giáo khoa lớp 9. Phía trên cùng bên trái in hình Huân chương Hồ Chí Minh, bên phải là logo kỷ niệm 55 thành lập của Nhà xuất bản (tính đến năm 2012). Cuối trang là tem bảo hành, mã vạch và giá tiền.

Cuốn sách giáo khoa lớp 9 được biên soạn rất khoa học, rõ ràng, phù hợp với mức độ nhận thức của học sinh lớp 9. Cả năm có 34 bài học được chia đều ra hai tập. Mỗi bài đều có kiến thức của các phần: văn học, tiếng việt, tập làm văn. Đầu mỗi bài học có phần Kiến thức cần đạt để học sinh hiểu khái quát về bài. Các kiến thức được sắp xếp đan xen theo hướng tích hợp. Các tác phẩm văn học được sắp xếp theo trình tự thời gian, bao gồm tác phẩm thơ, tác phẩm văn của văn học Việt Nam và nước ngoài. Một số văn bản thuộc kiểu văn bản Nhật dụng cung cấp tri thức cho chúng ta về các vấn đề quan trọng, bức thiết đối với đời sống hiện nay như "Bàn về đọc sách", "Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới". Phần văn học này lại được chia nhỏ ra thành các phần là phần văn bản, tên tác giả và xuất xứ tác phẩm; phần chú thích; phần Đọc-hiểu văn bản để học sinh chuẩn bị trước ở nhà; phần Ghi nhớ và phần Luyện tập Phần tiếng việt với những đơn vị kiến thức cơ bản như khởi ngữ, thành phần biệt lập, nghĩa tường minh và hàm ý...được trình bày khoa học, dễ hiểu. Phần Tập làm văn chủ yếu truyền đạt cho học sinh cách làm văn bản và có các bài kiểm tra, thực hành để đánh giá năng lực. Phần phụ lục là bảng tra cứu các yếu tố Hán Việt để học sinh hiểu rõ ý nghĩa ghi gặp trong bài. Cuối cùng là phần mục lục để tra cứu tên bài và trang.

Cuốn sách giáo khoa Ngữ Văn lớp 9 tuy không dày, không quá nhiều đơn vị kiến thức nhưng cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản, cần thiết trong từng phân mục. Mỗi học sinh cần giữ gìn, bảo vệ, để ở nơi thoáng mát như trên giá sách để sách luôn mới, không bị nhàu nát.

Ngày nay có nhiều loại sách tham khảo ra đời để hỗ trợ cho chúng ta trong học tập. Nhưng cuốn sách Giáo khoa ngữ văn lớp 9 nói riêng và Sách giáo khoa nói chung luôn là tài liệu quan trọng nhất trên còn đường tiếp cận tri thức.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Cấn Tùng
10/09/2021 08:25:01
+4đ tặng

ÙNG HỌC ĐỂ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC là bộ sách giáo khoa theo chương trình Giáo dục phổ thông mới, đã được Hội đồng thẩm định Quốc gia phê duyệt sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông. Bộ sách do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Hà Nội - Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đầu tư, tổ chức biên soạn, với sự tham gia của đội ngũ tác giả là hơn 250 GS, TS, nhà giáo tâm huyết, uy tín, giàu kinh nghiệm và Hội đồng Cố vấn bao gồm những chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Việt Nam.

Bộ sách được biên soạn với mục tiêu trang bị những kiến thức nền tảng có thể phát triển những phẩm chất và năng lực của học sinh. Những nhiệm vụ học tập trong từng bài học góp phần hình thành và phát triển năng lực chuyên môn đồng thời phát triển những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung. 

Ở mỗi bài học, nội dung kiến thức được thể hiện thông qua những hoạt động được đa dạng hóa, trong đó, nhiều hoạt động khuyến khích học sinh độc lập suy nghĩ, đánh thức tiềm năng sáng tạo. Sách cũng đảm bảo yêu cầu tích hợp nội môn (tích hợp nội dung môn học theo các chủ đề) và liên môn (lồng ghép một số nội dung các hoạt động luyện tập, thực hành, vận dụng trong mỗi bài học).

Bộ sách giáo khoa lớp 1 CÙNG HỌC ĐỂ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC đã hoàn thành có chất lượng tốt và được khẳng định qua các vòng Thẩm định Quốc gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Công ty CP Đầu tư và Phát triển Giáo dục Hà Nội – Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xin được nói lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các thầy cô Tổng Chủ biên, Chủ biên, tác giả bộ sách và các thầy cô giáo ở các vùng miền trên cả nước đã tin tưởng lựa chọn bộ sách cho các em học sinh.

Chúng tôi xin được cam kết đồng hành cùng với các thầy cô và các em học sinh về Sách giáo khoa, Học liệu điện tử và Thiết bị đồ dùng dạy học trong quá trình Dạy và Học của các thầy cô và các em học sinh thân yêu.

Cấn Tùng
chấm điểm cho mik nhé

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo