Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
11/09/2021 17:40:43

Viết một bài văn ngắn nói lên cảm nghĩ của em về câu văn

Viết một bài văn ngắn nói lên cảm nghĩ của em về câu văn "Đi đi con, hay can đảm lên, thế giới này là của con,  bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra."
3 trả lời
Hỏi chi tiết
117
1
1
Bngann
11/09/2021 17:43:28
+5đ tặng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Nguyễn
11/09/2021 17:47:49
+4đ tặng
Trong cuộc sống của chúng ta, hai tiếng “đầu tiên” vô cùng thiêng liêng quan trọng: bước chân đầu tiên, tiếng nói đầu tiên, bài học đầu tiên,… Và xúc động, thiêng liêng hơn cả là lần đầu tiên đến trường. Lớp một quan trọng đối với mỗi chúng ta không phải bởi khối lượng tri thức mà bởi ý nghĩa trọng đại của nó đối với sự nghiệp học tập, đối với cuộc đời của mỗi người: Bắt đầu từ lớp một, chúng ta bước vào công cuộc tiếp thu tri thức để chinh phục cũng như chung sống với xã hội loài người và tự nhiên. Rời bàn tay mẹ, bước qua cánh cổng trường là có bao điều kì thú đến với ta. Trong văn bản “Cổng trường mở ra”, tác giả Lí Lan viết: “Ngày mai là ngày khai trường lớp Một của con. Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay mà nói: “Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra”. Lời nhắn chủ của người mẹ xiết bao cảm động và giàu ý nghĩa.
1
0
Tâm Như
11/09/2021 18:50:20
+3đ tặng
 Câu văn trên gợi cho em những suy nghĩ cảm nhận về nơi mình đang học. Trường là một cánh cổng để mở cửa tương lai. Nơi mà chúng ta sẽ theo đuổi ước mơ và nơi tu dưỡng rèn luyện chúng ta thành người. Thế giới ấy có thực dẫn bước chúng ta trên con đường tri thức, khi vấp ngã những người ở trong ngôi trường ấy sẽ giúp đỡ chúng ta và động viên chúng ta. Bước chân vào ngôi trường, chính bản thân chúng ta phải tự mình vượt qua, tự mình chinh phục nó chỉ có vậy mới giúp chúng ta hoàn thiện được bản thân. Đầu tiên là ngỡ ngàng, chỉ cần 1 chút khó khăn đã muốn bỏ cuộc nhưng về sau đó là sự quyết tâm. Người mẹ nói câu nói ấy mong con có thể lấy hết can đảm của mình mà vượt qua mọi thử thách. Người mẹ tin rằng con có thể làm được và thậm chí là làm tốt hơn vậy nữa. Chỉ cần con nỗ lực thì không có gì có thể đánh bại con. Hãy tin rằng " đừng để vấp ngã . thử thách mà làm con bỏ cuộc "

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo