Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thêm các yếu tố nhân hóa vào bài văn dưới đây

Người ta vẫn thường nói:"Trường học là ngôi nhà thứ hai của mỗi học sinh". Đối với em, mái trường Trung học cơ sở Lê Quang Cường không chỉ là ngôi nhà thứ hai mà còn là nơi chắp cánh cho những ước mơ của em thành hiện thực sau này. Tình yêu em dành cho trường luôn đong đầy từ những ngày đầu bước chân vào trường và cho đến giờ, tình yêu với trường vẫn còn nguyên vẹn. 
Trường Trung học cơ sở  Lê Quang Cường được thành lập vào năm 2012, tọa lạc trên con đường Hoàng Hoa Thám, phường Long Tâm, TP Bà Rịa. Trường mang tên một anh hùng liệt sĩ có công với đất nước.Trường học có diện tích khá lớn, xung quanh trồng nhiều cây xanh làm cho sân trường trở nên thoáng mát, sạch đẹp hơn. Trường có tất cả 25 phòng học và em đang học một lớp đặc biệt nhất đó là lớp a7. Trường Lê Quang Cường có hơn một ngàn giáo viên và học sinh.
 
Em luôn cảm thấy tự hào về bảng dài thành tích và những huân chương, giải thưởng do thầy cô và các anh chị hoặc bạn học sinh mang về cho trường. Em luôn thấy vinh dự khi được mặc trên mình chiếc áo đồng phục gắn lô gô Trung học cơ sở  Lê Quang Cường. Không những vậy, trường em còn luôn được chính quyền đầu tư cho cơ sở vật chất thật khang trang và hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất cho quá trình dạy và học. Đặc biệt, trường em còn được nằm trong dự án xây bán trú hoặc căn tin để cho các bạn học  thuận tiện hơn trong việc ăn uống . Em cảm thấy vô cùng mong chờ và háo hức khi dự án này được hoàn thiện.
Vì em yêu ngôi trường Lê Quang Cường này nên hãy giữ gìn vệ sinh và trường lớp bằng cách : không xả rác bừa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định,không viết vẽ bậy lên tường, cố gắng chăm học để đóng góp vào thành tích chung của nhà trường, tham gia các hoạt động do nhà trường tổ chức và quan trong nhất là chất hành nội quy của nhà trường, lễ phép với thầy cô
 Tuy nhiên, điều đặc biệt tại ngôi trường mà làm em yêu trường nhất đó chính là nơi đây em được truyền cảm hứng, chắp cánh cho những ước mơ thành hiện thực. Em lúc nào cũng cảm thấy kính trọng các thầy cô giáo, những người lái đò luôn giàu đức hy sinh và tấm lòng nhiệt huyết dạy dỗ học sinh của mình được trưởng thành và thành công. Bài học:"Tiên học lễ, hậu học văn" được trường em chú trọng dạy dỗ cho học sinh và đặc biệt chúng em được dạy là không bao giờ bỏ cuộc trước những vấp ngã của cuộc đời. Em yêu trường vô cùng vì nơi đây em thực sự được làm chính em, được tiếp thêm sức mạnh, nghị lực, được dạy dỗ bởi những thầy cô giỏi và đồng hành cùng những người bạn cùng trang lứa.
Tóm lại, ngôi trường Trung học cơ sở Lê Quang Cường là mái trường em yêu vô cùng. Sau này dù có đi đâu về đâu em cũng sẽ không bao giờ quên được những tháng ngày học dưới mái trường thân yêu, được sống và học tập dưới một mái nhà thực sự này.
(Ai thêm nhân hóa dùm mik với mik hứa sẽ đánh giá 5* và theo dõi ạ )(lúc nãy bị lỗi văn bản nên cho mil gửi lại)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
88
0
0
Chan Jin
21/09/2021 15:34:18
Khi cổng trường mở ra như những cánh tay dang rộng chào đón tôi đến với mái trường này vậy


 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo