Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bài học gì em rút ra được từ câu chuyện

                                                                          Một câu trả lời

Một hôm, chú Gà Con cứ bám riết lấy anh Gà Trống to tướng mà hỏi.

– Tại sao mỏ chị Diệc dài và hai chân chị ấy cao kều, còn của em lại nhỏ xíu?

– Lui ra!

– Tại sao anh Thỏ lại có những hai cái tai dài còn em thì ngay cả một cái vành tai ngắn nhất cũng không có?

– Đừng quấy rầy nữa!

– Vì sao Mèo Con có cả một bộ lông đẹp thế mà em thì chỉ có mấy cái lông lơ thơ thế này?

– Thôi đi!

– Tại sao anh Chó Con biết ngoe nguẩy đuôi còn em thì chẳng có tí đuôi nào cả?

– Thôi im đi!

– Tại sao anh Dê Con có sừng mà em thì ngay cả một cái sừng xấu nhất cũng chẳng có?

– Thôi đi! Lui ra! – Anh Gà Trống tức điên lên.

– Lúc nào cũng lui ra… lui ra! Tại sao người lớn ai cũng trả lời những câu hỏi của trẻ con, còn anh thì lại không? – Gà Con trách móc.

– Tại vì em không hỏi mà chỉ có ganh tỵ! – Gà Trống trả lời nghiêm khắc.


Câu 4: Bài học gì em rút ra được từ câu chuyện?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
1.180
1
1
Nguyễn Hà Thương
22/09/2021 19:15:06
+5đ tặng
Trong cuộc sống người ta thường không bao giờ bằng lòng với những gì mình đang có, họ luôn so sánh và ganh tỵ với những người xung quanh và hay cáu gắt với bản thân, họ không biết rằng có những cái mình có nhưng người khác lại không có, ta nên bằng lòng với những gì ta đang có, đừng nên trông chờ vào một điều mà không bao giờ ta làm được.

Trong cuôc sống,con người phải phấn đấu để có được cái mà mình không có, thế nhưng có nhiều cái mình không cân phải có thì cân gì phải ganh tị và đua đòi có ích gì đâu, bởi nó chẳng thể giúp ích dược gì khi mà mình không cần đến nó, chỉ thêm vướng bận mà thôi.

... nói như mọi người thì mình bằng lòng với hiện tại sao? Con người đã được dạy từ nhỏ là phải vươn lên trên mọi hoàn cảnh mà. Một câu hỏi "tại sao?" đâu nhất thiết là sự ganh tị đâu, ko lẽ trẻ con ko biết và hỏi thì tức là ganh tị sao? Để thích nghi với hoàn cảnh nên mọi vật phải thích nghi để sinh tồn, sống và được sống là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Nên câu trả lời của anh gà trống phải là: "Khi đã trải nghiệm qua cuộc sống thì em sẽ thấy những cái em hỏi có cần thiết với em hay không?". Các bạn nghĩ sao?

Tôi lại nghĩ khác: phải chi anh Gà trống trả lời cho chú Gà con hiểu rõ lý do vì sao như vậy thì chú Gà con sẽ hiểu rằng đó là quy luật, loài này được cái này loài kia được cái khác thì chú gà con sẽ không đeo bám theo mà hỏi nữa hơn nữa cũng góp phần tăng thêm kiến thức cho Gà con. Còn nhỏ mà! Ai không ganh tỵ

Con người chúng ta ít ai tự hài lòng với cái minh đang có mà là luôn đòi hỏi và mong vươn tới cái gì cao xa hơn cái mình chưa có, thì đó là điều tốt không có gì phải phê phán. Nhưng ta luôn tự hài lòng với cái đang mình có vì đó là cái mình đã vươn tới trước kia. Chúng ta nên bớt ganh tị một tí đi thì sẽ thấy cuộc sống của mình vui vẻ và tươi đẹp hơn.
(  30/06/2004    meo )
bản chất của con người luôn luôn co long đố kỵ, một ít gen tỵ va cái bản chất và cai một ít đó mình co thể kiềm chế nố không? đừng nên vi một chút ích kỹ và đánh mất minh bạn nghe!

Mỗi người mỗi vật sinh ra đều có những ưu điểm và khuyết điểm riêng của mình. Chớ nên ganh tỵ với những gì nguời khác có. Nên nớ rằng tạo hoá cho người này cái kia thì cũng sẽ ban cho người khác một cái gì đó. Ông trời luôn công bằng với tất cả mọi ngưòi và mọi sự vât.

Chẳng một người,một con vật nào cho là mình hạnh phúc.Thế nên khi thấy người khác có một cái gì mà mình không có thì họ lại ghen tị . Họ cho là người khác luôn hạnh phúc hơn mình.Vì vậy chúng ta đừng bao giờ cho là mình không có hạnh phúc và sự tốt đẹp của riêng mình.

Trong cuôc sống, không phải ai cung giông nhau. Ngươi này có cái này, người kia có cái kia. Vì thế, ta hãy giữ vững lập trường của minh, mình háy là mình đi. Vì chỉ có như vậy chúng ta mơi có thể tiến lên trong cuộc sống

trong cuộc sông ai cũng mong muốn cưộc sống tốt đẹp hơn ,có
được những thứ mình chưa có.Thế nhưng đâu phải cái gì ta cũng có được.Mỗi loài có nhưng thứ riêng mà chỉ loài mình mới có.
Vì thế ích kỉ và ghen ti là điều không dáng có .Hãy thoả mãn với những gì giờ đây ta có được;đừng bao giờ mong chờ những thư ta không thể có dược.
Lời nói của gà trống đối với gà con
là hoàn toàn đúng.
(
Con người được sinh ra không phải là để bắt thế giới xung quanh phải phù hợp với mình mà được sinh ra để phù hợp với thế giới xung quanh mình.

Trong cuộc sống, con người không bao giờ bằng lòng với những gì đang có. Hãy nhớ rằng: cái bạn có bây giờ có thể là cái mà nhiều người khác đang mơ ước (cho nên đừng ganh tị với người khác làm gì cho mệt)

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo