Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Những kỷ niệm của nhân vật “tôi” trong truyện ngắn “Tôi đi học” được nhà văn diễn tả theo trình tự nào

Bài tập 1: Những kỷ niệm của nhân vật “tôi” trong truyện ngắn “Tôi đi học” được nhà
văn diễn tả theo trình tự nào? Tóm tắt trình tự diễn biến tâm trạng đó.
ngắn thôi ko cần dài
3 trả lời
Hỏi chi tiết
241
2
2
Hiển
25/09/2021 08:43:56
+5đ tặng

 Từ hiện tại mà nhớ về dĩ vãng : biến chuyên của trời đất cuối thu (thời gian mở đầu một năm học) và hình ảnh mấy em nhỏ rụt rè núp dưới nón mẹ lần đầu tiên tới trường gợi cho nhân vật “tôi” nhớ lại mình ngày ấy cùng những kỉ niệm trong sáng.

– Trên con đường cùng mẹ tới trường.

– Khi nhìn ngôi trường ngày khai giảng, nhìn mọi người, các bạn, lúc nghe “ông đốc” gọi tên mình và phải rời tay mẹ để vào lớp.

– Lúc ngồi vào chỗ của mình và đón nhận giờ học đầu tiên.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Nguyễn Nguyễn
25/09/2021 08:44:34
+4đ tặng
Bài làm:
  • Những thay đổi của cảnh vật và tiết trời cuối thu “lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc” đã khiến nhân vật “tôi” nhớ lại những kí ức về buổi tựu trường đầu tiên.
  • Những kỉ niệm được nhà văn diễn tả theo trình tự như sau:
    • Từ hiện tại nhớ về quá khứ: tiết trời cuối thu, hình ảnh các em nhỏ đến trường gợi cho nhân vật "tôi" nhớ lại.
    • Nhân vật "tôi" hồi tưởng được trở về con đường cùng mẹ tới trường.
    • Cảm giác của nhân vật "tôi" khi nhìn thấy ngôi trường ngày khai giảng, khi nhìn các bạn, lúc nghe ông đốc gọi tên mình vào lớp.
    • Tâm trạng hồi hộp của nhân vật "tôi" lúc ngồi vào chỗ của mình trong giờ học đầu tiên.
1
0
Wow
25/09/2021 08:44:44
+3đ tặng

Những kỉ niệm của nhân vật tôi trong truyện "Tôi đi học" được nhà văn viết theo trình tự thời gian : nhân vật tôi trên con đường đến trường -> nhân vật tôi khi nghe ông đốc gọi tên -> nhân vật tôi ở buổi đầu đi học

+Nhân vật tôi trên con đường đến trường: Bằng biện pháp kể , tả kiết hợp biện pháp tu từ so sánh 

-> Cho thấy tâm trạng hồi hộp , bỡ ngỡ , phấn chấn 

+Nhân vật tôi khi nghe ông đốc gọi tên: Bằng một loạt các đôngj từ đặc tả , miêu tả chân thực , tinh tế kết  hợp với phép so sánh đặc sắc 

=> cho thấy tâm trạng lúng túng , rụt rè , lo lắng, bồn chồn

+ Khi vào giờ học đầu tiên:

=> Xốn xang những cảm giác lạ lùng nhưng cũng thân quen, gần gũi

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Trắc nghiệm Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư